เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
In RelationshippH.
the month of love, 14th February
  • ปีนี้เป็นปีแรกที่เราลืมว่านี่คือ เดือนแห่งความรัก แล้วนะ

    เหมือนว่าช่วงปีที่ผ่านมาเราใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับงานที่ทำ

    ตื่นเต้นในทุกเดือนว่าแต่ละเดือนเราจะได้ไปที่ไหนบ้าง


    และจากความรักครั้งที่ผ่าน ๆ มา

    ประสบการณ์ต่าง ๆ สอนให้เราเริ่มเก่งกับการใช้ชีวิตคนเดียวมากขึ้น

    แน่นอนว่าเราไม่เคยลืมว่าเรารักใคร หรือ เคยรักใคร

    แล้วก็ได้แต่หวังว่า พวกเขาเหล่านั้นกำลังมีชีวิตที่ดี มีความสุข

    เราเองก็เหมือนกัน เราก็ต้องใช้ชีวิตของตัวเองให้ดี


    การเริ่มต้น หรือ จบลงของความรัก

    มีทั้งความสุข ความเศร้า และความเหงาบ้างในบางครา

    อย่างที่เขาเปรียบกันว่า

    ความรักเหมือนกาแฟ ที่มีทั้งความหวานและความขมในถ้วยเดียวกัน


    เราเรียนรู้สิ่งต่าง ๆ มากมายจากความสัมพันธ์ที่มีชื่อเรียกว่า "ความรัก"

    แต่ชีวิตเราก็ไม่ได้มีแต่ "ความรัก" เท่านั้น

    ลองเริ่มทำอะไรใหม่ ๆ ดูสิ แล้วจะรู้ว่าในชีวิตยังมีเรื่องอีกมากมายให้เราต้องจัดการ


    ปีนี้จะว่าไปก็เป็นครั้งที่ 4 แล้วนะ ที่เราใช้เวลาวันวาเลนไทน์ในต่างประเทศ

    ครั้งแรกที่มาเลเซีย ครั้งที่สองในออสเตรเลีย ครั้งที่สามในคูเวต

    และครั้งที่กำลังจะถึงนี้ เรากำลังจะเดินทางไปอินเดีย


    การออกเดินทางทำให้เราเติบโตขึ้นมากมาย พบเจอผู้คนหลากหลาย เรียนรู้อุปสรรค รู้จักการแก้ปัญหา

    ความอดทน และความพยายามเป็นสิ่งที่ทำให้เราผ่านสิ่งเหล่านั้นมาได้


    บางช่วงจังหวะที่เดินก็คงมีเหงาบ้าง เป็นเรื่องธรรมดา

    สถานที่บางสถานที่ก็ทำให้เราอ้างว้างจนน้ำตาซึมได้เหมือนกัน

    แต่เราก็คิดเสมอว่า "เราจะต้องใช้ชีวิตของเราให้ดี"

    จนกว่าวันนั้น จนกว่าเราจะเจอพื้นที่ของเราในตัวของอีกคน

    เราก็จะต้องดูแลพื้นที่ของตัวเองให้ดี เพื่อตัวของเราเอง และเพื่อคนรอบข้างที่รักเรา

    และมันไม่มีเหตุผลเลย ที่เราจะตามล่าไขว่คว้าหาความรัก เพราะนั่นมันคงเป็นสิ่งที่เหนื่อยพอสมควร


    ข้อดีของการที่เราได้มีเวลาอยู่กับตัวเองมากขึ้น ก็ทำให้ได้คุยกับตัวเองมากขึ้น

    เป้าหมายในอนาคตก็เริ่มมองเห็นชัดเจนมากขึ้นด้วยเหมือนกัน


    จริง ๆ ไม่ได้คิดว่าเรื่องราวที่เขียนครั้งแรกกับ minimore จะเป็นเรื่องราวเกี่ยวกับความรัก

    แต่พอเริ่มอยากเขียนขึ้นมาจริงจัง กลับกลายเป็นเดือนแห่งความรัก..

    ต่อจากนี้ก็จะพยายามเขียนเรื่องราวต่าง ๆ มากขึ้น อิงจากประสบการณ์การใช้ชีวิตของตัวเอง


    เคยได้ยินมาเสมอว่า ก้าวเล็ก ๆ จะกลายเป็นก้าวที่ยิ่งใหญ่

    วันนี้ เราเลยเริ่มจากก้าวเล็ก ๆ ในพื้นที่ของ minimore เขียนเล่าเรื่องราวที่เราอยากจะแบ่งปัน

    เชื่อว่าต่อไป minimore คงเป็นบ้านหลังที่สองของเรา

    อย่าลืมต้อนรับเราอย่างอบอุ่นด้วยนะ


    สุดท้าย.. ไหน ๆ ก็เป็นเดือนแห่งความรักแล้ว เราก็ขอฝากสิ่งนี้ไว้แล้วกัน


    สำหรับคนที่มีคู่ เราอยากให้คุณดูแลความรักของคุณเหมือนกับวันแรกที่คุณได้มันมา

    การจะจับมืิอใครสักคนว่ายากแล้ว การประคับประคองให้สองมือยังกุมกันยิ่งยากกว่า

    แน่นอนมันง่ายกว่ามากหากเลือกที่จะปล่อยมือ


    สำหรับคนที่ไม่มีคู่ มันไม่แปลกเลยถ้าเราจะใช้ชีวิตของเรา

    ถ้าเราจะเดินไปคนเดียวจนกว่าจะเจอคนที่ใช่ ความรักไม่ใช่เรื่องที่ต้องรีบ

    ตราบใดที่คุณมีความรักให้กับตัวเอง คุณจะไม่มีทางขาดความรักแน่นอน


    pH. 2018/02/12

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in