เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
The Night Visitor (Novelber 2017)piyarak_s
The Night Visitor Day 4 : Seven
  • Day 4 : Seven



    หากมันสังหารผู้มีพระคุณดุจบิดาและเมตตาข้าน้อยมาตลอดชีวิตด้วยเขี้ยวเล็บของมันจริง ชาติหน้าฉันใด แม้นเกิดร่วมชาติดั่งเคยสาบานไว้ ขอให้คลาดคลากันไปทุกคราวครั้ง


     

    มาตรว่ากาลผ่านพ้นเจ็ดภพ เจ็ดชาติแล้วไซร้ มันยังใฝ่รักมั่นในข้าน้อยไม่เสื่อมไม่คลาย ข้าน้อยจักขอผ่อนผันให้ได้พบพานแต่อย่าให้ได้ครองคู่ จนกว่ามันจักสำนึกรู้ผิดชอบแลถอนคำสาบานที่ผูกมัดกันไว้


     

    เจ้าป่าเจ้าเขาเทวาอารักษ์เป็นพยาน แม้เป็นเดียรัจฉาน ข้าน้อยก็จักขอตั้งจิตอธิษฐานแลถือคำตนเป็นสัจจวาจา


     

    เมื่อใดที่ข้าน้อยเป็นอิสระจากคำสาบานแลข้อผูกพันกับมันแล้วฉันใด ข้าน้อยจักให้อภัยมัน กรรมใดที่เคยก่อแก่กันไว้ในชาติปางนั้น ขออโหสิกรรมให้ เคยรักเคยชังกันมาอย่างใด ก็ขอให้แล้วเลิกกันไปทั้งหมดทั้งสิ้น


     

    ขอให้แล้วเลิกกันไปทั้งหมดทั้งสิ้น...

     



     

    เสียงสุดท้ายก่อนหมดลมหายใจ ก่อนที่ทุกสิ่งทุกอย่างจะเลือนหายไปในห้วงอันธกาลของความตายสะท้อนก้องกลับไปมาราวกับสมองของเขาเป็นผนังถ้ำ แม้จะแผ่วเบาราวกระซิบแต่สะท้อนสะเทือนไปทั่ว โดยเฉพาะที่หัวใจ



     

    เสียงนั้นไม่ใช่เสียงของเขา แต่ก็เหมือนถูกเปล่งจากปากของเขาเป็นหนึ่งเดียว แม้ถ้อยคำเหล่านั้นจะเป็นศัพท์ต่างภาษา แต่เขาก็เข้าใจอย่างถ่องแท้ราวกับเป็นภาษาแม่ของตนเอง ทุกอย่างรอบตัวของเขาคือความมืด แต่เป็นความมืดที่เขามองเห็นทุกอย่างแจ่มชัดด้วยดวงตาของตนเองราวกับเป็นความสามารถตามธรรมชาติที่ติดตัวมา

     


    เสียงที่บ่งบอกถึงความรู้สึกทั้งรักทั้งชังอย่างสุดหัวใจกระชากเขาให้ฟื้นตื่นจากห้วงฝันเหมือนกับเรื่องจริง ปาก คอ และจมูกแสบระคายเหมือนคนจมน้ำ แต่นั่นก็ยังไม่ย่ำแย่เท่ากับหัวใจในอกที่เต้นแรงจนเจ็บร้าว ความเศร้าถาโถมให้จมดิ่งเหมือนถูกดึงลงไปในหุบเหวก่อนตกกระแทกจนแตกดับ


     

    “ลีโอ...”

