เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Impressive MusicJoiiz Dragon
My Favorite Western Songs เพลงสากลที่โปรดปราน
  •           นับตั้งแต่ช่วงที่เราเริ่มฟังเพลงสากล (ขอเน้นที่เพลงฝรั่ง) ตอนอายุราวๆ 12 ปี จนถึงตอนนี้เราอายุใกล้จะ 27 ปีแล้ว เราได้ฟังเพลงฝรั่งมาอย่างต่อเนื่อง ซึ่งในบางช่วงเราไม่ค่อยได้ฟังเพราะหันไปฟังเพลงเกาหลีบ้าง เพลงญี่ปุ่นบ้าง แต่พอไม่รู้ว่าจะฟังเพลงอะไรดี เราก็จะหันมาฟังเพลงทางฝั่งตะวันตกเป็นตัวเลือกสุดท้ายอยู่เสมอ

              และแล้วเราก็ได้เขียนเนื้อหาเกี่ยวกับเพลงสากลจนถึงบทความนี้ เราจะขอแนะนำเพลงสากลที่เราฟังบ่อยมากๆ ฟังจนติดหู ฟังจนแทบจะร้องตามได้ ฟังทีไรก็ไม่รู้จักเบื่อ ... ส่วนลิสต์เพลงที่เราได้เลือกมาให้ทุกคนลองฟังกัน เชิญรับฟังตามด้านล่างนี้เลยค่ะ


    The Chainsmokers - Paris


    The Chainsmokers (ft. Halsey) - Closer


    The Chainsmokers (ft. Phoebe Ryan) - All We Know


    The Chainsmokers & Coldplay - Something Just Like This

              เราคิดว่าดนตรีและทำนองของ The Chainsmokers เป็นเอกลักษณ์ เพราะเมื่อได้ฟังแล้วมันจะพอจับจุดได้ว่านี่แหละคือเพลงของ The Chainsmokers นอกจากนี้เพลงของพวกเขาก็ยังฮิตติดชาร์ต ติดอันดับตามคลื่นวิทยุ ตามรายการเพลงทางทีวี จนมีคอนเสิร์ตของพวกเขาแล้วที่เมืองไทย (เราไม่ได้ไปดูเพราะไม่ได้ติดตามขนาดนั้น) แต่ก็ยอมรับเลยว่าเพลงเพราะมากจริงๆ ฟังแล้วไม่รู้สึกเบื่อเลย

    จากเพลงเมื่อกี้นี้ จะมี Coldplay มาแจมด้วย และเพลงนึงของวงนี้ เราชอบเพลงนี้เป็นพิเศษ


    Coldplay - Everglow

            เราชอบเพลงนี้มากกกกกกกกกก (เอาตัว ก.ไก่ ไปเยอะๆเลย) และมันต้องเป็นเวอร์ชั่นนี้ ดนตรีและทำนองแบบนี้เท่านั้น คือเป็นความชอบส่วนตัวที่เราเองก็บรรยายไม่ถูกเหมือนกัน วงนี้ได้มีคอนเสิร์ตในเมืองไทยไปแล้ว และเราก็ไม่ได้ไปดูเพราะไม่ได้ติดตามนั่นแหละ อาศัยการเสพเพลงตาม Youtube เอา

            มาต่อกันที่เพลงของนักร้องคนนึง ... คนๆนี้เป็นผู้ชนะจากการประกวด The X Factor ของอเมริกา เมื่อปี 2014 และเขาก็คือ James Arthur ซึ่งเราเพิ่งมารู้จักเขาทีหลัง เมื่อเราได้ฟังเพลงของเขาแล้วก็รู้สึกว่านี่พลาดนักร้องคนนี้ไปได้ยังไง เสียงของเขาเพราะและนุ่มนวลมาก !!!


