เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day52: ยูนิคอร์นพลิกแพนเค้ก
  • 24 กรกฏาคม

    วันนี้หลักๆคืองานเขียนรีพอร์ตเล่มSummer studentที่จะเอาไว้ส่งให้CERNให้เสร็จค่ะ ถึงแม้ว่าSupervisorจะยังไม่กลับจากพักร้อนแต่ก็ได้รับอนุญาติให้ร่างโครงเอาไว้คร่าวๆ เพราะงานส่วนใหญ่ก็เสร็จหมดแล้วค่ะ

    ความยากน่าจะอยู่ที่ทำอย่างไรให้สามารถสรุปเนื้องานไว้ภายในกระดาษ1-5หน้าโดยที่คนถัดๆไปที่จะมาสานต่องานของเราอ่านรู้เรื่องและเข้าใจโปรเจคได้เพียงพอที่จะทำงานต่อ

    เนื่องจากรายงานของเราจะอยู่ในระบบของCERNไปอีกนานแสนนาน ดังนั้นจะต้องตรวจทานอย่างละเอียดมากๆค่ะ เพราะหลายๆคนก็พึ่งพารายงานเหล่านี้ในการทำงาน สิ่งที่เราทำตอนนี้อาจจะมีประโยชน์ยิ่งขึ้นในอนาคตก็เป็นได้

    ตอนเย็นมีนัดกินแพนเค้กกับเพื่อนชาวบอสเนียค่ะ ก็เลยทำข้าวเย็นกินไปก่อน
    วันนี้ไม่รู้เกิดอลความคิดสร้างสรรค์ไหนขึ้นมา อยากจะกินเผ็ด เลยลองใส่พริกเข้าไปในสเต๊กค่ะ

    ปรากฏว่ากลิ่นเผ็ดมันฉุนมากค่ะทุกคนนนน แบบว่าฝรั่งจามกันไปทั้งหอเลย
    มิ่งขอโท้ดดดดดด

    พอดีหอมิ่งมันระบายอากาศไม่ดีเท่าหอเพื่อนมิ่งที่ทำกะเพรากี่รอบก็ไม่มีกลิ่นลอยไปด้านในหอ
    ครั้งนี้ถือเป็นความผิดพลาดจริงๆค่ะ ถถถถ
    เลยรีบกินรีบเก็บ เปิดหน้าต่างให้กว้าง ทำลายหลักฐานแล้วเผ่นออกจากห้องครัวทันทีค่ะ

    จุ๊ๆอย่าให้ใครรู้นะว่าสาวไทยทำอาหารได้น่ากลัวมาก

    แล้วก็เหมือนวันนี้จะฟิตไม่พอ รู้สึกว่าช่วงนี้ตัวบวมตัวอืดมากไม่ค่อยได้ออกกำลังกาย เลยออกไปวิ่งแถวๆรอบหอซัก20นาทีค่ะ เพราะว่าวันนี้ร้อนมากเลยขอวิ่งไม่เยอะนะคะ แค่ให้ร่างกายมันรู้สึกโล่งๆเบาๆพอ

    เสร็จแล้วเราก็ไปทำแพนเค้กบอสเนียกันค่ะ เป็นแป้งแพนเค้กที่เจ๋งมาก คือมันไม่ติดกระทะเลยค่ะ สามารถพลิกไปพลิกมาได้สะดวกสุดๆ พอแป้งสุกแล้วก็นำนูเทลล่ามาทาแล้วก็ม้วนกินค่ะ แล้วก็ยังได้พันธมิตรเพื่อนต่างชาติมาเพิ่มอีก2คนเป็นชาวบราซิลกับชาวบอสเนียอีกคนหนึ่งที่พึ่งมาถึง แต่ก็รู้จักกับเพื่อนที่มาจากประเทศเดียวกันอยู่แล้ว เลยคุยกันได้ไม่ยากค่ะ

    กว่าจะกินกันเสร็จก็เกือบสี่ทุ่มแหน่ะ555

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in