เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Impressive MusicJoiiz Dragon
Aurora Aksnes นางฟ้าแห่งเสียงเพลง
  •           มีใครเคยไปประเทศนอร์เวย์กันบ้างหรือเปล่า ? ทุกคนนึกถึงอะไรกันบ้างเกี่ยวกับประเทศนี้ ? บางคนอาจจะนึกถึง "ดินแดนแห่งพระอาทิตย์เที่ยงคืน" แต่สำหรับเราแล้ว เราจะนึกถึง "แสงเหนือ" หรือในอีกชื่อนึงก็คือ "แสงออโรร่า"

          พูดถึง "ออโรร่า" เราเชื่อว่าบางคนที่ชอบฟังเพลงคงจะรู้จักสาวน้อยชาวนอร์เวย์ที่ชื่อว่า Aurora Aksnes (ออโรร่า อักส์เนส) ซึ่งตอนนี้เธออายุ 21 ปีแล้ว และเธอเพิ่งมีอัลบั้มเป็นของตัวเองเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา แต่กว่าที่เราจะได้รู้จักสาวน้อยคนนี้ก็เข้าปี 2017 ไปแล้ว

            เพลงแรกที่เราลองฟังคือเพลง Half The World Away ซึ่งแต่เดิมนั้นเป็นเพลงของวง Oasis โดยเพลงนี้ได้ถูกนำไปใช้ในห้างสรรพสินค้าชื่อดังแห่งนึงของประเทศอังกฤษ เพื่อประกอบแคมเปญโฆษณาในช่วงคริสต์มาสปี 2015


    AURORA - Half The World Away

              เมื่อเราได้ลองฟังครั้งแรก มันกระแทกใจเราอย่างมากกกกกกกกกก เพราะว่าเวอร์ชั่นนี้เป็นอะไรที่ไพเราะที่สุด รู้สึกได้ว่าแตกต่างจากเวอร์ชั่นเดิมไปโดยสิ้นเชิง และด้วยความที่เราชอบเพลงที่มีเสียงร้องและท่วงทำนองแบบนี้อยู่แล้ว ก็เลยตกหลุมรักไปอย่างง่ายดาย

              ทีนี้เราเลยลองฟังเพลงอื่นๆของน้องออโรร่าบ้าง ... เรียกได้ว่านี่คงเป็นแนวเพลงที่เราชอบอีกแนวนึง เราอธิบายไม่ถูกว่าเพลงแนวนี้เค้าเรียกกันว่าอะไร แต่ที่เราแน่ใจที่สุดคือเราฟังได้ไม่เบื่อเลย ยิ่งฟังยิ่งมีความรู้สึกอินไปกับเสียงดนตรีและเสียงร้องของเธอ

           จากที่เราได้อ่านประวัติของน้องออโรร่า เธอมีพรสวรรค์มากในด้านดนตรี เพราะนอกจากจะแต่งเพลงเองได้ตั้งแต่ยังเด็กแล้ว เธอยังสามารถเล่นเปียโนได้อีกด้วย สิ่งที่พิเศษยิ่งกว่าก็คือการแสดงสดของเธอ เสียงใสและก้องกังวานนั้นแทบไม่มีความแตกต่างกับในสตูดิโอเลย บวกกับท่วงท่าที่เป็นเอกลักษณ์ในระหว่างที่ร้องเพลงอยู่ เช่น เกร็งไม้เกร็งมือ ดวงตาเบิกโพลง เสมือนว่าเธอกำลังหลุดไปอยู่ในอีกโลกนึง นั่นจึงทำให้เรารู้สึกคล้อยตามไปกับบทเพลงของเธอ น้ำเสียงที่บาดลึกนั้นก็ถูกถ่ายทอดออกมาได้เป็นอย่างดี

    มาลองฟังผลงานเพลงของน้องออโรร่ากันดีกว่า


    AURORA - Runaway


    AURORA - Conqueror

    AURORA - Running With The Wolves

    (เราชอบเพลงนี้มากกกกกกกกกกกก รองลงมาจากเพลง Half The World Away)

    ลองดูแบบ Live Session ตามด้านล่างนี้ได้เลย


    AURORA - Running With The Wolves (Live Session)


    AURORA - Warrior

    เราขอแนะนำอีกเพลงนึง ... ลองฟังเสียงและดูท่าทางของน้องออโรร่า


    AURORA - Murder Song (5, 4, 3, 2, 1)

    เพิ่มระดับความขนลุกกัน (?) เพลงนี้ถูกนำไปประกอบตัวอย่างหนังเรื่อง Alien: Covenant


    AURORA - Nature Boy (Live Session)




    (เพลงของออโรร่าขึ้นตอนช่วงนาทีที่ 0.32 ขึ้นไป)

    ยังมีเพลงที่ฟังแล้วขนลุกอีกเพลงนะคะ ... นั่นก็คือเพลงนี้


    AURORA - Wisdom Cries

    เราขอทิ้งท้ายด้วยเพลง Lucky ... เป็นเพลงที่ฟังแล้วรู้สึกดี เพลงนี้ก็เป็นเพลงโปรดของเราเหมือนกัน


    AURORA - Lucky


            ด้วยความที่น้องออโรร่าเติบโตอยู่ที่ประเทศนอร์เวย์ ซึ่งมีสภาพแวดล้อมที่เต็มไปด้วยธรรมชาติ มีบรรยากาศที่สวยงาม ทำให้เธอผูกพันกับสิ่งเหล่านั้น และเธอเองก็ชอบสะสมผีเสื้อกลางคืน จึงไม่แปลกใจเลยว่าทำไมในอัลบั้มของเธอที่ชื่อ "All My Demons Greeting Me as a Friend" ถึงมีรูปผีเสื้อกลางคืนประกอบอยู่ด้วย (ทุกคนสามารถเข้าชม Artwork ของอัลบั้มนี้ได้ ที่นี่ นะคะ)

              ไม่ว่าเราจะเปิดฟังในแผ่นซีดี หรือเปิดชมการแสดงสดที่มีอยู่ตามเว็บ Youtube น้องคนนี้ได้เอาใจเราไปเต็มๆในระยะเวลาเพียงแค่ไม่กี่วัน และสำหรับใครที่สนใจอ่านประวัติของน้องออโรร่า ติดตามอ่านได้ ที่นี่ เลยค่ะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
Beam Tennyson (@fb1571844619500)
ชอบ AURORA เหมือนกันค่ะ แนะนำให้ดู Documentary ของน้อง มีอยู่ในยูทูป ตัวน้องเหมือนไม่ใช่มนุษย์เลย เหมือนเป็นสิ่งมหัศจรรย์อย่างแฟรี่ หรือเอลฟ์ที่หลุดมาอยู่โลกมนุษย์
Joiiz Dragon (@joiizdragon)
@fb1571844619500 ขอบคุณที่แนะนำนะคะ >_< น้องออโรร่าสุดยอดจริงๆ น้ำเสียงดึงดูดความสนใจให้คนฟังได้มากเลย