เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day5: ยูนิคอร์นทำอาหารเก่งจัง
  • 7 มิถุนายน

    วันนี้อากาศไม่ดีไม่แย่ค่ะ มีเมฆนิดหน่อย พอตกบ่ายแดดออกจ้าเป็นปกติ
    แต่ก็เป็นเวลาอันดี ที่จะเริ่มซักเสื้อผ้าล๊อตแรกของเรา! 

    ไม่อยากจะสารภาพบาป...แต่คือมิ่งเป็นคนที่ไม่เคยซักผ้าด้วยตัวเองมาก่อนเลยค่ะ...
    ปกติตอนอยู่ที่บ้านจะมีคนเอาไปใส่เครื่องซักให้ และไม่เคยใช้ชีวิตแบบเด็กหอมาก่อน
    แม้แต่เครื่องซักผ้าก็ยังใช้ไม่เป็น5555

    แต่ไม่เป็นไร! ทุกคนย่อมต้องมีครั้งแรกเสมอ!

    เพราะว่าตื่นเต้นกับการซักผ้าครั้งแรกมาก ตอนเช้าก็เลยลองลงไปปิดๆเปิดๆตู้ซักผ้าดูค่ะ ปรากฏว่าพอใส่เสื้อผ้าเข้าไปแล้ว ล็อคฝา ...อ้าว เอาออกไม่ได้ 5555 บนจอก็กระพริบๆบอกว่า ----Please insert luandry card--
    จึงได้ค้นพบว่า...
    ในการที่จะซักผ้าที่CERN hostelนั้น จำเป็นต้องไปซื้อcardซักผ้ามาจาก lobby โรงแรมก่อนค่ะ(มีแถมตัวผงซักผ้าให้ด้วย) ซึ่งวันธรรมดาจะเปิดตอน7.30น. ในการซัก1ครั้งจะคิดราคาประมาณ3.5CHF ก็เลยซื้อมา10CHF ซึ่งเป็นราคาขั้นต่ำ ถ้าหากใช้ไม่ถึง ก็จะrefundให้ในวันที่checkoutออกจากโรงแรม

    ฉะนั้นก็เลยขังเสื้อผ้าเอาไว้ในตู้ก่อน มองอย่างอาลัยอาวรณ์พลางคิดในใจว่า
    "รอแม่กลับมารับนะลูก"
    //จริงๆก็มีปุ่มให้กดอยู่ แต่หาไม่เจอเองแหละ555

    ซื้อบัตรปุ๊บ ใส่ผงซัก กดปั๊บ(มีหลายโหมดให้เลือกเป็นต่างอุณหภูมิกัน นี่ไม่รู้ว่าอันไหนก็กดๆ40องศาไปก่อน) เครื่องก็ทำการปั่นเสื้อผ้าเราเป็นสมูทตี้ดีๆอันนึง เป็นเวลา1ชม.เสร็จแล้วก็เอาออกมาตากค่ะ ตอนเย็นค่อยมาเก็บ เห็นมีเตารีดวางไว้ สามารถใช้ได้ด้วย! (เรื่องรีดผ้านี่ไม่เป็นปัญหา ตอนเด็กๆชอบซนไปลองไถเตารีดมาแล้ว)

    แล้วการซักผ้าครั้งแรกในชีวิตของมิ่งก็ผ่านไปได้ด้วยดี เย้!

    วันนี้ทำงานแบบremoteค่ะ มิ่งชอบนั่งอยู่ห้องสมุดทีนี่มากเลย มันเงียบดี แต่เป็นความเงียบคนละแบบกับที่officeนะคะ คือถ้าที่officeจะส่งเสียงอะไร(มักจะเป็นเสียงท้องร้องมิ่งเอง)ก็เกรงใจคนอื่น เพราะมันรู้จักกันใช่มั้ยล่ะ เป็นพี่ๆนักวิจัยที่นี่กับsupervisorทั้งนั้น แต่ตอนทำที่ห้องสมุดเหมือนมันไม่รู้จักใครอ่ะค่ะ แม้จะส่งเสียงไม่ได้ แต่ถึงท้องร้องไปเค้าก็จำหน้าเราไม่ได้อยู่ดี //อย่างงี้ก็ได้เหรอ555

    รู้สึกผ่อนคลายกว่าด้วย เพราะเงยหน้าขึ้นมาก็เห็นต้นไม้สีเขียวๆ อุณหภูมิในห้องก็กำลังดี
    //ถ้าที่office supervisorจะร้อนๆหนาวๆ ไม่รู้ทำไมเหมือนกัน เหมือนคนที่นั่งใกล้แอร์เค้าชอบเปิดๆปิดๆ นั่งโค้ดไปนั่งโค้ดมานี่นึกว่าธาตุไฟเข้าแทรก

    เรื่องงานวันนี้ ยังคงติดใจกับการใช้Spark Contextจริงๆค่ะ ไม่ชอบใจเลยกับการที่มันdebugยาก เพราะต้องมานั่งgetทุกครั้ง แล้วgetมาได้ช้า เลยลองกลับไปพยายามดูใหม่กับตัวSpark Structured Streamingแล้วมันเวิร์กล่ะค่ะทุกคนนนนน มันทำได้แบบเดียวกันกับ Spark Contextเลย แถมเหมือนเห็นแวบๆว่ามีคนเคยใช้มันทำMLตอนระหว่างstreaming dataด้วย ว้าวๆ ไม่ต้องเก็บลงhdfsเลย เหลือแค่ต้องมาดูกันอีกทีว่าtriggerส่งkafkaตามbenchmarkที่วางเอาไว้ได้หรือไม่ รีบเมลไปบอกSupervisor เค้าก็บอก เออดีๆ เค้าก็ชอบ เอาด้วย

    ทีนี้ก็เหลือแค่ปัญหาเรื่องEmailที่มันมาไม่คงที่นี่แหละ ที่ทำให้Debugยาก 

    พอดีกับที่วันนี้เป็นวันศุกร์ที่ต้องส่งReportพอดี เลยจัดการกับGithubตัวเอง linkมันเข้ากับSWAN ผ่านlxplus7กับkeberosของCERN pushมันขึ้นไป!

    พอใส่commit แบบgitmojiเข้าไปแล้วนี่น่ารักเป็นบ้าเลย

    ไม่ทันไร Supervisor ที่อยู่แดนไกลก็เมลตอบกลับมาว่า เฮ้ ถ้ามีปัญหากับเมลมาไม่คงที่ ก็Fakeมันเอาซะเลยสิ! 

    ...ใช่ค่ะ ตอนนั้นก็คิดจะทำอย่างงั้นอยู่ค่ะ...
    แต่งานมันก็เพิ่มน่ะสิคะ55555

    ดูเหมือนจะเลี่ยงไม่ได้จริงๆ ต้องมาลุยกับเรื่องนี้ต่ออาทิตย์หน้า(ที่จริงๆก็ยุ่งจนแทบไม่น่าได้เข้าoffice)
    ตอนเย็นลองจัดการทำมาม่าผัดดูค่ะ ใส่ไข่ ใส่แฮม ใส่ผักให้ดูมีสารอาหาร ปิดท้ายด้วยพานาค้อตต้า(ที่ซื้อมาจากsuper) ที่จริงฝีมือเรานี่ก็ใช้ได้เหมือนกันนะ เยี่ยมๆ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in