เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
storiesbmbayah_
อกหักมารักกับผม
  • ตอนแรกคิดว่าจะเขียนหรือไม่เขียนดี จะมีคนอ่านไหม5555555555555
    แต่มีความรู้สึกว่าถ้าไม่เขียนออกมาอาจจะอกแตกตายได้เลยเขียนแล้วกัน
    ทำเหมือนตอบข้อสอบเลยการอภิปรายอย่างพิสดารและยกตัวอย่างประกอบ ;_;
    ค่อนข้าวยาวนะคะ(ยาวเลยแหละ) แหะๆ 

    ______________________________

     

              ครบสิบสามตอนแล้วจากวันนั้นสู่วันนื้รู้สึกเวลาผ่านไปไวมากๆ เหมือนเพิ่งกรี๊ด Ep.0กับ Ep1
    ไปเอง ไปๆ มาๆ เมื่อคืนก็ถึงตอนจบแล้ว เวลาผ่านไปไวมากจนเมื่อคืนที่นั่งดูตอน13 อยู่มีความรู้สึกแวบหนึ่งที่อยากจะกดพอสซีรีส์ไว้สักชั่วโมงหนึ่งไปทำนู่นนี่ก่อนแล้วกลับมาดูอีกรอบเหมือนหลอกตัวเองว่า  ซีรีส์มันยังไม่จบ ยืดเวลาไปอีกหน่อยให้ชีวิตฉันยังมีเธออยู่ T___________T

            ทุกอย่างเป็นเรื่องเหนือความคาดหมายเป็นเหมือนเรื่องบังเอิญมากๆ สำหรับเราเคยทวิตไปหลายรอบแล้วว่าชีวิตไม่เคยคิดว่าจะมาอินหลอหนมจีนกับซีรีส์เรื่องไหนขนาดนี้เลย ไม่เคยคิดว่าจะมาผูกมาพันอะไรขนาดนี้ด้วย แต่สุดท้ายก็ไปไหนไม่รอด เนี่ยชีวิตมันเป็นอย่างเนี้ย มีแต่เรื่องเหนือความคาดหมาย เราไม่คิดจะดู BadRomance ด้วยซ้ำตอนเห็นทีเซอร์ในไอจีพี่ตุลย์ครั้งแรก ตอนดูก็ดูแค่ผ่านๆ        ในใจยังคิดอยู่เลยว่าคนที่มาเล่นคู่พี่ตุลย์นี่ใครวะทำไมหน้าเหมือนนกหัวขวาน ฮือ ;_____; พี่แม็กซ์หนูขอโทษหนูผิดไปแล้วย้อนเวลาได้จะกลับไปทุบตัวเองสักสิบที  ตัดภาพมาที่ปัจจุบันก็อย่างที่เห็น เดินทางเปงหมื่นลี้เพื่อไปหาเธอ

    เราได้ดูตกหลุมฯ ตอนแรกในยูทูปด้วยความบังเอิญเพราะมันขึ้นมาในช่องแนะนำตอนกดเข้าไปดูครั้งแรกก็ไม่คิดอะไรด้วยซ้ำแค่แบบเอออยากรู้ว่ามันจะเป็นยังไงเพราะไม่เคยอ่านฉบับนิยายมาก่อนพอดูไปตอนแรกเท่านั้นแหละด้วยเวทมนตร์คาถลกลใดไม่ทราบได้  ติดเลย555555555คราวนี้ดูมาราธอนจนถึงตอนล่าสุดที่ออกอากาศละก็นั่งนับวันนับคืนจะดูตอนต่อไป  ตามหาหนังสือที่หายากโคตรๆ มาอ่าน โชคยังดีที่เพื่อนมีแบบฉบับ E- Book ดีใจมากเหมือนได้แก้วได้เพชร นั่งอ่านนอนอ่านมันอยู่อย่างนั้นซ้ำ ๆ สี่ห้ารอบจนแทบจะจำไดอะล็อคได้ และด้วยความที่เราดูซีรีส์แล้วค่อยมาอ่านนิยายดังนั้นเรามีภาพกรกับน็อคคือพี่แม็กซ์กับพี่ตุลย์อยู่แล้ว แต่ระหว่างที่อ่านก็เห็นหน้าสองคนนี้เล่นบทนั้นบทนี้จริงๆ นะ เพราะเชื่อไปแล้วว่าสองคนนี้คือกรกับน็อคจริงๆ เป็นกรน็อคที่รักกันแล้วแต่ยังต้องข้ามอุปสรรคปัญหาต่างๆ หลายประการเหลือเกินกว่าจะแฮปปี้เอนดิ้งในตอนท้าย ครั้งแรกที่เห็นฉากจบที่กรขอน็อคแต่งงานนึกว่าตาพร่าด้วยซ้ำ เพราะเราไม่เคยเห็นซีรีส์วายไทยที่จบแบบนี้เลย อย่างมากสุดก็เออเป็นแฟนกันหรืออยู่ด้วยกันแต่ยังไม่เคยเห็นขอแต่งงาน พอได้มาเห็นละมันแบบเนี่ยเหนือความคาดหมายละเกินทำไมซีรีส์เรื่องนี้มันแหกกฎทุกอย่างที่เราเคยมีอยู่ในใจเลยวะ ดีใจมากๆ หัวใจฟูเหมือนขนมปังที่ใส่ยีสต์ปริมาณพอเหมาะละขึ้นฟูในเตาอบอะยังประทับใจอยู่ถึงทุกวันนี้ประทับใจความแก้มแดงหูแดงมือแดงทั้งตัวของพี่ตุลย์ด้วยดูจากวงแหวนดาวเสาร์ก็รู้ว่าเธอเขิน(เขินจริง)

