เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
thoughtboonboonbi
thought
  • หลายวันมานี้เราได้ฟังเพลงของ Sasha Sloan หลากหลายเพลงมาก จนเราคิดว่าผู้หญิงคนนี้ต้องเป็นคนอย่างไรกันนะถึงได้มีเพลงที่มีความหมายลึกซึ้งอย่างนี้หลากหลายเพลงและเพลงที่เราอยากจะเขียนถึงในวันนี้คือ เพลง thought

    Sometimes, I just can't control my thoughts 
    No medication's ever made them stop

    ใช่ ในบางครั้งเราไม่สามารถที่จะควบคุมความคิดของตนเองได้
    บางครั้งเราเองไม่อยากที่จะคิดถึงเรื่องราวต่างๆที่ผ่านมาที่
    เราไม่อยากจะนึกถึงแต่เราเองก็ไม่สามารถควบคุมมันได้
    ไม่มียาตัวไหนที่จะหยุดมันได้เลย
    สิ่งที่เราทำได้คือจมอยู่กับมันไปจนกว่าเวลาจะเยียวยาความคิดตรงนั้นเอง

    'Cause I'm scared they're all laughing
    So I make the joke first
    If I beat 'em to the punchline
    Then I can't get hurt

    เพราะว่าฉันกลัวว่าเขาจะหัวเราะฉันเลยแกล้งทำไปก่อน
    สำหรับเราหลังจากที่เราได้ฟังในท่อนนี้เรามีความรู้สึกว่าเป็นท่อนที่เราชื่นชอบ
    เพราะในชีวิตจริงหลายคนอาจจะเป็นอย่างนั้นเช่นกันเหมือนทุกสิ่งเริ่มต้นมาจากความกลัว
    เมื่อเรากลัวเราจะทำทุกอย่างเพื่อให้เราไม่ต้องไปพบเจอกับความกลัวนั้นแม้ท้ายที่สุดผลจะออกมาเป็นอย่างไรเราไม่สามารถรู้ได้

    'Cause sometimes I just feel like I'm a freak
    When I wake up, I just don't like what I see
    All the way from my head right down to my feet
    I wish that I thought differently

    บางครั้งฉันเองก็รู้สึกว่าตัวเองระหลาด
    เวลาตื่นนอนฉันไม่ชอบสิ่งที่ฉันเห็น
    ตั้งแต่หัวจรดเท้าของฉัน
    ฉันหวังว่าฉันจะคิดในสิ่งที่แตกต่างกัน

    นั่นคืออีกหนึ่งสิ่งที่คิดเช่นกันเราคิดว่าตัวเองนั้นแปลกประหลาดในบางครั้ง
    และมีหลายๆครั้งที่เราไม่ชอบในตอนตื่นนอนขึ้นมา
    ไม่ชอบในสิ่งที่ต้องเห็นในตอนตื่นนอนอยากจะหลับตาอยู่อย่างนั้นในนานเท่านาน
    ไม่อยากลืมตาขึ้นมาพบเจอกับส่ิงใดและหวังอยู่ตลอดเวลาอยากจะคิดในสิ่งที่แตกต่างออกไปจากทุกวันไม่อยากตื่นขึ้นมาแล้วพบว่าเรื่องราวที่อยู่ในหัว ความคิดที่อยู่ในหัวยังไม่ได้เดินทางออกไปไหน
    และแน่นอนว่าเราไม่อยากที่จะต้องตื่นมาแล้วคิดถึงเรื่องเดิมๆซ้ำๆ

    The voice inside my head that's telling me I'm okay
    Entertain it for a second, then I push it away
    Yeah, I swear to God I'm trying

    เสียงในหัวของฉันมันบอกว่าฉันสบายดีแต่ก็ดีได้สักพักเท่านั้น
    เพราะท้ายที่สุดฉันก็ผลักมันออกไป
    เราบอกกับตัวเองในหลายๆครั้งว่าเราสบายดีไม่ได้เป็นอะไร
    ประโยคพวกนั้นออกมาเพื่อหลอกตัวเองหรือหลอกคนอื่นว่าเราไม่เป็นไรกันแน่

    เราพยายามหลายต่อหลายครั้งเพื่อที่จะทำให้ตัวเองดีขึ้นหลุดจากความคิดเหล่านั้น
    แต่ไม่มีทางเลย ไม่มีสักทางที่จะหนีความคิดเล่านั้นไปได้
    ฉันยังพยายามอยู่ทุกครั้งและในตอนนี้ฉันเองก็กำลังพยายามอยู่...

    but I don't know how to be
    How to be a good friend to me

    แต่ฉันก็ไม่รู้เลยว่าจะทำยังไง...ทำยังไงถึงจะเป็นเพื่อนที่ดีกับตัวเองได้

    เราเองก็ไม่รู้เลยว่าจะเป็นเพื่อนที่ดีกับตัวเองได้อย่างไร
    เราทำร้ายตัวเองด้วยความคิดซ้ำแล้วซ้ำเล่า
    เราไม่สามารถจะควบคุมมันได้ เราเข้าใจว่าทุกอย่างที่เกิดขึ้นมันเป็นอย่างไรพยายามทำความเข้าใจแต่ก็นั่นแหละท้ายที่สุดแล้วเราเองไม่สามารถควบคุมความคิดตัวเองได้เลยสักครั้ง

    หวังว่าจะมีสักวันที่เราจะเป็นเพื่อนที่ดีกับตัวเองได้นะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in