เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In my opinionBeaunt
ข้อดี ข้อเสีย
  • จะว่าไปแล้วทุกสิ่งทุกอย่างที่เกิดขึ้นมาบนโลกใบนี้ ต่างก็มีทั้ง ข้อดี และ ข้อเสีย รวมเข้าอยู่ด้วยกัน ไม่มีสิ่งใดเลย ที่จะมีแต่ข้อดี โดยที่ไม่มีข้อเสีย หรือ มีแต่ข้อเสีย ไม่มีข้อดีอะไรเสียเลย

    ข้อดีข้อเสีย เราคิดว่าเป็นสิ่งที่เกิดจากมุมมอง และทัศนคติที่เรามีต่อสิ่งใดสิ่งหนึ่งมากกว่า ว่ามันมีข้อดี อะไรบ้าง และมีข้อเสียอะไรบ้าง เอาจริงๆ ก็ไม่แค่สิ่งของเท่านั้น มันยังหมายรวมไปถึงบุคคลด้วย เคยได้ยินคำว่า Nobody perfect มั้ยคะ อันนี้เราว่ามันจริงนะ คนเรา ไม่มีขาว ไม่มีดำหรอก มีแต่เทาๆ

    เราชอบคำพูดนี้นะ เพราะไม่ว่าจะเป็นบุคคลที่โลกนี้ยกย่อง เค้าก็มีมุมดาร์กอยู่ในตัวกันทั้งนั้น ดูอย่างซุปเปอร์ฮีโร่ ที่อยู่ในการ์ตูน หรือในภาพยนตร์สิ เพราะฉะนั้น ใครที่มองหา perfect man / women อยู่นั้น บอกได้เลยว่าคุณคงต้องอยู่เป็นโสดไปเลยจะดีกว่า เพราะว่ายังไงโลกนี้ ก็ Nobody perfect อยู่ดีนั่นแหละ

    ข้อดี ข้อเสียนั้น เราสามารถเอามาปรับใช้ได้กับหลายสิ่งหลายอย่าง รวมถึงการตัดสินใจในชีวิต เคยมีรุ่นพี่ที่ทำงานสอนว่า เวลาจะตัดสินอะไรสักอย่าง ให้เขียนออกมาว่า ข้อดีของสิ่งนั้นคืออะไร และข้อเสียของสิ่งนั้นคืออะไร แล้วประมวลผลว่า เมื่อเราเขียนออกมาแล้ว ข้อดี มีมากกว่าข้อเสียหรือไม่ และข้อเสียนั้นๆ เราสามารถปรับเปลี่ยนมัน หรือยอมรับมันได้หรือไม่ ซึ่งการทำแบบนี้ ทำให้เราตัดสินใจได้ง่ายขึ้น

    ข้อดี ข้อเสีย มันก็เหมือนเหรียญสองด้าน ที่ยังไงก็ไม่เหมือนกัน และยังไงก็ต้องมีทั้งสองด้าน เพราะถ้ามันมีแค่ด้านเดียว ก็คงเป็นเหรียญที่ไม่สามารถเอามาใช้ได้ตามกฎหมาย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in