              จากBad Romance มาถึงอกหักมารักกับผมเราเห็นถึงพัฒนาการอะไรหลายๆ อย่าง ทั้งเรื่องบท การแสดง แสงสีเสียงหรือแม้แต่เรื่องภาพ ตอนเราดูตกหลุมฯ เราก็รู้สึกว่าเออซีรีส์เรื่องนี้ภาพสวยนะแต่พอมาเห็นอกหักมันสวยขึ้นไปอีกกกกกสวยขึ้นมากๆ มีบางฉากที่ชอบจนแบบอยากอัดรูปแปะไว้ติดข้างฝาบ้านอะ  วันแรกที่เห็นว่าจะได้ดูอกหักมารักกับผมเพราะทีวีทันเดอร์จะทำต่อแล้วได้นักแสดงชุดเดิมเป็นความรู้สึกดีใจมากที่สุดครั้งหนึ่งในขีวิตเลย  ตอนดูตกหลุมฯ ตอนสุดท้ายจบเราบนไว้ด้วยซ้ำว่าขอให้มีภาคสองเถอะจ้า อยากเห็นกรน็อคเน้นๆ อีกจังเลย ละสุดท้ายก็ได้ดูจริงๆ ต้องขอขอบคุณผู้เกี่ยวข้องทุกๆ คนเลยนะคะขอบคุณจริงๆ ขอบคุณจากใจ ควักหัวใจออกมาได้ก็จะควักออกมาให้เห็นว่าดีใจมากแค่ไหนที่ได้ดูอกหักมารักกับผมซึ่งดีมากซะจนเราใจแฟ่วเหลือเกินที่ต้องเห็นตอนจบ 
    ดีอย่างเหนือความคาดหมาย ดีจนต้องสงวนพื้นที่ส่วนหนึ่งในใจไว้ให้เรื่องนี้และตัวละครกรน็อค T-T

              เรื่องการแสดงและตัวละครแต่ละตัวมีคนพูดถึงไปเยอะแล้วซึ่งหลังจากที่อ่านมาจำนวนหนึ่งเราก็เห็นด้วยจริงๆ กับความเห็นที่ว่านักแสดงแต่ละคนแสดงได้ดีสมบทบาทที่ตัวเองได้รับ อาจจะมีบางคนที่ขัดบ้างช่วงแรกอย่างพี่ภูหรือน้องมิวแต่สำหรับเรื่องแรกเราว่าน่าประทับใจเลยทีเดียว แล้วตอนต่อมาๆ ก็พัฒนาขึ้นได้ดีไหลลื่นไม่ตะกุกตะกักแบบช่วงแรก ชื่นชมนะคะ


    คุณณัฐพล (my lov3 #ชายผุ้เปนดั่งข้อยกเว้น)  

               พี่แม็กซ์เป็นคนหนึ่งที่เราเห็นพัฒนาการจากตกหลุมฯ ชัดเจนมากๆ และเราก็ประทับใจมาก ภูมิใจมากๆ ด้วยที่เก่งขึ้นขนาดนี้คือจริงๆ ตอนที่ได้ดูตกหลุมฯ เราก็รู้สึกว่าเออ คนนี้เล่นละครดีเนาะสำหรับเรื่องแรก  เราว่ามันน่าประทับใจมากๆ แล้วมีข้อติเรื่องการใช้น้ำเสียงกับสีหน้าที่บางครั้งดูมากไป กับท่าที่บางทีดูเก้ๆกัง  เหมือนเป็นผลจากความพยายามที่บางทีมันดูมากเกินธรรมชาติแต่มาดูในอกหักมารักกับผมเราแทบหาข้อติไม่เจอด้วยซ้ำ พี่แม็กซ์ทำได้ดีขึ้นมากๆ แบบที่อยากให้ไม้ยมกอีกสักสิบตัว เก่งขึ้นมากๆ จากกรที่เสียงแข็งกลายเป็นกรคนที่มีความสามารถในการใช้น้ำเสียงได้หลากหลายมากๆ ตอนพูดปกติ ตอนโกรธ ตอนเศร้า มันสะท้อนออกมาผ่านน้ำเสียงหมดเลย ความขึ้นลงของเสียงการเว้นจังหวะเวลาพูด ความดังความค่อย ไม่รู้จะบรรยายออกมายังไงแต่ภูมิใจมากๆนะคะ เก่งขึ้นมากจริงๆ นอกจากเรื่องน้ำเสียงคือเรื่องท่าทางกับสายตาพี่แม็กซ์ทำได้ดีหมดเลย

