เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เที่ยวสุขใจ ในยุโรป (ฉบับเที่ยวสโลวาเกีย Slovakia)โลมาป(ล)าสุข
สโลวาเกีย-บราติสลาวา-ที่พัก >> ระลึกถึงหอพัก...นักศึกษาที่ PENZION HVIEZDA
  • บรรยายกาศ...หอพักนักศึกษา...เป็นยังไง จำกันได้มั้ย??? 


    ครอบครัวโลมามาถึงที่พัก PENZION HVIEZDA เมืองบราติสลาวา (ฺBratislava)  ประเทศสโลวาเกีย (Slovakia) ก็มืดแล้ว... 

    โลมาและน้องสาวลงไปดูลาดเลา พร้อมกับหาที่เช็คอินเข้าที่พัก

    พวกเราเจอประตูทางเข้าตึก จะเปิดประตูเข้าไป แต่เปิดไม่ได้ มันล็อกอยู่ แล้วจะทำไงดีล่ะ??? มีเรื่องให้ลุ้นตลอดทริปเลย ^^

    ดีนะแถวนั้น...มีชายคนหนึ่ง...ยืนคุยโทรศัพท์อยู่ เค้าเลยเปิดประตูทางเข้าให้

    เปิดประตูเข้าไปเจอเคาน์เตอร์ต้อนรับอยู่ แต่ ณ เวลานั้น ไม่มีพนักงานคนใดรอต้อนรับสักคนเดียว ยังดีที่มีชายอีกคนหนึ่งนั่งอยู่แถวนั้น เค้าเลยบอกว่าให้ขึ้นไปติดต่อที่ด้านบน

    ด้านบนมีเจ้าหน้าที่สาว ท่าทางกระฉับกระเฉง ต้อนรับพวกเราอย่างเป็นมิตร เค้าขอ Passport ของพวกเราทุกคนด้วย 

    และอีกเรื่องที่พวกเรารู้จาก...เจ้าหน้าที่สาว คือว่า...ที่นี่ไม่มีลิฟท์นะจ๊ะ

    โลมาและน้องสาวกลับไปที่รถซึ่งจอดอยู่ในลานจอดรถของที่พัก ขอ Passport ของทุกคน พร้อมแจ้งข่าวบอกกล่าวเรื่องไม่มีลิฟท์

    ทุกคนเลยจัดแจงเตรียมของใส่กระเป๋าเล็กกันตรงที่จอดรถนั้นเลย

    ห้องที่โลมาและน้องสาวไปเช็คอิน จะอยู่ตรงกันข้ามกับห้องกินอาหารตอนเช้า แต่เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่ากรุ๊ปโลมามากันหลายคน เลยไม่มีอาหารเช้า ต้องหากินเองจ้า พวกเราถามหาซุปเปอร์ที่ใกล้ ๆ เค้าก็เลยปริ้นท์แผนที่มาให้เลย 

    และแล้วก็ได้เวลาลุ้นห้องพักแล้วว่าเป็นยัง???

    แต่น แตน แต๊น...เปิดประตูห้องเข้าไปจะพบกับเตียงเดี่ยวขนาดพอดีตัว 4 เตียง เรียงชิดกำแพง ฝั่งละ 2 เตียง ริมสุดของห้องมีหน้าต่างสีขาวบานโต พร้อมกับโต๊ะ เก้าอี้ โคมไฟ กาน้ำร้อน แก้วน้ำ พัดลม มีกระถางต้นไม้เล็ก ๆ ด้วยจ้า ให้ความรู้สึกมีชีวิตชีวาขึ้นมานิดนึง ???

    อีกฝั่งจะเป็นตู้เสื้อผ้า ชั้นวางของขนาดใหญ่ ทีวีก็มีให้ด้วยนะ


    เตียง โต๊ะ พัดลมขนาดกะทัดรัดน่ารัก


    ห้องน้ำจะอยู่ติดกับประตูทางเข้าห้อง ขนาดกะทัดรัดจ้า
    ตู้อาบน้ำขนาดพอดีตัว กระจกส่องหน้าก็เล็กกะทัดรัด แต่ถังขยะใหญ่ 55


    คืนนี้ฝนตก...อากาศไม่ร้อน

    นอกจากเสียงฝนตกแล้ว ก็ได้ยินเสียงคุยกันจ๊อกแจ๊ก ๆ มาจากด้านนอกหน้าต่างตลอดเวลา...


    อืม...บรรยากาศแบบนี้ ให้นึกถึง...ห้องพักนักศึกษายังไงยังงั้นเลย ^^


    เที่ยวเมืองบราติสลาวา (ฺBratislava)  ประเทศสโลวาเกีย (Slovakia) 
    อยากระลึกถึง...หอพักนักศึกษา...มาพักที่ PENZION HVIEZDA สิจ๊ะ


    ข้อมูลเพิ่มเติม

    PENZION HVIEZDA

    ·     Website:     en.ubytovaniehviezda.sk


    #เรื่องชวนลุ้น

    #เที่ยวสุขใจในยุโรป

    #เทีี่ยวยุโรป

    #เที่ยวสโลวาเกีย

    #เที่ยวบราติสลาวา

    #ที่พัก

    #Europe

    #Slovakia

    #Bratislava

    #ท่องเที่ยว

    #โลมาพาเที่ยว

    #โลมาปลาสุข

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in