เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
ความย้อนแย้ง (Contradiction)Kasidatch Didecha
"ความเศร้าจากความสำเร็จ" ไม้หมอน วชิรวิทย์ แชมป์ The Voice Thailand ss.6
  • (10 mins read)

    “เย้~~สำเร็จสักที มีความสุขจัง”
              คนเราเมื่อเวลาที่ทำอะไรสำเร็จมักจะสุขและอิ่มเอมกับความสำเร็จนั้น แต่ก็มีคนบางคนที่ได้รับความเศร้าอยู่เหมือนกัน เป็นยังไงหละย้อนแย้งดีไหมหละ ความย้อนแย้งเป็นสภาวะสับสนทางอารมณ์ ที่เข้าใจยากสักนิดนึงแถมยังสื่อถึงความงุนงงได้ชัดมาก นิยามของมันเองจะเรียกได้ว่าถ้าจะหาอะไรซักอย่างมาใช้อธิบายความมึนชีวิตก็เนี่ยแหละ "ความย้อนแย้งในชีวิต" 

    ผู้ที่มีเสียงร้องและสไตล์ที่โดดเด่น ไม้หมอน วชิรวิทย์” คือ แชมป์ จากรายการ The Voice Thailand ss.6 


     แนะนำตัวเลยครับ

    สวัสดีครับผม ไม้หมอน วชิรวิทย์ ครับ :)

    ช่วงนี้เป็นไงบ้างครับ การรงการเรียน

    การเรียนก็ดีครับผม ตอนนี้พึ่งจบปี2 กำลังปิดเทอมครับ กำลังเป็นช่วงหาประสบการณ์เพิ่มเติมเลย

    ทะงั้นผมขอเข้าเรื่องเลยละกันครับ

    ได้เลยครับ

    รู้สึกยังไงบ้างกับ โอกาสที่ไม่มีทางปฎิเสธอย่าง รายการ The voice ที่ให้โอกาสกับคุณ

    รู้สึกดีมากครับผม ตอนแรกก็คิดว่าจะมาเข้ารายการนี้เพื่อมาหาประสบการณ์เฉยๆ เราส่งคลิปไป เราก็ไม่คิดด้วยซ้ำว่าจะได้เข้ามา แต่พอเข้ามาเลยความท้าทายแรกที่เกิดขึ้นเลยก็คือ คนรอบตัวนี่มีแต่คนเก่งมาก ความคิดแรกที่เข้ามาในตอนนั้นเลยก็คือ “เราไม่ได้เข้าไปในรอบลึกแน่ๆ” แต่ถึงอย่างงั้นก็พยายามทำให้ดีที่สุดเท่าที่เราทำได้ครับ

    ตอนที่ได้แชมป์มา ตอนนั้นผมเห็นคอมเมนแบ่งเป็น2ฝ่ายเลย มีทั้งการเปรียบเทียบบ้าง มีทั้งไม่พอใจกับแชมป์บ้าง โดนทางลบมาเยอะเลย ในตอนนั้นเนี่ยคุณไม้หมอนเป็นไงบ้างครับ

    จริงๆแล้วทางลบเนี่ยครับ ผมโดนมาตั้งแต่รอบ Battle แล้วซึ่งรอบนั้นผมก็แข่งกับรถบัส ทีมพี่สิงโตทีมเดียวกันครับ 

    ตอนนั้นคุณไม้หมอนร้องเพลงอะไรนะครับ

    ใจสั่งมาครับผม ของพี่เสก โลโซ

    อ้อ แล้วทำไมตอนนั้นถึงโดนด้านลบหละ

    คือ ด้วยทีมของพี่สิงโตเนี่ย มีรถบัสที่มีแนวเพลงที่คล้ายกับผมเลย พี่สิงโตก็เลยจับเอารถบัสกับผมมาBattleกัน โดยให้แสดงความเป็นตัวเองออกมาให้มาก คือตอนแรกผมก็ไม่คิดหรอกว่าจะได้เพราะ   รถบัสเขาเสียงดีมาก แล้วตัวผมก็ลงเวทีนี้เป็นเวทีแรกๆอยู่เลย ยังไม่เก่งมาก แต่สุดท้ายพี่สิงโตก็เลือกผมพอหลังจากคลิปนี้ออกไปปุ๊บ ก็มีดราม่าอะไรมากมาย ตอนแรกที่ก็ต้องบอกเลยรู้สึกเครียดมาก แบบมากๆเลย แล้วเราก็ไปอ่านคอมเมนท์ โห... แต่ละคอมเมนท์มันรุนแรงมากเลยนะ มันก็รู้สึกตั้งแต่ตอนนั้นเลย (เศร้า)


