เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
เรื่องเล่าคนใจหม่นWewi Suttida
ปรับยา
  • ไม่ได้มาอัพซะนานไปหาหมอมาเลยมาอัพซะหน่อย 
    หมอนัดนั่นหละ ไปรอบนี้สมองตื้อตันไม่ได้เตรียมไม่ได้จดอาการที่บอกหมอไปนั่นหละ เราอยู่กับโรคนี้มาได้ประมาณครึ่งปีได้ ยังไม่หายสักที 55 อยากหายละนะ มาอัพเดตอาการของเราที่บอกหมอไป รุ้สึกว่าเข้าสังคมมันเหมือนฝืนๆเราน่ะ ความรู้สึกที่คุยกับคนแปลกหน้าแล้วไม่กล้าสบตามันเริ่มมาอีกแล้ว หงุดหงิดง่าย เกรี้ยวกราด ฟังเรื่องตลกแล้วไม่รุ้สึกตลก บางทีก้เบื่อๆยังขาดแรงบันดาลใจในการใช้ชีวิตเหมือนเดิม และยังกินยาเกินขนาดอีก พอบอกหมอแบบนี้หมอชวนนอนโรงบาลเหมือนเดิม เราก้บอกหมอไปตามอาการ รอบที่แล้วได้ยาเพิ่มมาตัวนึง Lithium เป็นยาตัวที่สี่ มารอบนี้ ปรับยาจาก Risporidone เป็น เพอร์เฟมาลีน เภสัชบอกเป็นยาต้านซึมเศร้า แต่พอไปค้นเป็นยาปรับอารมณ์รักษาไบโพลาร์ ไรงี้ สรุปเสร็จสรรพ กินยาสี่ตัว 
    หมอถามออกกำลังกาย มั้ย ก้บอกไปโยคะ จริงเราไปแค่สี่ห้าครั้งเอง แล้วก้เลิกไป เราตอแหลหมอ 55
    หมอทิ้งท้ายว่า ถ้าครั้งหน้ากินยาเกินขนาดอีกจะบังคับนอนโรงบาล เปนงี้ก้ไม่หายสักที แล้วก้ให้เราพบนักจิตอีกแล้ว ก้ดีนะ เผื่อช่วยไรขึ้นมาได้บ้าง
    ตอนนี้ีความมั่นใจมันหายไปแล้ว แล้วตอนนี้ก็รุ้สึกว่าตัวเองเป็นภาระของที่บ้านอีกแล้ว กลับสู่วังวนความคิดเดิมๆ อีกแล้ว 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in