เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day13: ยูนิคอร์นแม่บ้าน
  • 15 มิถุนายน

    วันนี้วันเสาร์ แต่ตัดสินใจพักจากการเที่ยวซักวันค่ะ ไหนๆก็ย้ายมาหอใหม่แล้ว ก็ขอจัดแจงที่พักข้าวของและกับข้าวเสียหน่อย 
    ตอนเช้าตื่นแต่ตี4เพืื่อเตรียมตัวคุยโปรเจคกับอาจารย์ที่ไทยค่ะ ...เวลาต่างกันก็แบบนี้

    พอประมาณ8-9โมงก็ลองออกไปเดินซื้อกับข้าวที่คาร์ฟูร์ดูค่ะ พวกน้ำมัน พาสต้า แล้วก็พวกเครื่องสมุนไพรต่างๆเอามาหมักเนื้อไว้กินตอนเย็นค่ะ

    วิธีการหมักนี้ ลองเสิร์ชจากเน็ตเอาดูค่ะ แล้วก็ปรับเปลี่ยนนิดหน่อย 
    เราใส่นมลงไปก่อนค่ะ ใส่น้ำมันมะกอก ปรุงด้วยพริกไทยกับเกลือนิดหน่อย คลุกๆให้เข้ากันแล้วเก็บไว้ในตู้เย็นประมาณ6ชั่วโมงค่ะ ค่อยเอาออกมาย่าง

    แต่นั้นคือเรื่องสำหรับมื้อเย็นค่ะ
    มื้อกลางวันวันนี้ลองทำสปาเก็ตตี้ดูก่อน มิ่งชอบเส้นใหญ่ค่ะ เลยซื้อแบบn7มา(ยิ่งเบอร์น้อยยิ่งเส้นบาง) ลองต้มๆดู แล้วเอามาผัดกับไส้กรอกที่เค้าหมักมาให้แล้ว มีรสเผ็ดหน่อยๆ สรุปออกมาแล้วรสมีความไดนามิคมากค่ะ มีความหวาน ไล่ไปเค็ม แล้วเผ็ดปิดท้าย สุดยอดมากๆ555 แบบว่าไม่รู้จะใส่อะไรเพิ่มดี เพราะมันมีครบแล้ว แค่มาคนละเวลา ขอเรียกมันว่า สปาเก็ตตี้ขั้นบันได ละกัน 
    ถือเป็นการทำครั้งแรก ได้มาแบบรสแปลกๆก็เจ๋งดีเหมือนกัน 
    ...จินตนาการสำคัญกว่ารู้ ใช่มั้ยล่ะคะ

    ส่วนเรื่องอาหารน่ะ มันก็เป็นเพียงเรื่องของวัตถุดิบ Quantity&Timeนั้นแหละ

    ตอนระหว่างบ่ายก็นั่งCodeไปพลาง แก้บัคEnergy trading smart contractไปพลาง ก็จะหัวร้อนกับValidatorที่ชื่อว่าyupแล้วก็@invokerที่ทำให้Functionสามารถถูกเรียกได้จากภายนอกหน่อยๆ วิธีแก้ก็ง่ายๆ...คือเอามันออกค่ะ55555

    แก้ไปแก้มาก็ถึงเวลากินข้าวเย็น
    ตอนย่างสเต๊กก็ไปร่วมแจมกับเพื่อนๆพี่ๆที่มาด้วยกันอีก2คน ทำมันบดกันมาชุดนึง ถึงแม้จะยากในการบดให้ละเอียด เพราะต้องใช้แรงมหาศาล แต่ก็ออกมากินได้ อร่อยดีค่ะ ปิดท้ายด้วยเบียร์กระป๋องซักขวด อร่อยอีกแล้วค่ะ

    เป็นวันสบายๆที่เหมือนจะยุ่งในเวลาเดียวกัน

    แม้วันนี้จะกินเยอะ 
    แต่พรุ่งนี้ เราจะออกไปเบิร์นกันค่ะ

    เบิร์น ไม่ใช่ Burnนี้นะคะ แต่เป็นBernที่เป็นหนึ่งในเมืองท่องเที่ยวของสวิสเซอร์แลนด์น่ะค่ะ555




เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in