เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In my opinionBeaunt
หัวใจ...ที่เป็นอิสระ
  • เคยรู้สึกไหม อยู่ดี ๆ หัวใจก็เบา ๆ รู้สึกโล่ง ๆ หลังจากที่อมทุกข์อยู่นาน เหมือนมันทำใจขึ้นมาได้ มันคือความรู้สึกเป็นอิสสระอย่างบอกไม่ถูก

    ที่เค้าว่าเวลาจะช่วยรักษาแผลใจ มันช่วยได้จริง ๆ ค่ะ แต่เราคิดว่า มันไม่ใช่แค่เวลาเพียงอย่างเดียว แต่รวมถึงการได้ออกไปเจออะไรใหม่ ๆ ออกไปเจอโลกกว้าง ออกจากความคิด ความทุกข์ของตัวเอง ก็จะยิ่งทำให้เราหลุดพ้นจากความรู้สึกทุกข์ รู้สึกเศร้าได้เร็วขึ้น

    ที่คิดอย่างนั้น เพราะว่าถ้าหากจะรอให้เวลารักษาแผลใจอย่างเดียว โดยที่เราไม่ได้เปลี่ยนความคิด ใจเรามัวคิดถึงแต่ความทุกข์ เวลาก็ไม่ช่วยอะไรเลย เราเองต้องมีหน้าที่ช่วยให้เวลามันทำหน้าที่ของมันได้อย่างมีประสิทธิภาพเต็มที่ด้วย

    ลองดูสิคะ การได้ออกไปเที่ยวในที่ใหม่ ๆ หรือที่เก่า แต่ในรูปแบบใหม่ กับเพื่อนที่รู้ใจ (หมายถึงเพื่อนจริง ๆ นะคะ ไม่ใช่แฟนใหม่) หรือเพื่อนกลุ่มใหม่ก็ได้ แค่นี้เรื่องเศร้า ๆ ทุกข์ใจทั้งหลาย ก็จะหายไปตามวันและเวลาที่เหมาะสมของมันเองค่ะ

    ก้อนหินก้อนนั้น เพลงที่โรส ศิรินทร์ทิพย์ ร้องมันบงบอกถึงความหมายได้เป็นอย่างดี อย่าไปถือมันค่ะ ถือไว้มันหนักเราเปล่า ๆ กำไว้ยิ่งแน่นมือเราก็ยิ่งเจ็บ โยนมันทิ้งออกไปให้หมด เดินออกมาจากตรงนั้นซะ แล้วคุณจะดีขึ้นเอง 

    เป็นกำลังใจให้กับคนที่กำลังเศร้าทุกคนนะคะ
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in