เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Midnight ActivityPénna
ช้อปปิ้ง's time
  • เป็นคนหนึ่งที่ชอบซื้อของออนไลน์ เพราะไม่ชอบออกไปร้านหรือออกไปข้างนอกบ่อยๆ หรือบางทีก็แค่ไม่ชอบการตกเป็นเป้าหมายของพนักงานที่เดินเข้ามาคุยด้วย ไม่ได้เกลียดการคุยกับเขา แต่บางครั้งก็ไม่ได้อยากได้เลย อยากมีเวลาดูและคิด เป็นคนที่พอมีคนยืนอยู่ข้างๆที่ไม่สนิทใจก็รู้สึกเหมือนโดนกดดันเบาๆ ยิ่งพอไม่ซื้อในใจก็รู้สึกผิดเอง ซึ่งตลกดี รู้สึกว่าทำเขาเสียเวลารึเปล่านะ ซึ่งออนไลน์ก็แก้ปัญหาได้ในระดับหนึ่ง คือเราอ่านข้อมูลดูรูปอาจไม่เท่าในร้าน แต่ก็มีเวลาเลือกกับคิด ถึงจะมีค่าส่งแต่บางทีก็ยอมเสียค่าส่งแลกกับค่าเดินทาง ค่าเหนื่อย ค่าเสียเวลา ซึ่งมันก็คุ้มกว่าในบางกรณี ดังนั้นจึงจัดว่าเราเป็นหนึ่งในขาประจำของการช้อปปิ้งออนไลน์คนหนึ่งเลยก็ว่าได้ 

    สิ่งที่ชอบซื้อและแวะเข้าไปส่อง มักจะเป็นร้านพรีออเดอร์ ยอมรับว่าของอะไรที่ไม่มีขายในไทยมันน่าดึงดูดไม่เบา เพราะไม่ได้บินออกนอกประเทศแบบใครเขา ร้านพวกนี้เลยเป็นคำตอบของการหาซื้อของที่คิดว่า ถ้ารอไปเองคงไม่มีวันได้ซื้อแน่นอน แต่การพรีออเดอร์ก็ต้องพกความใจเย็นมาด้วย เพราะปกติก็รอประมาณเกือบเดือน หรือถ้าหิ้วก็อาจจะเร็วหน่อย แต่ปกติแล้วไม่ต่ำกว่าเดือนแน่ๆ ถ้ามีปัญหาก็อาจจะยิงยาวเลยก็ได้ 

    ซึ่งถามว่าเคยรอนานสุด นานแค่ไหน...

    ก็เป็นปีเหมือนกัน...

    แต่ก็ไม่เข็ดนะ ก็ยังสั่งอยู่เหมือนเดิม :)

    แต่ว่าร้านพรีออเดอร์หลายร้านก็จะมีของพร้อมส่ง บางทีเป็นอะไรที่ชวนเสียตังมาก เพราะไม่ต้องรอ ได้ของไม่เกินอาทิตย์ แต่ส่วนใหญ่ร้านก็จะไม่ได้สต็อคของพร้อมส่งไว้เยอะเท่าไหร่ในบางร้าน บางทีก็เลยเป็นสงครามเล็กๆ

    ในที่สุดก็เข้าประเด็น

    มีร้านอยู่ร้านหนึ่งจะลงของพร้อมส่งที่มีแค่อย่างละชิ้นตอนเที่ยงคืน...

    ซึ่งใครมาก่อนก็ได้ก่อน ช้าห่างเสี้ยววินาทีก็ถือว่าไม่ได้

    แล้วการซื้อของแบบนี้เราคิดน้อยมากกกกกกก เพราะกลัวไม่ทัน รีบพิมพ์จองต่อทันที บางครั้งก็ยังคิดไม่ถี่ถ้วนว่าอยากได้ขนาดนั้นมั้ย แต่ก็กลัวไม่ได้มากกว่า เพราะ...ของมันต้องมีแหละเนอะ

    จะเริ่มตั้งแต่ห้าทุ่มยิงยาวถึงตีหนึ่ง พอเป็นแบบนี้ก็ต้องมานั่งเฝ้าดู ทามไลน์ตลอด จะอัพรึยัง จะได้มั้ย จะสนุกมากขึ้นไปอีกถ้ามีเพื่อนมาช่วยกดด้วย มักจะหวีดและช่วยกันดูกันกดจองกันตอนเที่ยงคืน ตลกดีเหมือนกัน 55555 

    เป็นการช้อปที่ผ่านเส้นขอบวัน เหมือนได้พัฒนานิ้วและความไวตลอดเวลา

    ช่างเป็นการช้อปปิ้งออนไลน์ที่ระทึกทุกเที่ยงคืนจริงๆ





    เรา

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in