เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
From Cern(เจิ้น) to CernYanisa Sunthornyotin
Day9: ยูนิคอร์นกับพวงมาลัย7แกน
  • 11 มิถุนายน
    -ไปเข้าworkshopของgoogle kubernetesมาค่ะ ด้วยความที่ฝนตก และเราต้องเคลียร์ของที่พึ่งกลับมาจากทริปสุดทรหดของเรา ทำให้มิ่งไปถึงสถานที่workshopแบบตรงเวลาเป๊ะ!

    -คนก็นั่งกันแน่น เป๊ะ!เหมือนกันครับ5555 ฮิตฮอตจริงๅสำหรับgoogle มีคนใส่เสื้อconferenceไปด้วย 
    //เราก็มิได้น้อยหน้า ใส่เสื้อ Hey!google ที่ได้มาจากการเข้าworkshopที่ไทยไปขิงเค้าเหมือนกัน

    -วิทยากรณ์พูดเร็วมากค่ะ เป็นสำเนียงบริติชแบบแรป หายใจทางเหงือก แล้วเนื้อหา ว่าก็ว่าเป็นIntro แต่ช่างอัดแน่นเสียเหลือเกิน ถึงขนาดตอนพักBreakฝรั่งบางคนยังออกมาจากห้องแล้วสบถว่า 
    "That was intense..." มิ่งเองก็หลุดไปหลายช่วงโดยไม่รู้ตัวเหมือนกัน ใช่ว่าเค้าพูดเร็วแล้วเราจะหลับในไม่ได้นะ5555

    -แต่สิ่งที่เห็นได้ชัดถึงความแตกต่างระหว่างงานGoogleธรรมดาที่เคยไปกับงานที่เค้ามาพูดในCERNเลยก็คือ เค้าจะเน้นพูดไปในด้านEnterprise usecaseมากขึ้น serviceของเค้าจะสามารถนำมาปรับใช้กับองค์กรวิจัยใหญ่ๆหรือองค์กรที่ต้องการระบบCluster managerขนาดใหญ่ได้อย่างไร จะมีเรื่องPrivacy/Policy/Consensusเข้ามาเกี่ยวด้วยเยอะพอสมควร

    - พอถึงเที่ยงวัน เราก็ อ่า...พอแค่นี้ก่อนละกัน รีบชิ่งก่อนที่จะขึ้นIstioซึ่งน่าจะลึกล้ำเกินกว่ามิ่งจะเข้าใจได้ ...เราไปทำงานต่อน่าจะมีประโยชน์เสียกว่า 

    -วันนี้เรามาMock data emailของเราใส่kafkaกันค่ะ อาศัยใช้serverเค้าเสียเลยเพื่อความสะดวกสบายของชีวิต (ตอนแรกว่าจะใช้DockerตัวเองPublishใส่ แต่ต้องไปต่อสู้กับFirewall ขออนุญาติเลี้ยวหลบนะคะหากไม่จำเป็นจริงๆ)  

    - It works perfectlyค่ะ! วู้วฮู้ว งดงามยิ่งนัก 

    -แต่จุดที่ข้องใจก็มีอย่าง  คือเวลาที่เราGroup data นับsubject  emailที่เหมือนกันออกมาผ่านSpark SQL ทำไมมันดูช้าๆดีเลย์ๆ ไม่รู้เป็นที่ตัวSQL,ตัวDisplay, หรือตัวProcessing timeของมันเองกันแน่ คงต้องรอดูไปอีกซักพักถึงจะเริ่มเห็นได้ชัดขึ้น

    -วันนี้ได้เจอหัวหน้าที่เค้าอาศัยอยู่ในห้องใหญ่ด้วยค่ะ! เป็นคนบราซิล เป็นกันเองมาก แล้วก็เป็นGeek ด้านlanguagist ด้วย เพียงแค่เหลือบตามองดูป้ายชื่อก็รู้เลยว่าเป็นคนไทย! ตกใจมาก 
    -พูดคุยทักทายกันพอเป็นพิธีเค้าก็แจกขนมถั่ว กับตัวสตริงเกี่ยวป้ายชื่อลายCMSให้ อย่างเท่!!! ประทับใจเค้ามากค่ะ 

    -ถึงแม้วันนี้จะฝนตก(อีกแล้ว)แต่ก็นับถือใจตัวเองจริงๆที่เดินฝ่าลมพายุไปถึงofficeกับที่workshopได้ คือถ้าไม่มีเรื่องที่ต้องไปคุยหรือต้องไปฟังนะ คงหมกตัวอยู่ในอาคารใกล้ๆนี้นี่แหละ

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in