เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day41: ยูนิคอร์นตึ้บๆ
  • 13 กรกฏาคม

    วันนี้ตื่นเช้ามาประชุมงานโปรเจคของทางมหาวิทยาลัยค่ะ 
    วันนี้มิ่งไม่ได้มีแพลนไปที่ไหนเป็นพิเศษ แต่ว่าตอนบ่ายแก่ๆว่าจะออกไปเจนีวาค่ะ

    จะสังเกตได้ว่าค่อนข้างจะเที่ยวอาทิตย์เว้นอาทิตย์
    แต่เที่ยวทีนึงรายจ่ายมิ่งก็หนักอยู่นะคะ5555โดยเฉพาะเรื่องอาหารการกินนี่มักจะจัดวิวร้อยล้านหรือของดีตามท้องถิ่นเสมอ จะไม่ค่อยคิดเรื่องการเก็บออม ณ ตอนที่เที่ยวเท่าไหร่ เอาให้คุ้มค่าที่ได้มาไปเลย

    ลงเอยอยู่ที่การเที่ยวอาทิตย์พักอาทิตย์ไปตามระเบียบ
    การอยู่ที่โรงแรมก็เซฟรายจ่ายได้พอสมควร ทั้งยังสามารถเตรียมตัวแพลนและจองตะ่วสำหรับการเที่ยวอาทิตย์ถัดไปได้ด้วย \บางคนก็นิยมไปแบบไม่มีแผนนะคะ แต่มิ่งว่าการวางแผนเที่ยวแล้วเที่ยวตามแผนนี่ก็สนุกดีเหมือนกัน 

    ช่วงนี้ค่อนข้างอยากจะออกไปหาซื้อผลไม้หรือโยเกิร์ตมาเก็บมากเลยค่ะ 
    ที่คาร์ฟูร์ฝั่งฝรั่งเศสนี่ค่อนข้างหาที่อร่อยๆได้ยากมากค่ะหลังจากลองกินมาหลายยี่ห้อแล้ว
    ยกเว่นเพียงแตงที่พี่ป.โทซื้อมาเมื่อวาน อันนั้นคือหวานอร่อยชุ่มฉ่ำมากค่ะ
    แต่นอกเหนือจากจากนั้นยังไม่เจออันไหนอร่อยเป็นพิเศษ

    หวังหากออกไปลองหาในเมืองเจนีวาดูน่าจะมีอะไรน่าสนใจให้ซื้อกลับมาบ้าง

    ออ มิ่งได้เคยพูดถึงฝรั่งที่อยู่ห้องข้างเคียงรึยังนะคะ
    วันนี้เค้ามาเคาะห้องขอยืมหม้อหุงข้าวมิ่งไปทำอาหารด้วยล่ะค่ะ สงสัยจะติดใจข้าวไทยเข้าเสียแล้วจริงๆ555 แล้วเขาก็กลายเป็นพันธมิตรหม้อหุงข้าวไปโดยปริยาย

    ตอนบ่ายแก่ๆเพื่อนก็ทักมาให้มาเจอกัน15.45ปรากฏว่าเผลอหลับสนิทไปคนนึงค่ะ เคาะเท่าไหร่ก็ไม่ตื่นเสียด้วย พวกเราเลยต้องขอล่วงหน้าเดินทางเข้าไปในเมืองก่อน ตอนแรกเข้าใจว่าที่นัด15.45นี่เพราะจะไปขึ้นรถรอบ16.13 ปรากฏว่า16.13คือสาย66ซึ่งจะไปอ้อมสนามบินมาก่อนถึงค่อยเข้าเมือง ต้องขึ้นสาย68รอบ15.53เพื่อไปต่อรถตรงCERNต่างหาก

    นี่ก็จ้ำอ้าวสิคะ จะรออันใด

    แต่โดยปกติแล้ว สายนี้มักจะมาสายเสมอค่ะหากเป็นวันเสาร์อาทิตย์ แล้วก็มักจะออกทุกครึ่งชม.ด้วย
     โชคดีที่ขึ้นรถได้ทัน

    ส่วนคนที่นอนเพลินนี่ก็ชวดไปก่อนนะคะ

    อ่ะ หลังจากครบทีมกันแล้วที่เจนีวา เราก็ไปซื้อของตามร้านค้า เดินเล่นเล็กน้อยแล้วก็ไปเจอพี่อาร์มที่เคยเป็นSummer studentเมื่อนานมาแล้วที่ร้านอาหารค่ะ

    สั่งเบียร์มาลองชิมกันดู และมิ่งก็ได้ค้นพบว่า นี่เป็นเบียร์ที่หอม รสละมุนกลมกล่อมมากที่สุดเท่าที่เคยกินมาเลยล่ะค่ะ \ปกติจะกินแต่เบียร์กระป๋อง แต่นี่เล่นมาเป็นแท่งเลยค่ะ555
    กินเพลินมาก แล้วเค้าก็มีวิธีการรินเบียร์ของเค้าด้วยนะคะ ต้องถึงระดับไหน มีฟองไหลลงมาซดขอบแก้วเล็กน้อย เวลาชนแก้วควรจะต้องมองตากันด้วย มันเป็นมารยาทค่ะ

    ก็อิ่มเอมไปนะคะ 

    มิ่งลองสั่งพิซซ่ามากินดูค่ะ เป็นหน้าMozzerellaกับRaw hamที่ขึ้นชื่อของที่นี่ แล้วก็อร่อยสมชื่อเสียงเรียงนามจริงๆ พอจะกินแล้วเข้ากับเบียร์อยู่นะคะ

    ถึงจะอร่อยยังไงก็ตาม เมื่อรู้สึกมึนๆแล้วก็ต้องรู้จักพอนะคะ555 จะได้ไม่เสียกิริยา
    เพื่อนนี่ก็สลบไปแล้วหนึ่ง
    เลยพาๆกันไปกินเจลาโต้ให้สร่างขึ้นบ้าง ก็เป็นร้านเดิมที่เคยไปกินนะคะ เพิ่มเติมคือแถวที่ยาวขึ้น

    อากาศวันนี้ที่เจนีวาดีขึ้นมากค่ะ ไม่ร้อนเช่นแต่ก่อน ติดจะหนาวเสียด้วยซ้ำเมื่อยามพระอาทิตย์ตก

    พวกเราไปนั่งชิมเจลาโต้กันริมLake Geneva มีลมหนาวพัดมาเป็นพักๆให้รู้สึกขนลุกเล่น 
    รู้สึกว่าพรุ่งนี้ที่เจนีวาจะมีแข่งไตรกีฬาด้วยนะคะ เห็นเตรียมงานกันใหญ่เลย

    ก็จบวันนี้ไปด้วยความอิ่มเอมเปรมปรีนะคะ
    เจอกันพรุ่งนี้เช้าค่ะ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in