    โอ้โห...หนักตั้งแต่ตอนนั้นเลยนะ

    ใช่ครับ มันหนักมากๆสำหรับผมตอนนั้น พออ่านไปอ่านมาทีนี้ก็เริ่มคิดมากละ แต่จริงๆคนที่คิดมากกว่าผมก็คือแม่ของผม แม่ผมเขาเป็นห่วงผมมาก ซึ่งในตอนนั้นเราก็คุยกัน แม่ผมก็บอกว่า อย่าไปคิดมากอะไรก็ว่าไป 

    โดนมาขนาดนี้ มีวิธีจัดการกับความรู้สึกในเรืื่่องพวกนี้ยังไง

    คือในตอนนั้นผมคิดได้ว่า เขาพิมคอมเมนท์แบบรุนแรง แล้วเราก็แค่อ่านมัน ไม่ต้องไปคิดในแง่ลบมากขนาดนั้น ซึ่งถ้าเราไปคิดกับแง่ลบตรงนั้น เราก็คงไม่มีแรงไปทำอะไรกันพอดี อันไหนที่เขาวิจารณ์เราหรือติเราด้วยเหตุผล ในตรงนี้เราก็ต้องรับฟังเขา แต่ถ้าอันไหนที่คอมเมนท์ที่มันรุนแรงหรืออะไรที่มันเกินไป เราก็สามารถเลือกที่จะไม่เก็บไปคิดได้ ไม่งั้นเราคงเป็นบ้าแน่ๆ (หัวเราะ) ในตอนนั้นพี่สิงโตหรือคนรอบข้าง ก็ให้กำลังใจผมเสมอ

    หลังจากที่โดนกระแสด้านลบครั้งแรกไปแล้ว หลังจากได้แชมป์เป็นยังไงบ้าง ผมว่าตรงนั้นน่าจะรุนแรงกว่านี้เลยนะ

    จริงๆในตอนนั้นเนี่ย ผมว่าก็เปรียบว่าผมเริ่มมีภูมิคุ้มกันนิดนึงแล้ว จากดราม่าแรกที่ผ่านมาก่อนหน้านี้ ในตอนนั้นความคิดเห็นของผม ที่ผมแข่งกับอาจารย์เบน เอาตรงๆผมก็ว่าผมไม่มีทางชนะอาจารย์เขาได้แน่ๆ ถ้าเราตัดสินจากเทคนิคเอย หรือเพลงเอย หรือสกิลในการร้องเอย เขาเป็นครูเขาเรียนจบมาจากอเมริกามาเลย โห...คือมันไม่มีทางสู้เขาได้เลย(หัวเราะ) แต่ในตอนนั้นเราก็ร้องตามสไตล์ของเราไป พยายามทำรอบนั้นให้ดีที่สุด ซึ่งผลคะแนนในตรงนี้เนี่ย มันมาจากผลโหวต แล้วด้วยความที่เราได้ผลโหวตมากกว่า เลยชนะไป คือหลังจากนั้นก็มีกระแสดราม่ามากมาย เช่น เรื่องที่ผมเรียกคะแนนจากการก้มกราบอะไรอย่างงี้

    หืม...แล้วทำไมตอนนั้นไปกราบหละนั่่น

    ตอนนั้นที่ผมก้มกราบมันมาจากใจผมจริงๆ คุณก็ลองคิดดูสิจากคนที่ไม่มีอะไร แต่ที่ตรงนั้นมันสอนผมหลายๆอย่างมาก ผมนับถือโค้ชทุกคนเหมือนอาจารย์เลย แต่ก่อนผมยังเป็นเด็กกะโปโลธรรมดาร้องเพลงไปวันๆ ความฝันที่จะได้ขึ้นเวทีนี่แทบจะไม่มีเลย มันริบหรี่มาก เราก็เลยรู้สึกว่าในที่นั้นคืออาจารย์ผม อย่างพี่สิงโตก็เป็นคนเลือกผมจากรอบ Blind แล้วผมก็ก้มกราบให้กับคนที่เขาเชียร์ผมด้วย ผมรู้สึกถึงตรงนั้นจริงๆนะ พอหลังจากได้แชมป์มา ผมก็พยายามที่จะทำตัวให้สมกับแชมป์ตลอด ทั้งฝึกเพิ่ม ทำอะไรหลายๆอย่าง พยายามในส่วนของเราไปเรื่อยๆ


    แล้วหลังจากนั้นก็มีบทเพลงหนึ่งที่คุณไม้หมอนได้ปล่อยออกมา หลังจากที่มีแฟนๆกำลังเฝ้ารอ           อย่างเพลง “หลุด - ไม้หมอน วชิรวิทย์” พอเพลงปล่อยออกไป ผลตอบรับเป็นไงบ้างครับ?

