เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Impressive MusicJoiiz Dragon
My Favorite Original Soundtracks เพลงประกอบภาพยนตร์ที่ชื่นชอบ
  •       เราเป็นคนที่ชอบดูหนังอยู่แล้ว ซึ่งดูมาตั้งแต่เด็กๆ และส่วนใหญ่จะดูแต่หนังฝรั่งเพราะมีเนื้อเรื่องที่หลากหลาย มีเพลงประกอบที่ไพเราะ บางเรื่องก็มีเอฟเฟ็คตระการตา เมื่อดูไปพร้อมกับท่วงทำนองเพลงจึงเกิดความรู้สึกอินไปกับหนังเหล่านั้น

            ขอยกตัวอย่างเพลงประกอบหนังเรื่อง Twilight ซึ่งเป็นหนังที่เราชอบเรื่องนึง เพลงประกอบก็ติดหูและถูกใจเรามาก


    Paramore - Decode

    (ในหนัง Twilight ภาคแรก ต้องมีเพลงนี้ผุดขึ้นมาอยู่ในหัวก่อนเลย)

    Bruno Mars - It Will Rain

    (เพลงนี้ทำให้เรารู้จักหนุ่มคนนี้เป็นครั้งแรก และติดตามฟังเพลงของเขาอยู่บ้าง)

    SIA - My Love

           เรารู้สึกว่าน่าจะมีน้อยคนที่ชอบเพลง My Love ของ SIA (หรือเรารู้สึกไปเองนะ?) เพราะเราชอบท่วงทำนองและเสียงร้องแบบนี้ พอได้ฟังแล้วรู้สึกเคลิบเคลิ้มดี


    Sleeping At Last - Turning Page

    นี่ก็เป็นอีกเพลงที่เราชอบมากกกกกกกกก ฟังแล้วอบอุ่นในหัวใจดีเหลือเกิน


    Feist - Fire In The Water


    Iko - Heart of Stone

    A Boy & His Kite - Cover Your Tracks

    ต่อไปจะเป็นเพลงที่ฮิตที่สุดของเรื่อง Twilight นั่นก็คือเพลงนี้


    Christina Perri - A Thousand Years

    (เห็นว่ามีคนเอาเพลงนี้ไปใช้ในพิธีแต่งงานอีกด้วย อินเข้าไปอีก)

            หนังเรื่องต่อไปนี้เราขอชี้แจงก่อนนะคะว่าเราชอบ "เพลงประกอบ" ส่วนตัวหนังนั้นเราไม่ได้ชื่นชอบอะไรขนาดนั้น ที่ต้องพูดแบบนี้เพราะมันคือเพลงประกอบหนังเรื่อง Fifty Shades Of Grey นั่นเอง


    Sia - Salted Wound




    Vaults - One Last Night

               เปลี่ยนเรื่องบ้างเถอะ 5555555 ต่อไปเป็นเพลงประกอบอนิเมชั่นเรื่อง Trolls (เรายังไม่เคยดูเรื่องนี้แต่ชอบเพลงมากกกกกกก คือเสียงกีตาร์มันฟังเพลินดี เสียงร้องก็นุ่มนวลทั้งชายหญิงเลย)


    Justin Timberlake, Anna Kendrick - True Colors

           เพลงต่อไปเป็นเพลงที่เราชื่นชอบอีกเพลงนึง เป็นเพลงของ Ed Sheeran หนุุ่มผมสีส้มแดงผู้ที่เหมือนตัวละครที่ชื่อ "รอน วีสลีย์" ในเรื่อง Harry Potter เหลือเกิน 555555 ซึ่งเพลงนี้ได้ถูกนำไปใช้ในหนังเรื่อง Me Before You

    Ed Sheeran - Photograph

            นอกจากนี้แล้ว เรายังชอบเพลงประกอบหนังเรื่อง Begin Again (ยังไม่เคยดูอีกเช่นกัน แต่เพลงประกอบนั้นไพเราะสุดๆ) จริงๆแล้วมันมีเวอร์ชั่นนึงร้องโดยหนุ่ม Adam Levine จากวง Maroon 5 แต่เราชอบเวอร์ชั่นของ Keira Knightley มากกว่า ด้วยน้ำเสียงของผู้หญิงนั่นแหละ มันทำให้เราเพลิน 


    Keira Knightley - Lost Stars

            และ Original Soundtrack ที่เราได้เอามาให้ทุกคนได้ลองฟังกันในบทความนี้ก็คือเพลงที่เราฟังค่อนข้างบ่อย แต่ถ้าหากจะให้เราแชร์ Original Soundtrack ที่เราฟังบ่อยมากๆนั้น มันจะออกแนวเพลงบรรเลงที่มีแต่ทำนองหรือเพลงที่ไม่มีคนร้อง

             โดยส่วนใหญ่เรามักจะฟังเพลงสากลแบบธรรมดาซะมากกว่า (ก็คือเพลงที่อยู่ในอัลบั้มของศิลปินนั่นแหละ แต่ไม่ได้เอามาเป็นเพลงประกอบหนัง) ซึ่งจะมีเพลงอะไรบ้างนั้น ลองติดตามได้ในบทความต่อไปนะคะ

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in