     


    เสียงนั้นเป็นเสียงของเจมส์ ฮาร์ตลีย์ เขารับรู้และจดจำได้ แรงกระทบจากปลายนิ้วของอีกฝ่ายที่ตบเบาๆบนแก้มข้างหนึ่งของเขาเป็นเครื่องยืนยันว่าเขาตื่นขึ้น แม้ทุกสิ่งที่มองเห็นจะพร่ามัวเพราะม่านน้ำตา แต่เขาก็รู้ตัวแล้วว่าเขาอยู่ในห้องของตนเอง


     

    เภสัชกรหนุ่มยกมือขึ้นปาดน้ำตา พึมพำขอบใจวิศวกรรางรถไฟที่ช่วยพยุงเขาให้ลุกขึ้นนั่งและเทน้ำชาร้อนชงอย่างอ่อนจากกาใส้ถ้วยให้เขาจิบ พลางถามไถ่อาการของเขาด้วยความห่วงใย

     


    “ผมไม่เป็นไร เจมส์... คงเพราะเร่งเขียนต้นฉบับทำให้นอนน้อยมาหลายวัน ดื่มกาแฟผสมเหล้าเข้าไป ใจเลยสั่น”

     

    “อ้อ...” เจมส์ ฮาร์ตลีย์พูดเพียงแค่นั้น ไม่ได้บอกว่าเชื่อหรือไม่แต่ท่าทีของเขาค่อนไปทางไม่เชื่อ แต่ไม่อยากซักไซ้เสียมากกว่า

     

    “แล้วนายแก้วล่ะ”

     

    “ให้กลับไปแล้ว พรุ่งนี้ยังมีงานต้องทำต่อแต่เช้า” ชายชาวอังกฤษลากเก้าอี้หวายขยับเข้ามาใกล้เตียง หย่อนตัวลงนั่งไขว่ห้างข้างคนป่วยที่เพิ่งฟื้นแต่สีหน้ายังคงซีดเซียว ไม่ใช่เพราะความเจ็บไข้แต่เป็นอะไรอย่างอื่นที่รบกวนยิ่งกว่า “คุณละเมอจนตื่น”

     

    “ผมละเมอหรือ” ลีโอลดถ้วยชาลง ประคองไว้ด้วยสองมือ

     

    “ใช่...ละเมอหนักทีเอาการอยู่ เพียงแต่คุณไม่รู้ตัว” เจมส์ยืนยัน “คงไม่ได้เก็บเรื่องเสือเย็นของนายแก้วไปฝันใช่ไหม เพราะมีอยู่ครั้งหนึ่ง คุณทำเสียงขู่ออกมา เหมือนแม่เสือหวงลูกจนผมสะดุ้งเลยทีเดียว” 



    To be continued... Day 5: หนังสือพิมพ์

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
weawfah (@weawfah)
สนุกมากค่ะ ชอบการที่เอาเรื่องของฝั่งไทยและตะวันตกมาผสมกันได้ลงตัวทีเดียวค่ะ ลุ้น และแปลกใหม่มาก จะรอติดตามนะคะ
piyarak_s (@piyarak_s)
@weawfah จะพยายามกลับมาเขียนเรื่องนี้ให้ได้นะคะ ขอบคุณมากๆ ค่ะ ที่มาอ่าน
Praew Warattaya (@fb1021105957031)
เพิ่งลองอ่านแนวนี้เลยค่ะ สนุกมาก ลุ้นตามตลอด เหมือนค่อยๆเกริ่นปมมาทีละนิดๆให้อยากรู้ต่อ อินจนได้ยินเสียงลมพัดกิ่งไม้ข้างหน้าต่างห้องแล้วตกใจเลยเมื่อกี้ อ่านถึงตอนนี้ยังสับสนชื่อตัวละครอยู่หน่อยๆค่ะ เป็นคนจำชื่อได้ช้า555 ยังไงเดี๋ยวว่าจะอ่านซ้ำอีกสักรอบ ว่างๆว่าจะแวะอ่านผลงานเรื่องอื่นๆด้วย ชอบมากๆเลยค่ะ
piyarak_s (@piyarak_s)
@fb1021105957031 เพิ่งเห็นค่ะ ขอโทษทีที่ตอบช้า

เรื่องนี้เขียนค้างไว้นานมาก ยังอยู่ในไหอยู่เลย ไว้จะค่อยๆ ปัดฝุ่นแล้วมาต่อนะคะ
ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ ที่แวะมาอ่านแล้วก็มาคุยกัน