เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Actually, It's Rafe!absolutelyw
#2 Fiennes twins at Jimmy Fallon
  • ดอพเพลแกงเกอร์ เป็นความเชื่อที่เดิมทีมาจากเรื่องเล่าพื้นบ้านของเยอรมัน โดย ' doppel ' มีความหมายเดียวกับ ' double ' ซึ่งแปลได้ว่า ซ้ำสอง ส่วนคำว่า ' goer ' เรียกอีกอย่างว่า evil twin (แฝดปีศาจ) หรือ bilocation (การปรากฏตนในสองสถานที่)
    ดอพเพลแกงเกอร์ กล่าวถึงปรากฏการณ์ที่มีการพบเห็นบุคคลหนึ่งผู้ในเวลาเดียวกันแต่ต่างสถานที่ ศัพท์นี้ได้ถูกนำมาใช้มากที่สุดกับกรณีของฝาแฝดผู้ชั่วร้าย มักปรากฏให้เห็นโดยทั่วไปในวรรณกรรมและภาพยนตร์แนวลึกลับต่าง ๆ ถูกถือเป็นสัญญาณแห่งความโชคร้าย ความเจ็บป่วยหรือภยันตรายจะเกิดขึ้นหากเพื่อนฝูงหรือเครือญาติได้พบเห็น ในขณะที่การพบเห็นดอพเพลเกเนอร์ของตนจะนำมาซึ่งความตาย ถึงกระนั้น รายละเอียดที่เกี่ยวข้องกับปรากฏการณ์ที่ว่านี้นั้นไม่จำเป็นจะต้องเป็นไปในรูปแบบที่เฉพาะเจาะจงดังกล่าว
    เป็นคำที่ใช้เรียกกรณีที่มนุษย์คนหนึ่งได้ปรากฏตัวตนเพิ่มขึ้นมาจากเดิมอีกคนหนึ่งซึ่งจะมีลักษณะภายนอกเหมือนกันทุกประการ (ต้องขอขอบคุณข้อมูลจากวิกิพีเดียที่ผมไม่รู้ว่าจะควรมั่นใจกับเว็บนี่ดีไหม ผมไม่ค่อยได้ใช้อินเทอร์เน็ตเท่าไหร่) ถ้าผมได้เจอเจ้าสิ่งนี้ในชีวิตจริง มันต้องบ้าและทำให้ผมรู้สึกประสาทกินกว่าเดิมแน่ ๆ ซึ่งโดยปกติการใช้ชีวิตของผมก็ทำให้ผมวิตกกังวลมากเกินพอแล้ว 










    ในวันว่าง ๆ ช่วงสุดสัปดาห์ของผมคือ การนั่งอ่านหนังสือคนเดียวภายใต้ความเงียบสงบ ผมรักความเงียบสงบปราศจากเสียงรบกวน เสียงรถรา เสียงบิดมอเตอร์ไซค์ที่ขี่มาเป็นกลุ่มใหญ่ๆ หรือเสียงโหวกเหวกโวยวายจากคนข้างบ้านหรือไม่ก็เสียงจากคนที่กำลังตะโกนเรียก ในทำนองว่า ฉันอยู่นี่!!!!!! เฮ้!!!!! อ๊ากกกกฟหกหกฟหกหฟ!!! ---ผมไม่ชอบอะไรแบบนี้ ผมชอบที่จะฟังเสียงลำธารน้อย ๆ หรือเสียงนกร้องเพลง สิ่งเหล่านี้ทำให้จิตใจผมรู้สึกสงบมากที่สุด (กลับเข้าเรื่องดีกว่า) 
    มันเป็นช่วงเวลาบ่ายแก่ ๆ ซึ่งผมกำลังว้าวุ่นกับการเลือกหนังดูในตอนนี้ แต่ด้วยเพราะเสียงหรือไม่ว่าอะไรก็ตาม สิ่งนั้นมันทำให้ผมเลิกสนใจตู้ที่เต็มไปด้วยภาพยนตร์เรื่องต่าง ๆ ที่ผมสะสม (และเรื่องโปรดที่แยกไว้อีกที่ เผื่อจะมีโอกาสได้หยิบมาดูอีกรอบ) ได้อย่างดีจริง ๆ ภาพที่ผมเห็นดวงหางตาของผมคือ ตัวผมเองที่กำลังเดินไปทางห้องครัวของผม และผมตั้งสติได้อย่างดี ตัดสินใจเดินไปที่ห้องครัวด้วยฝีเท้าย่องเบา แต่ก็ไม่มีทางเป็นไปได้ที่จะเป็นขโมย หรือเป็นแค่ขโมยคนหนึ่งที่คลั่งไคล้ผมจนแต่งตัวและทำทรงผมเหมือนผมกันแน่ ? แต่คดีพลิกล็อค!! สิ่งที่ผมเห็นตรงหน้าคือ เรล์ฟ ไฟน์สอีกคน ที่กำลังส่งยิ้มกรุ้มกริ่มมาให้ผม แววตาที่เหมือนกำลังคิดแผนการก่อการร้ายทางประสาทกับผม ผมไม่รู้นะว่าเขาจะทำร้ายผมมั้ย และที่แน่ ๆ รอยยิ้มนั่นดูชั่วร้ายอยู่ดี















    ย้อนกลับไปเมื่อปี 2011 ผมได้มีโอกาสไปออกรายการ The Tonight Show ของ Jimmy Fallon ซึ่งผมรู้สึกยินดีที่จะได้สนทนากับจิมมี่ และเกมส์ที่ผมจะได้เล่น มันเรียกว่า Pictionary (ฝีมือการวาดภาพของผมก็ไม่ค่อยดูดีเท่าไหร่นัก) จิมมี่มักมีอะไรมาเซอร์ไพร์ซเสมอ และผมก็ได้เจอเซอร์ไพร์ซที่ว่านั่นด้วย 
    "ทุกคนครับ เชิญพบกับเรล์ฟ ไฟนส์" ทันทีที่จิมมี่เชิญเรล์ฟ ไฟน์สอีกคนมา ผมตกใจจนต้องปฏิเสธและลุกหนีไปทันที "ไม่ ๆ ๆ ๆ ผมขอไปดีกว่า" เรล์ฟอีกคนทำท่าเหมือนเรล์ฟ ไฟน์สต้องมีเพียงหนึ่งเดียวเท่านั้น เขาดูฮึดฮัดมาก ๆ ที่เจอผมจนเขาเข้าไปหลังม่านทันที ผมอดที่จะหัวเราะออกมาเล็กน้อยไม่ได้ก่อนจะกลับมานั่งเหมือนเดิม ผมรู้สึกประหลาดใจอยู่พอสมควรเลยล่ะ 






Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in