เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day19: ยูนิคอร์นกับแก๊งค์อาหารไทยของเค้า
  • 21 มิถุนายน

    วันนี้ตอนเข้าไปนั่งทำงานที่ห้องสมุดค่ะ พอดีว่าตอนกลางวันมีนัดกับนักศึกษาป.โทอีกคนที่มีที่ปรึกษาคนเดียวกัน เค้าอยากจะมาปรึกษาเรื่องCloud visionค่ะ
    ...Cloud vision...
    คือว่าไม่เคยเล่นเลยน่ะค่ะ

    จริงๆก็ได้ตอบเมลไปแล้วนะคะว่าทางเราก็ไม่เคยเล่นด้านImage processingเท่าไหร่ แต่เค้าก็ยังยืนยันจะมาพบ ก็เลยอ่ะ! ไปคุยด้วยก็ได้

    ส่วนเรื่องที่เค้าถามนั้น ก็คืออยากให้เปรียบเทียบระหว่างAWSกับของGoogle cloud visionให้หน่อยว่าอันไหนดีกว่ากัน
    เค้าเห็นมิ่งไปFork project google cloud visionไว้ค่ะ ในGithub มิ่งก็แบบเอ่อออ ตั้งแต่เมื่อไหร่นะ555
    ...เลยบอกให้เค้าลองไปเล่นเองค่ะ พอดีว่าไม่เคยเล่นทั้งสอง...
    แต่ก็ได้คุยกันสนุกดีค่ะ ทางนั้นมาจากฟินแลนด์แล้วก็เรียนสาขาคล้ายๆกันคือด้านInformation technology เลยคุยกันได้
    ก็มีบ่นๆกันนิดหน่อยว่าทำไมคนที่นี่เวลาทำงานไม่ใช้Slackคุยงานกัน จะได้ดูเป็นระบบไม่ใช่ส่งแต่Emailในเรื่องที่ควรจะเป็นแชทแบบโต้ตอบหรือSkype โดยเฉพาะกลุ่มที่ทำเรื่องTechและพวกdeveloper

    บางทีมิ่งก็เห็นนะคะคนที่ใช้SlackหรือJIRA แต่อย่างน้อยก็ไม่ใช่ในทีมมิ่ง5555

    ตอนบ่ายก็กลับไปนั่งทำงานค่ะ ยังหาวิธีDetect patternที่ดีๆไม่เจอเลย แต่ตอนก่อนกลับไปเจอตัวStateful streamingเข้า เลยคิดว่าจะลองเล่นดูค่ะ เห็นแนะนำกันในStackoverflowว่ามันจะช่วยทำTasksที่Aggregateหรืออ้างอิงค่าจะข้อมูลที่ไหลเข้ามาก่อนหน้าได้ เอาไว้ใช้ Trigger abnormal dataได้เหมือนกัน

    อันนี้ๆ
    https://databricks.com/session/deep-dive-into-stateful-stream-processing-in-structured-streaming

    ตอนเย็นมีแวะถ่ายรูปรวมนิดหน่อยพอเป็นพิธี \\เจอบัคจนเกือบลืมนัดแหนะ

    แล้วกลับมาก็ตั้งตี้ทำต้มยำทะเลกับเห็ดกันค่ะะ เอาให้หายคิดถึงอาหารไทยเสียหน่อย
    ข้าวที่นี่หาไม่ยากนะคะ ทำออกมาได้เหมือนข้าวที่ไทยเลย แต่ที่หายากคือพวกเครื่องปรุงค่ะ ซอส ซีอิ๊ว พริกแกงอะไรพวกนี้ แต่คุณผาธรรมของเราพกมาค่ะ! ช่างมองการณ์ไกลอะไรเช่นนี้ \\เราก็เตรียมมาแค่กะเพรากับเครื่องแกงเจียวหวาน พวกเครื่องต้มยำต้องพึ่งรายนั้นล่ะ
    กินคู่กับไข่เจียวหมูสับมะเขือเทศของโปรดมิ่งเองง
    อร่อยดีค่ะะ\\หน้าตาอาจจะดูแหม่งๆหน่อยแต่อร่อยนะคะ ฮ่าๆ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in