    James Arthur - Say You Won't Let Go


    James Arthur - Safe Inside

             ต่อไปจะเป็นเพลงโปรดชนิดที่ว่าชอบมากๆเป็นการส่วนตัว ไม่รู้ว่าคนอื่นจะชอบกันหรือเปล่า และเพลงนั้นก็คือ เพลง Shed A Light


    ROBIN SCHULZ & DAVID GUETTA & CHEAT CODES – SHED A LIGHT

             ตอนแรกเราฟังแต่เพลงก่อน ยังไม่ได้ดู MV แค่นั้นเราก็ชอบละ แต่พอได้มาดู MV ด้วยแล้ว เรานี่แทบทึ้งผมตัวเอง เพราะสเปเชี่ยลเอฟเฟ็คของ MV มีเรื่องเกี่ยวกับจักรวาล อวกาศ เรื่องเกี่ยวกับสสารมืดที่อยู่นอกโลกของพวกเรา (เราเป็นคนที่ชอบเรื่องจักรวาล อวกาศ อะไรพวกนี้อยู่แล้ว) และเพลงนี้ก็มีเนื้อเพลงที่โดนใจ แบบนี้ก็เอาใจเราไปเต็มๆเลยค่ะ !!!

    เนื้อเพลงที่ชอบก็เป็นช่วงท่อนฮุก

    Don’t leave me here in the dark when it’s hard to see
    Show me your heart, shed a light on me
    If you love me, say so, If you love me, say so
    You know I can’t live without you, I’m on my knees
    Where are you now ? Shed a light on me
    If you love me, say so, If you love me, say so


               ขอเปลี่ยนแนวหน่อย ต่อไปเป็นวงดนตรีที่่เรารู้จักได้เพราะเพื่อนคนญี่ปุ่นเขาชอบฟังก็เลยแนะนำให้เราได้ลองฟัง เมื่อเราฟังเพลงของวงนี้แล้วก็เลยชอบไปโดยปริยาย


    The 1975 - Chocolate


    The 1975 - Settle Down




    The 1975 - Robbers (Explicit)

              เพลง Robbers เป็นเพลงที่เราชอบที่สุดของวง The 1975 เพราะชอบเสียงกีตาร์มากกกกกกกกกก เมื่อดู MV ของวงนี้แล้ว แต่ละเพลงนั้นจะให้ความรู้สึกเหมือนชีวิตของวัยรุ่นธรรมดาๆในแต่ละวัน อาจมีเรื่องราวสนุกๆบ้าง มีเรื่องเศร้าเสียใจบ้าง มีเรื่องความรักบ้าง ... ก็เป็นชีวิตของคนๆนึงนั่นแหละเนอะ

              เปลี่ยนนักร้องบ้าง ... ซึ่งเพลงต่อไปนี้เป็นเพลงที่ใช้ดนตรีเบาๆ ฟังเพลินๆ เรายังเคยนอนฟังเพลงนี้จนหลับไปเลย


    Bon Iver - Holocene


            เราคิดว่าเมื่อเวลาผ่านเลยไป ก็คงมีเพลงสากลที่ชื่นชอบอยู่เรื่อยๆ ไม่ว่าจะนักร้องหรือศิลปินคนไหน ถ้าเราฟังแล้วรู้สึกโดนใจ ฟังแล้วติดหู เนื้อเพลงเพราะ เราก็จะยึดเพลงนั้นเป็นเพลงโปรดของตัวเองและเก็บเอาไว้ในลิสต์ส่วนตัว ถ้าหากเพลงนั้นมีอิทธิพลในใจเรามากพอ ยังไงซะเพลงนั้นก็จะอยู่ในใจเราเสมอ ต่อให้กาลเวลาเปลี่ยนแปลงไปแค่ไหน แต่ด้วยตัวเพลงนั้นแหละจะทำให้เราจดจำไปตลอด

                เราเลยเชื่อว่าถ้าโลกนี้ไม่มีเสียงเพลงและดนตรี ชีวิตนี้ก็คงอยู่ไม่ได้ ... เสมือนเป็นสิ่งเยียวยาชีวิตของเราเลยก็ว่าได้

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in