เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day15: ยูนิคอร์นติดบัค
  • 17 มิถุนายน

    ในที่สุดก็ย่างเข้าอาทิตย์ที่3 ที่เรามาอยู่ที่CERNแล้วนะคะ

    ...มิ่งยังคงติดบัคอยู่...

    แต่ว่าวันนี้หาทางแก้บัคได้แล้วค่ะ! ในที่สุดก็มีไอเดียไหลมาเทมา
    ตอนแรกที่คิดแล้วคิดอีกว่าจะหาPatternของข้อมูลได้ยังไง เราจะลองรวบSubjectของทุกเมลมาไว้ต่อ1window แล้วค่อยใช้RegexในการDetect patternต่อ1time frame เลยลองรวบเอาsubjectมาต่อกันไว้เรียบร้อย รอapply regexใส่

    ก่อนที่ตอนเย็นSupervisorจะเมลมาบอกว่า ...ขอเปลี่ยนSchemaกับRequirementนะ...
    "ฮูเร่!!!"

    แต่จริงๆก็ไม่ใช่เรื่องยากเกินจะรับมือหรอกค่ะ (คิดว่านะ) ถ้าหากConceptเราได้ จับทางถูก ใช้APIเป็น มีฐานที่แข็งแรง การที่จะเปลี่ยนSchemaก็ไม่ใช่เรื่องน่ากังวล

    แต่ก็แอบเสียวเหมือนกันนะ เสียวว่าจะปิดโปรเจคไม่ทัน

    ตอนนี้เลยเบนไปหาทางpublish alertออกไปก่อน

    แล้วก็เจอมันร่ายเวทมนตร์ใส่ค่ะ

    คือกดเริ่มpublish messageไปแล้ว แต่ข้อมูลไม่มาค่ะ แล้วก็ไม่ขึ้นerrorด้วย เรียกว่าอันตรธานหายไปดื้อๆ ราวกับเราขึ้นไปยืนบนยอดเขาจุงเฟราแล้วกู่ร้องออกไปสู่ท้องฟ้าอันเวิงว้าง แล้วไม่มีใครที่อยู่อีกฝั่งได้ยิน แบบนั้นอ่ะค่ะ
    นั่งงมเข็มในมหาสมุทรไปทั้งบ่าย ถึงขึ้นไม่มีกะจิตกะใจฟังmachine learning workshopเลยทีเดียว

    อ่ะ ไม่เป็นไร หาErrorไม่เจอ งั้นลองเปลี่ยนไปทำเก็บข้อมูลลงHDFSกัน

    --Email noti(1)--

    จู่ๆก็มีเมลขึ้นค่ะ

    Your HDFS storage has met its limit

    เย้ยยยยยยยยยยยยย

    อะไรนะะะ?!?!
    ก็เลยลองไปไล่ลบข้อมูลรกๆดูในHDFS
    อ้าว ลบไม่ออก

    ....

    ขอนิยามให้วันนี้เป็นวันติดบัคแห่งชาติแล้วกันนะคะ





เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in