เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day66: ยูนิคอร์น ถือกำเนิด!
  • 7สิงหาคม

    วันนี้วัดเกิดครบ21ปีของมิ่งเองค่ะ

    เย้

    Happy Birthday to me

    เวลาผ่านไปไวเนอะ

    จำได้ว่าเมื่อปีที่แล้วยังเป็นเด็กมหาลัยธรรมดาที่เรียนไปวันๆทำงานไปวันๆหรูหน่อยก็คือได้ไปดูงานที่จีนเสิ่นเจิ้นมาไม่คิดไม่ฝันว่าจะได้มาเหยียบสถานที่ที่เป็นดั่งความฝันอย่างที่CERNเลยคือมาสวิสเซอร์แลนด์ก็ยังพอว่าแต่นี่คือมาทำงานข้างในCERN พระเจ้า! ถ้ากลับไปบอกตัวเองตอนอายุ20คงจะขำกลิ้งใส่หน้าเราแน่ๆ

    ไม่พอปีนี้ยังเป็นปีที่ต้องยุ่งมากอีกปีถ้าเทียบกับปีที่แล้วเหมือนเป็นปีแห่งการออกสู่โลกกว้างและการฝ่าฝันน่ะค่ะทั้งแลกเปลี่ยนอเมริกาทั้งโปรเจคจบทั้งที่เรียนต่อจะต้องเป็นปีที่เข้มข้นแน่ๆนับจากนี้ไปขึ้นเลข1ก็เหมือนการนับ1ใหม่กับยุคของเลข2ข้างหน้า


    มาก้าวเดินไปด้วยกันเถอะตัวฉัน!


    ในวันนี้ทำงานไปหลายอย่างเหมือนกันค่ะทั้งการMigrate codeจากรูปแบบของGlobal variableธรรมดาไปเป็นรูปแบบของClass method(ไม่เคยเขียนอย่างงี้ในPythonซะด้วยปกติจะเขียนแนวOOPกับJsไม่ก็Ts) 


    คือPythonเป็นภาษาที่จัดการกับObjectยากพอควรค่ะยิ่งกับงานที่ทำด้วยแล้วตัวที่ประกาศSchemaก็ค่อนข้างยากที่จะทำให้ผู้ใช้ระบบเปลี่ยนได้จบภายในที่เดียวถ้าทำตามหลักOOP การแก้ไขในCodeดูจะเป็นOne stop serviceทางออกที่แก้ไขได้ง่ายที่สุดมากกว่า

    แล้วก็ลองจัดการDirectory สร้างPackageขึ้นมาครอบแล้วลองรันดูค่ะที่แปลกคือมันรันผ่านนะคะแต่ไม่เกิดอะไรขึ้นเลยไม่มีerrorไม่มีlogไม่มีProcessรันอยู่งงมากเหมือนหายไปเฉยๆคงต้องต่อสู้กับมันไปอีกพอสมควรแหละค่ะเดี๋ยวพรุ่งนี้จะลองไปหาSupervisorดู

    ตอนเย็นไปกินเลี้ยงที่โอบัสเซอร์เนื่องในโอกาสเลี้ยงส่งฟิล์มกับวันเกิดมิ่งไปในคราวเดียว

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in