เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day34: ยูนิคอร์นสั่งน้ำอมฤต
  • 6 กรกฎาคม

    ตื่นเช้าขึ้นมาพร้อมเชยชมวิวยาม7โมงเช้าจากโฮมสเตย์ค่ะ
    เช้านี้จะขอเข้าไปเดินเล่นในDomodossolaเสียหน่อยให้พอเป็นพิธี 
    ปกติวันเสาร์ที่นี่จะมีจัดตลาดนัดค่ะ ถ้าดูในรูปที่คนอื่นไปกันก็จะมีคนเดินช้อปเยอะแยะยั่วเยี้ยกันเต็มไปหมด แต่พอดีเราไปเช้าค่ะ คนเลยยังไม่ค่อยเยอะเท่าไหร่//รัานค้าก็เช่นกัน

    แวะทานอาหารเช้าเป็นโดนัท ครัวซองค์และกาแฟ(lily)ที่ร้านคาเฟ่ระหว่างทางไปสถานีรถไฟ
     อร่อยดีค่ะ
    พอท้องอิ่ม ตาอิ่ม ก็เดินทางไปLocarnoกันเถอะ!
    วันนี้จะไม่เปิดActivate swiss passค่ะ เพราะว่าเหลือแค่อีก1วันซึ่งจะเก็บไว้ใช้พรุ่งนี้ตอนขากลับ วันนี้เลยต้องจ่ายค่ารถไฟเพิ่มเอง 
    ถ้าดูในแอพSBBตั๋วจะราคา48CHFแต่ถ้าซื้อที่สถานี ราคาเหลือเพียง18euroเองค่ะ บางทีเรื่องแบบนี้มันก็ต้องจัดการดีๆอย่างระมัดระวังและรอบคอบนะคะ จะได้ไม่จ่ายแพงโดยใช่เหตุ//จำประโยคนี้ไว้นะ...
    วิวระหว่างทางไปLocarnoค่ะ

    ใช้เวลาประมาณ2ชม.เราก็มาถึงLocarno ปรากฏว่าดันมาลงที่Antonioไม่ใช่สถานีใหญ่ แล้วก็ฟลุ๊กในฟลุ๊ก อยู่ใกล้โรงแรมกว่าเดิม เดินจากสถานีไปเพียง4นาทีก็ถึงที่หมาย ซึ่งก็คือYouth hostelนั่นเอง
    ไปคุยๆกับเจ้าหน้าที่โรงแรมดูก่อน ปรากฏว่าเค้าเป็นลูกครึ่งไทย พูดไทยได้ด้วยค่ะ!!! โลกกลมจัง พอCheck inเข้าห้องมาแล้วก็เจอรูมเมทเป็นคุณยายคนไทยอีก ว้าวววว

    คุณยายเป็นครูสอนภาษาอังกฤษ อยู่ที่เชียงใหม่ค่ะ เก็บหอมรอมริบมาเที่ยวเองคนเดียว  ส่วนมากจะเที่ยวฝั่งอิตาลี่ แนวๆธรรมชาติ (คล้ายมิ่งเลย) ยายก็มาได้10วันแล้ว อาทิตย์หน้าก็กลับไทย 
    คุณยายเป็นคนน่ารักมากค่ะ ท่านบอกดีใจมากที่เจอคนไทย เพราะตั้งแต่มาเที่ยวยังไม่เจอเลยซักคน เห็นแล้วก็นึกถึงคุณยายตัวเองที่เป็นครูภาษาอังกฤษเหมือนกัน แถมหลานยายยังเรียนจบประถมสายน้ำผึ้งที่เดียวกับแม่มิ่ง จบมัธยมประสานมิตรที่เดียวกับมิ่งอีก แหนะ! โลกกลมไปอีก//ว่าแต่คุยลึกขนาดนี้ได้ไงนะ555

    อ่ะ! ต่อที่การเที่ยวของเราดีกว่า
    พอจัดแจงของอะไรเรียบร้อยก็มุ่งหน้าสู่ Verzasca Valleyโดยนั่งรถบัสสาย1จากป้ายหน้าโรงแรมไปยังสถานีTenero ต่อรถบัสสีเหลืองสาย321ไปอีกชั่วโมงก็ถึงที่หมายค่ะ

