เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day49: ยูนิคอร์นตามรอยGhibli
  • 21 กรกฏาคม

    เช้าวันนี้ชิลๆค่ะ นอนเล่นอยู่โรมแรมถึงสิบโมงแล้วค่อยเข้ามาเดินเล่นภายในเมืองเก่าColmar เพราะว่าจองตั๋วรถไฟกลับไว้ตั้ง5โมงเย็น เวลาเหลือเฟือค่ะ ขอใช้โรงแรมให้คุ้มค่าที่พักซะหน่อยแล้วกัน วันนี้ อากาศแจ่มใส เป็นใจยิ่งนัก

    กลับไปยัง ณ จุดเริ่มต้นอีกครั้งกับ Little venice ค่ะ ส่วนร้านอาหารที่พลาดไปเมื่อวานเนื่องจากคนเต็มร้าน...วันนี้ก็ยังคงพลาดค่ะ คนเต็มร้านเหมือนเดิม555 เชื่อเค้าเลย

    ก็เลยไปกินร้านข้างเคียงที่พอจะมีที่นั่งบ้าง
    สั่งเมนูพื้นบ้านมากินพร้อมกับจิบไวน์ Pinot niorอันขึ้นชื่อของที่นี่ค่ะ

    อาคารเก่าหลายแห่งถูกขึ้นทะเบียนไว้เป็นตึกอนุรักษ์ของฝรั่งเศสด้วย ในแถบ Fishmonger District

    เมื่อเดินจากLittle venice(Petite Venise) เรียบแม่น้ำLauchขึ้นไปเรื่อยๆจะเจอ Market(วันอา.เปิดถึงบ่าย2เท่านั้นนะ) สามารถเข้าไปเดินช้อปปิ้งเล่นๆได้ค่ะ อารมณ์เหมือนอตก.บ้านเรา
    ถ้าเลี้ยวซ้ายไปจะเจอกับย่านเมืองเก่าที่มักจะมีรูปปั้นอันเป็นผลงานของBartholdiให้เห็นอยู่เนืองๆ บ้านเรือนสีสันสดใสน่ารักคลาสสิคมากค่ะ

    Koifhus อาคารศุลกากรที่เก่าแก่ที่สุดแห่งหนึ่งของเมืองค่ะ สร้างตั้งแต่ ค.ศ 1480
    รูปปั้นตรงน้ำพุ Schwendi Fountain นี้ก็เป็นฝีมือของBartholdiเช่นเดียวกัน
    และไฮไลท์ของวันนี้ Pfister House ค.ศ. 1537 แรงบันดาลใจของฉากหลังการ์ตูนเรื่องHowl’s moving castleจากStudio Ghibliของเรานั้นเอง ตอนที่เดินไปก็เปิดเพลง Marry go roundของ Joe hisaishiไปด้วยในหูฟังSony ช่วยเพิ่มบรรยากาศและความฟินได้อีกระดับนึงเลยค่ะ 
    เป็ะมาก
    เดินไปก็ชิมของกิน ชิมบรรยากาศไปพลาง
    เสร็จแล้วก็กลับค่ะ
    เรียกได้ว่าเดินวนไปวนมาจนจำทางได้แล้ว5555



เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in