    โห...ต้องตอบเลยว่า กระแสตอบกลับมาดีมากครับ ซึ่งเพลงนี้ผมเป็นคนแต่งเองด้วย แต่งตั้งแต่ช่วง ม.5 แล้วเพลงนี้มันก็เลยทำให้มีคนเชื่อเรามากขึ้น เข้าใจในสิ่งที่เราพยายามนำเสนอ ในตอนแรกก็ไม่คิดหรอกว่ามันจะเกินหลักล้านวิว ตอนแรกที่คิดไว้ก็น่าจะประมาณหลักหมื่นไม่เกินแสนหรอก เพราะเราก็พึ่งเป็นศิลปินหน้าใหม่ด้วย เป็นซิงเกิลแรกด้วย สุดท้ายมันก็เกินคาดของเราไปไกลมาก ตอนนี้ก็อยู่ที่ประมาณ 13 ล้านวิว

    เห็นว่าเพลง"หลุด"มี 2 เวอชั่นเลยหนิ เวอร์ชั่น2เป็นไงบ้าง

    ใช่ครับ ผมมีเวอร์ชั่น2ด้วย ซึ่งผมมีโอกาสได้ไปเล่นที่งานอีสานเขียว ซึ่งเป็น Music festival ที่ใหญ่มาก เราก็ได้ไปถ่ายทำ MV ที่นั่นด้วย แล้วเราก็ได้ผู้ร่วมอุดมการณ์ด้วย อย่าง TaitosmitH 

    ว้าว…TaitosmitH ด้วย แล้วทำไมถึงมาทำด้วยกันหละ

    คือผมกับTaitosmitH ก็มีแนวความคิดเดียวกันที่จะขับเคลื่อน แนวเพลงเพื่อชีวิตยุคใหม่ให้ไปอยู่ในเมนสตรีม ให้แพร่หลายมากยิ่งขึ้น ซึ่งสิ่งที่เราทำได้ก็คือเป็นกระบอกเสียงที่ใหญ่ในการบอกในสิ่งที่บางคนอาจจะสูญสิ้นความเชื่อในส่วนนั้นไปแล้วให้มันกลับมา ผ่านบทเพลง ผ่านเนื้อร้องของเรา คือในคว่ามคิดของผมแนวดนตรีเพื่อชีวิตของผมเนี่ย จริงๆมันไม่ใช่แค่แนวเพลงอย่างเดียว มันเกี่ยวกับอุดมการณ์ เกี่ยวกับมุมมองของเราด้วย

    ยังภูมิใจกับคำว่าแชมป์ของ The voiceไหม

    ผมภูมิใจมาก ถึงมากที่สุดเลย(ยิ้ม) มันได้ทั้งคนที่รักเราและเห็นอะไรสักอย่างในตัวเรามากขึ้น ได้การได้งาน แล้วมันก็ทำให้ครอบครัวผมนั้นภาคภูมิใจด้วย หรืออะไรต่างๆมากมาย ผมบอกไม่หมดจริงๆ แต่พอเข้ามาในวงการจริงๆ เราก็ยังเป็นBeginnerมือใหม่อยู่ ยังต้องเรียนรู้อะไรอีกมากเลย อีกนานเลยครับกว่าจะได้ถึงคำว่าสำเร็จ ตอนนี้ก็เก็บประสบการณ์ไปเรื่อยๆ

    สุดท้ายนี้ จะมีผลงานอะไรออกมาให้ชื่นชมกันไหมครับ คุณไม้หมอน

    ก็เร็วๆนี้ครับ กับซิงเกิ้ลที่2 ของผม กำลังทำกันอยู่ ยังไงก็ฝากรอกันอีกสักแปปนึงนะครับ รับรองถูกใจแน่ๆ (ยิ้มและยกนิ้วโป้งกดไลค์)


    THE WRITER
    Kasidatch Didecha
    Special Thanks
    Mr.Washiravit Geenkerd
    Facebook page
    The InVented

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in
die young (@teenageblue)
ส่วนตัวเราไม่ค่อยได้ดู The Voice 5555555 แต่คุณไม้หมอนน่าชื่นชมมากๆเลยค่ะ อยากให้สร้างสรรค์ผลงานดีๆต่อไป รวมถึงคนที่เขียนบทความนี้ด้วยนะ :-)