เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In my opinionBeaunt
ความรัก...ที่ต้องสร้าง
  • 1. ช่วงนี้เรากลับไปทำตัวไร้สาระ คือการดูละครที่ฉายจบไปแล้วใหม่อีกรอบ เรื่องที่เราได้ดูคือ ปดิวรัดา ช่วงที่เราชอบมากคือช่วงที่ท่านเจ้าคุณบำรุงประชากิจ พ่อเลี้ยงของริน สอนริน และลูก ๆ ทั้งสองของเขา เกี่ยวกับเรื่องการใช้ชีวิต 

    มีคำสอนอยู่ตอนหนึ่ง ที่เค้าสอนริน เรื่องการสร้างความรัก “ความรักเป็นสิ่งที่ต้องสร้าง คนที่รอความรัก จะต้องรอไปตลอดชีวิต คนที่คาดหวังในความรัก จะผิดหวังเสมอ แต่คนที่สร้างความรักด้วยตัวเอง ไม่รอไม่ยอมแพ้ เขาจะมีความรักอยู่รอบตัว"

    เราเคยลองมาแล้วสองแบบ คือ การคาดหวังในความรัก เราคาดหวังให้คนที่เรารัก จะต้องทำสิ่งนั้นให้ จะต้องคิดสิ่งนั้นได้ เหมือนกันกับเรา แต่เอาเข้าจริง ๆ แล้ว การทำแบบนี้ ถ้าหากว่า เค้าทำให้กับเราได้ มันก็จะไม่ผิดหวัง แต่ในเมื่อเราไม่ได้หยั่งรู้ถึงความคิด และจิตใจของคนที่เรารัก แล้วเค้าก็ไม่ได้ทำตามความต้องการที่เราอยากจะให้เค้าทำ มันก็จะกลายเป็นเรื่องผิดหวัง พอผิดหวังบ่อย ๆ เข้า ความรัก ที่เคยหวาน มันก็กลับกลายเป็นจืดชืด เย็นชา ประชดประชัน จนกระทั่งต้องเลิกกันไป

    การรอคอยความรัก ซึ่งเป็นสิ่งที่เรากำลังเป็นอยู่ รอคอยให้ใครเข้ามาหา รอคอยโดยไร้จุดหมาย รอคอยให้เค้ารู้ว่าเราอยู่ตรงนี้ แต่แล้วสิ่งที่เกิดขึ้นคือ ก็ไม่มีใครมาเข้าใจเรา ว่าเราต้องการอะไร คนที่อยากเข้าหา ก็กลายเป็นห่างเหิน เพราะการที่เรารอคอยใครสักคนที่อยูในอุดมคติของเรา อาจจะทำให้คนที่ไม่ได้อยู่ในอุดมคติของเรา แต่เค้าเฝ้ามองเราอยู่ ไม่กล้าที่จะเข้ามาหาเรา 

    2. สิ่งที่เรากำลังจะทำต่อจากนี้ คือสร้างความรัก ไม่ได้หมายถึงแค่ว่าความรักระหว่างหญิงชายเท่านั้น แต่หมายรวมถึง ความรักในรูปแบบอื่น ๆ เช่นกัน รักเพื่อน รักพ่อแม่ รักพี่น้อง รักครูบาอาจารย์ รักคนที่เรารู้จัก หรือแม้กระทั่งรักเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน ความรักนี้ รวมถึงความปรารถนาดี ต่อคนที่เรารัก อยากเห็นเค้ามีความสุข อยากเห็นเค้ามีสุขภาพแข็งแรง อยากเห็นเค้ามีคุณภาพชีวิตที่ดี

    ความรักแบบนี้ มันจะทำให้เรามีคววามสุข มากกว่าความทุกข์ วันนี้ เราได้รับความสุขแบบนี้ เพราะได้รับรู้ข่าวดีของเพื่อนสนิทของเราได้สมหวังในสิ่งที่เค้าต้องการ เค้าไม่รอคอยความรักอย่างเดียว แต่เค้าสร้างมันขึ้นมาด้วยตัวของเค้าเองอีกครั้งหนึ่ง บวกกับความพยายาม 

    3. ในวันธรรมดาวันหนึ่ง เราได้รับข้อความจากเพื่อนชายที่เราสนิทตั้งแต่อยู่ประถม แปลกใจอยู่เหมือนกันว่ามันหายไปนาน อยู่ดี ๆ ก็ส่งข้อความมาหา ข้อความนั้น ทำให้เราประหลาดใจอยู่ไม่น้อย มันคือข้อความของเพื่อนที่ส่งมาขอไลน์ของเพื่อนม.ปลายของเราอีกคนหนึ่ง ซึ่งเคยเป็นแฟนเก่าของมันมาก่อนตอนอยู่ ม. ปลายด้วยกัน หลังจากนั้นไม่นาน ทั้งสองก็เริ่มคบหาดูใจกันอีกครั้ง จนกระทั่งวันนี้ ที่เค้าทั้งสองได้วางแผนการแต่งงานกันในอีก สองเดือนข้างหน้า มันรู้สึกมีความสุข และตื้นตันที่เราก็มีส่วนร่วมที่ทำให้คนทั้งสองได้กลับมาเข้าใจกัน และรักกันได้อีกครั้ง

    4. คนที่เรารัก และนับถือ ประสบความสำเร็จไปอีกขั้นในการลดน้ำหนัก หลังจากที่เราพยายามบอกให้เค้าลดน้ำหนักมาเป็นแรมปี เพราะว่าสุขภาพเริ่มแย่ลง เราแนะนำให้เค้ารู้จักกับผู้เชี่ยวชาญในการลดน้ำหนัก อย่างถูกวิธี จนวันนี้ เค้ามาบอกว่า น้ำหนักลดลงอย่างต่อเนื่อง และผลการตรวจสุขภาพดีขึ้น มีคนทักว่าผอมลง และผอมลงอย่างเห็นได้ชัดจริง น้ำเสียงแห่งความตื่นเต้นดีใจของเค้า มันทำให้เรามีความสุขตามไปด้วย

    นี่สินะ การสร้างความรัก เพราะว่าคนที่สร้างความรัก และความปรารถนาดี ก็จะพบกับความรัก และความสุขอยู่รอบตัว อาจจะไม่ใช่นางงามที่รักเด็ก แต่แค่มีความหวังดี แะปรารถนาดีต่อผู้อื่น แค่นี้ ความสุข และความรัก ก็จะอยู่รอบ ๆ ตัวของเราตลอดไป


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in