เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day24: ยูนิคอร์นระเหยกลายเป็นไอ
  • 26 มิถุนายน

    อากาศร้อนขึ้นอย่างมีนัยยะสำคัญ...เอ เหมือนเคยพูดไปแล้ว ค่ะ ก็วันนี้ความร้อนก็ดับเบิ้ลจากครั้งที่แล้ว ถึงขั้นที่ว่าเพียงแค่นั่งในโรงอาหารก็สามารถเหงื่อออกได้ละค่ะ

    ตอนแรกมิ่งเคยได้กล่าวไว้ใช่มั้ยคะ ว่าร้อนก็ยังดีกว่าฝนตกอากาศหนาว
    ตอนนี้คิดว่า....อันไหนก็ไม่ดีทั้งคู่นั้นแหละค่ะ5555

    อย่างไรก็ตาม ที่ว่าร้อนของที่นี่ก็ไม่ถึงขั้นร้อนเท่าที่ไทยนะคะ 
    แดดร้อนและแรงพอกันก็จริง แต่ว่ายังพอมีลมเย็นให้ชื่นใจอยู่บ้าง

    แต่ความเลวร้ายของมันก็คือ ตึกที่นี่ไม่มีแอร์เป็นซะส่วนใหญ่ค่ะ
    โชคดีที่ออฟฟิสมิ่งมีแอร์ แต่ไม่รู้ว่าคนร่วมห้องเคยชินกับอากาศร้อนที่บ้านเกิดเค้าหรืออย่างไร 
    พออากาศกำลังเย็นสบายก็กดปิดทันทีค่ะ 
    ....
    ออ พอดีแอร์ห้องมิ่งเป็นพวกมั่นคงน่ะค่ะ ปรับอุณหภูมิไม่ได้555

    อาทิตย์นี้อาจจะไม่ได้เห็นลงรูปเสียเท่าไหร่ เพราะว่าค่อนข้างงานยุ่ง(เรียกว่าบัคเยอะ บัคชุกชุมน่าจะเหมาะกว่า) และพวกWorkshopกับfieldtripไม่ได้จัดอาทิตย์นี้ด้วย อีกทีนึงก็คืออบรมอาทิตย์หน้าจนถึงปลายๆเดือนกรกฎาคมเลย ซึ่งจะเป็นการฝึกอบรมอย่างเป็นทางการทุกครึ่งเช้าของวัน

    วันนี้ได้ลองเรียกใช้Lib customที่ต้องโคลนลงมาจากGithubเพื่อpublish emailให้กับCMS departmentค่ะ แล้วเจ้าlibตัวนี้ก็ดันเขียนเป็นPython2 \ปัจจุบันขณะนี้Python3แล้ว เลยต้องมาปรับโค้ดกันใหม่หน่อยนึง แก้ไปแก้มา เอ...ทำไมถึงขึ้นerrorแบบเดิมไม่ยอมหายเสียที

    ทันใดนั้น Supervisorก็ร้องออกมาว่า “อ้า!!! ต้องRestart sessionก่อน(หน้าเว็บ)ไม่งั้นมันไม่อัพเดต”

    ตอนนั้นมิ่งแบบ...อะไรนะคะ...

    คือขึ้นerrorมามากมาย ไม่มีบรรทัดไหนชี้ไปยังต้นเหตุว่าต้องrestartเลย

    ถ้าจะให้อภิปรายอย่างง่าย...การแก้บัคมันก็มีหลายยุทธวิธีน่ะนะคะ...
    หนึ่ง คือการอ่านLogs ไล่หาต้นตออย่างตรงไปตรงมา 
    สอง คือการค้นหาในGoogle รวมถึงการอ่านDocs
    สาม คือประสบการณ์ 
    สี่ คือสัญชาตญาณ 
    และห้า คือโชค ค่ะ

    เรียกได้ว่าตอนนี้ ปัจจัยที่สามมีประโยชน์อย่างมากค่ะ ขอกราบขอบพระคุณSupervisorงามๆภาค2
    จากการเงิบในบัคครั้งนี้ ทำให้มิ่งสามารถไปแก้บัคของอีกโปรเจคหนึ่งได้อย่างน่าอัศจรรย์ ...บางทีการRestartและClear cacheก็เป็นอีกหนึ่งทางออกทีดี
    ผมนี่เปิดเพลง RestartของRoom39ฟังวนไป

    คือมันใช่!!!คือมันโดน!!!
    ลองดูอีกทีได้มั้ย restartอีกทีได้มั้ย อีกแค่สักครั้งงงงงง~

    ตอนเย็นถึงกับหมดพลังทำอาหารเลยทีเดียว พวกเราสามคนSummer student(กับผาธรรมที่ไม่รู้วาร์ปไปไหน) เลยไปจัดข้าวเย็นที่ร้าน โอบัสเซอร์หน้าปากซอยค่ะ

    แหม พูดเหมือนไปซื้อข้าวกล่องเซเว่น แต่ราคา ไม่ใช่เล่นนะคะ
    แต่ๆๆๆถูกกว่าตอนที่ไปกินในเจนีวาตั้งเกือบครึ่งนึงแหน่ะค่ะ! เชื่อแล้วว่าสวิสค่าครองชีพสูงจริงหากเทียบกับฝรั่งเศส
    จัดฟิชแอนด์ชิปเอร็ดอร่อยกันไปตามระเบียบ






เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in