เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
MY DIARY.Malibu<3
กุ ม ภ า พั น ธ์ - เพลงกับความทรงจำ
  • 'กุมภาพันธ์ - PETER CORP DYRENDAL'


    กลับมาฟังเพลงนี้อีกครั้งในช่วงอายุที่โตพอที่ฟังเพลงนี้แล้วเข้าใจความหมายของเพลงอย่างลึกซึ้ง


    แฟรชแบคไปตอนที่เราเด็กๆประมาณเจ็ด แปดขวบ เท่าที่จำความได้พ่อกับแม่ชอบพาเราไปร้องเพลง
    ที่ตู้คาราโอเกะในห้างบ่อยๆ นั่นทำให้เรารักการฟังเพลงมาจนถึงวันนี้ และทุกครั้งที่ไปร้องคาราโอเกะ
    พ่อกับแม่จะชอบร้องเพลงๆหนึ่ง จะต้องร้องคู่กันเสมอ เพลงนั้นชื่อว่า 'กุมภาพันธ์'  เป็นเพลงช้าที่แสนจะหม่นและเศร้าเหลือเกิน ซึ่งในตอนนั้นเราไม่รู้ว่าความหมายของเพลงเลย รู้แต่ว่าเป็นเพลงที่มีความหมายกับพ่อและแม่มาก 


    หากชีวิตฉันต้องขาดเธอไป จะเป็นยังไง
    ชีวิตคงไร้ความหมายและเหมือนไร้พลัง


    พอได้มาฟังเพลงนี้อีกครั้งความรู้สึกมันจะดีพเป็นพิเศษ อาจเป็นเพราะฟังแล้วคิดถึงพ่อกับแม่ แต่พูดเลยว่าเพลงนี้เป็นเพลงที่เศร้า เศร้าที่สุดตั้งแต่ที่เคยฟังเพลงมาเลย รู้สึกได้ถึงความภักดีของคนนึงที่มอบให้อีกคน นั่นแหละ ถ้าเราเกิดรักใครสักคนมากจริงๆ รักแบบที่ให้เขาเป็นทุกอย่าง ให้เป็นกำลังใจในการใช้ชีวิต ถ้าเกิดขาดเขาไปเราก็คงรู้สึกไม่ต่างอะไรจากในเพลงแน่นอน แค่คิดก็ยังรู้สึกเลย แต่อย่างไรก็ตามเราไม่อยากรักใครสักคนจนหมดหัวใจแบบนั้น เพราะเรารู้ว่าถ้าเสียใจ คงจะเจ็บปวดหัวใจน่าดู เหมือนเป็นการฟังเพลงแล้วได้เรียนรู้ชีวิตคนไปด้วย


    เพลงกุมภาพันธ์กับกุมภาพันธ์ของเราปีนี้มีอะไรที่คล้ายกันคือความหม่นๆและความไม่สดใส แต่ไม่เป็นไร ถึงจะไม่สดใสแต่ก็เป็นเดือนที่มีเวลาน้อยที่สุด


    ดังนั้นโปรดผ่านไปให้ได้เร็วๆ


    แด่เดือนกุมภาพันธ์ของเรา
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in