เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day60: ยูนิคอร์นกับพลุปุ้งปั้ง
  • 1 สิงหาคม

    วันนี้เป็นวันชาติสวิสเซอร์แลนด์ค่ะ

    ทุกครหยุดงานกัน
    ...ยกเว้นCERN
    เย้

    แต่การทำงานก็หาได้หยุดยั้งพวกเราจากการเฉลิมฉลองได้\\เข้าเมืองตาหลิวต้องหลิวตาตามสินะ

    เลยชวนๆแก๊งค์เพื่อนนานาชาติของเราไปกินอาหารไทยร้านJames pubตอนมื้อเย็นในเจนีวาเสียเลย

    เพื่อความปลอดภัย กลัวคนจะเต็มร้านก็เลยโทรไปจองโต๊ะไว้ก่อนล่วงหน้า จองไว้ประมาณ2ทุ่มค่ะ
    วันนี้เลยนั่งทำงานถึง6โมงครึ่งแหน่ะค่ะ รอเพื่อนๆเลิกงานกัน

    ส่วนงานวันนี้ก็คือลองเอาไปรันในBashจริงดูค่ะ ตัวโค้ดต้องเปลี่ยนนิดหน่อย ส่วนมากคือต้องเพิ่มบางคำสั่งเข้าไปให้ทำงานได้เหมือนที่ทำในNotebook เพราะบางทีถ้าไม่สั่งให้รันค้างไว้ มันจะปิดตัวไปเองค่ะ คนละแบบกะในNotebookเลย

    เมื่อไปถึงร้านก็จัดหนักจัดเต็มกันชุดใหญ่ สั่งทั้งเนื้อย่างจิ้มแจ๋ว(เนื้อเด็ดมาก) ไก่ผัดเปรี้ยวหวาน แกงเขียวหวาน(ที่เพื่อนติดใจฝีมือมิ่งมาก ถึงตอนนี้ก็ยังชมไม่หยุด) แกงมัสมั่นเนื้อ เกี๊ยวทอด ลาบเนื้อ(เพราะSenadหนึ่งในเพื่อนของเลพวกเราเป็นชาวบอสเนื้อ เอ้ย บอสเนียที่เป็นอิสลาม ไม่กินหมูค่ะ) กุ้งผัดกระเทียม  เส้นหมี่ผัดขี้เมาไก่ หูยยย พูดถึงแล้วก็ยังน้ำลายสอ

    ร้านนี้มีคาราโอเกะให้ร้องด้วยค่ะ แต่ไมค์มักจะตกอยู่ในมือของป้าคนนึงเสมอ แต่ป้าร้องเสียงเต็มมากเลยนะ ถึงจะเพี้ยนแต่ฟังแล้ว...อืม เนื้อเสียงแน่นจริงๆ อินเนอร์มาเต็ม

    จ่ายค่าเสียหายกันไปประมาณ30CHF

    เมื่อกินเสร็จ เอมม่า เพื่อนสาวนอร์เวย์ก็ทักว่า ได้ยินว่าเดี๋ยวจะมีจุดพลุในเมืองนะ

    ก็เลยยกขบวนกันไปดูพลุที่ริมLake Genevaค่ะ เห็นวันนี้น้ำพุเจ้ดโด้วเปิดไฟสีสันสวยงามเชียว

    ตอนหัวค่ำประมาณ3ทุ่มจะยังไม่ค่อยจุดกันสูงเท่าไหร่ แต่พอย่างเข้า4ทุ่มเท่านั้นแหละะ ตู้วหูววว
    งดงามมมมมมหลายยย

    ประมาณ5ทุ่ม เห็นฝนลงเม็ดก็เลยกลับค่ะ แต่ๆๆๆขอแวะกินเจลาโต้เจ้าประจำกันซักนิด
    ลองสั่งStrawberryมากินค่ะ เฮ้ย คือมันอร่อยมาก!

    ถึงขั้นอร่อยที่สุดเท่าที่เคยกินไอศครีมStrawberryมาเลยนะ

    ด้านล่างสั่งเป็นรสYogurt boscoค่ะ กลมกล่อมกำลังดีช่วยกลบรสบนลิ้นที่ติดรสหวานเปรี้ยวของสตรอเบอรรี่เข้าไป มีผสมช็อคชิพน้อยๆแต่พองาม
    ส่วนหนุ่มๆก็ไม่รู้ทำไม สั่งแต่ช็อคชิพมากินกันหมดเลย555

    กว่าจะถึงหอก็ปาไปเที่ยงคืนแหน่ะ



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in