    โอโมะ น้ำคือใสมากกกกก สีเขียวสวยสุดๆ เราจะเห็นชาวสวิสและอิตาเลี่ยนไปเล่นน้ำรับหน้าร้อนกันที่ริมลำธารมรกตเต็มไปหมด
    แต่แดดนี่ก็ช่างแรงเหลือหลาย พอมิ่งทานอาหารกลางวัน เก็บภาพมาได้พอสมควรก็ขอตัวกลับก่อนนะคะ ขืนอยู่นานสงสัยจะเกรียมพอดี

    เมื่อเห็นเรายังมีเวลา เลยขอวาร์ปลงใต้ไปLuganoเสียหน่อย
    Luganoเป็นเมืองในสวิตค่ะ แต่ก็มีกลิ่นอายของอิตาลี่ติดมาสูงมากเพราะอยู่แถบชายแดน
    เมืองนี้คล้ายเป็นเมืองตากอากาศค่ะ มีทั้งคนมาว่ายน้ำทะเลสาบ คนมาเดินเล่นผ่อนคลายในสวนสาธารณะ คนมาช้อปปิ้ง คนมาร่วมงานJazz festival และอีกหลายกิจกรรม
    การที่จะเดินไปริมทะเลสาบจากสถานีรถไฟ ต้องเดินลงเขาไปค่ะค่อนข้างจะชันอยู่บ้าง แม้จะมีบรรยากาศเมืองเก่าที่สวยงามแต่ก็อดคิดถึงขากลับไม่ได้
    โชคดีที่มีรถรางคอยให้บริการ เราที่มีTicino ticketจากที่ทางโรงแรมให้มา สามารถใช้กับPublic transportได้ทุกประเภท ขึ้นฟรีไม่ค้องเสียเงินค่ะ(ปกติ1.3CHF)

    ก็เป็นอีกหนึ่งPrivilegeที่ถ้าหากมีSwisspassอยู่ในมือคงไม่มีโอกาสได้ใช้ ถือว่าคุ้มอยู่ค่ะ

    มิ่งใช้เวลาอยู่ประมาณ2ชม.ที่นี่ เดินเล่น นั่งทอดสายตามองทะเลสาบพลางฟังเพลงจากหูฟังSonyคลอไปด้วย

    มีลมโกรกมาทีนี่น่านอนมากค่ะ

    ซื้อเจลาโต้มาลองกินดู จากร้านVaniniค่ะ ค่อนข้างเก่าแก่ และมีพื้นที่ร้านกลางจตุรัสใจกลางของLuganoค่อนข้างใหญ่
    Chocolate&Yogurt fever~~~
    เสร็จแล้วเราก็นั่งรถไฟกลับไปแถบLocarno ต่อรถบัสสาย1ไปยังAsconaที่เป็นเมืองใกล้กัน เราจะไปดูพระอาทิตย์ตกกันที่นี่ค่ะ

    เรื่องของเรื่องก็คือ พอจับจองที่นั่งดีๆกินข้าวได้แล้ว ก็สั่งเต๊กหมูปิดด้วยน้ำเปล่า
    M: Can I have tap water?
    พนง.: water? Glass or no glass
    M: (งงนิดๆแต่ก็) with glass please.
    ปรากฏว่าได้สิ่งนี้มาค่ะ!
    เขียวมาแต่ไกล ซ่ายิ่งกว่าโซดา ขอตั้งชื่อให้สมราคาว่า -น้ำอมฤตศักดิ์สิทธิ์-
    ก็เลยได้มารู้เอาทีหลังว่าGlass or no glassเนี่ย เค้าหมายถึง Gas or no gas ต่างหาก!
    ถ้าGasก็จะได้Natural waterมาแบบนี้นี่แหละค่ะ
    แบบ...เอ่อ....
    ก็ช่างมันละกัน ถือซะว่าลองเอามาจิบๆชมบรรยากาศ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in