เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In my opinionBeaunt
จำเป็นหรือ?
  • วันนี้เจอเหตุการณ์หนึ่ง ที่ทำให้คิดว่า จำเป็นหรือเปล่า?

    เราข้ามด่านพรมแดนประเทศลาวเพื่อกลับบ้านที่กรุงเทพ ช่วงที่ขึ้นรถข้ามสะพานมิตรภาพ ได้กลิ่นอันไม่พึงประสงค์บนรถ หลังจากที่เดินผ่านมาตามทาง กับอาการของคนที่อยู่บนรถ ก็เข้าใจได้ว่า คงมีใครคนใดคนหนึ่ง เหยียบอุจจาระของเด็กที่เลอะอยู่ระหว่างทาง ติดมาบนรถด้วย แต่สิ่งที่ทำให้เราไม่เข้าใจก็คือ มีคนที่พูดเสียงดัง และบ่นว่ามีคนเหยียบอุจจาระขึ้นมาบนรถ เหมือนอยากจะรู้ว่าใครเป็นคนเหยียบขึ้นมา ซึ่งเรารู้สึกว่า ทำไมจะต้องหาคนเหยียบ ถ้าหาตัวเจอแล้วคุณมีสิทธิ์ที่จะไล่เค้าลงจากรถ? หรือจริงๆแล้ว การที่คุณพูดเสียงดัง หรือทำท่ารังเกียจ เป็นการแสดงออกว่าชั้นไม่ได้เป็นคนเหยียบนะ หรือ? จำเป็นที่จะต้องตะโกนบอกคนทั้งรถด้วยหรือว่าหาตัวเจอแล้วว่าใครเหยียบ? ลองคิดกลับกันดู ถ้าหากคุณเป็นคนเหยียบ คุณอยากจะให้ทุกสายตาบนรถมองคุณอย่างรังเกียจหรือไม่ ทั้งๆที่คุณไม่ได้ตั้งใจจะทำผิดพลาด คงไม่มีใครอยากไปเหยียบมันหรอก และคงไม่มีใครอยากให้มันเกิดเหตุการณ์แบบนี้ แล้วมันจำเป็นด้วยหรือ นี่เค้าแค่เหยียบขี้นะเว้ย ไม่ได้ฆ่าคนตาย
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in