              อย่างเรื่องท่าทางเคยมีคนบอกไหมว่าเล่นฉากจูบได้ดีได้นัวมากเหมือนลิปสิกสีนู้ดอะ  สีดูคล้ายๆกันแต่จริงๆ มันต่างนะจังหวะจะโคนดีไปหมด ฮือ ขอบคุณอะไรก็ตามที่ทำให้เล่นเลิฟซีนได้ดีขนาดนี้สำหรับเรามันเป็นเรื่องสำคัญมาก  อย่างฉากจูบถ้าจังหวะการจูบมันไม่ใช่จังหวะตอนบดตอนขยี้มันไม่ถูก นั่นก็แค่การเอาปากมาชนกัน ไม่มีความรู้สึกไม่มีความหมายแต่สำหรับเรื่องนี้มันมีความหมายมีความรู้สึกมีความแตกต่างในฉากจูบแต่ละฉากฉากแรกกับฉากสุดท้ายก็ไม่เหมือนแล้ว ขอบคุณนะคะ : )

              ส่วนสายตามีอะไรให้พูดอีกอะ5555555555555 ทุกครั้งที่กรมองน็อคเราเห็นแต่ความรักความห่วงใยเต็มไปหมดแม้กระทั้งตอนที่โกรธที่ท้อก็ยังมีความรักให้น็อคอยู่ดีเราเคยคิดด้วยซ้ำว่าจะมีใครรักกรเท่าน็อคอีกถ้าตัดเรื่องคนในครอบครัวออกไป  กรเป็นคนที่สำคัญที่สุดในชีวิตน็อคแล้ว และน็อคก็เป็นคนสำคัญที่ในชีวิตกรเหมือนกันเป็นครั้งหนึ่งของกันและกันที่แท้ ทุกครั้งที่กรมองน็อคเรารู้สึกว่าโลกทั้งใบก็ไม่มีค่าอะถ้ากรไม่มีน็อค   แล้วก็ซีนดราม่าเป็นอีกซีนที่ทำได้ดีเหลือเกิน ดีจากตกหลุมฯขึ้นมากๆ อย่างตอนสนามบาสที่ร้องไห้น้ำตาไหลเป็นทางนั่นก็ดีมากๆเห็นแล้วรู้สึกว่าเออกรมันรักน็อคจริงๆนะ รักมากๆ เลย รักจนเหมือนความรู้สึกมัน overwhelmed ไปหมดแล้วไม่รู้จะทำยังไงต่อ  ตอนทะเลาะกับพี่  กวิตราหลังจากเรื่องใบปลิวนั่นเราก็ชอบมาก เราชอบความไต่ขึ้นของอารมณ์ที่ตอนแรกดูเอือมๆ ตอนเจอหน้าพี่ กลายเป็นความเซ็งหงุดหงิด โกรธ และน้อยใจทีหลังหรือตอนตะคอกใส่น็อคที่อัมพวารื่องที่น็อคแกล้มจมน้ำอันนั้นก็ชอบเหมือนกันความเกรี้ยวกราดที่น็อคเอาเรื่องชีวิตมาล้อเล่น พูดสามวันก็ไม่จบ เก่งมากๆเลยเด้อ

              เหมือนอย่างที่พี่ตุลย์เคยบอกในบทสัมภาษณ์สักที่ว่าพี่แม็กซ์เป็นคนมีพรสวรรค์เรื่องการแสดงซึ่งเราเห็นด้วยมากๆ หนทางจากตกหลุมหัวใจยัยปีศาจมาถึงอกหักมารักกับผมพิสูจน์แล้วว่าคุณพี่เป็นนักแสดงที่ดีและมีความสามารถและเราเชื่ออย่างหมดใจเลยว่าพี่แม็กซ์จะได้ดีขึ้นอีกเรื่อยๆ อย่างแน่นอนในอนาคต  เป็นกำลังใจให้เสมอนะคะ ♡

     

    คุณภากร ( #โลกน่าอยู่เพราะคุณพี่น่ารัก)

              พี่ตุลย์เล่นละครดีขึ้นเรื่อยๆเลย ที่เรารู้สึกว่าเออเล่นดีเนาะจริงจังคือตอนพี่ตุลย์เล่นเป็นเท็ดในคอนโดบาริสต้าสถาปนิกอาจจะเพราะว่าบทมันค่อนข้างใกล้ตัวด้วย  แต่พอต้องมาเป็นน็อคในตกหลุมฯ ซึ่งเอาจริงเรามองว่ามันค่อนข้างไกลตัวเนาะแต่พี่ตุลย์ก็ทำออกมาได้ดี เป็นน็อคที่ทั้งน่าสงสารน่าหมั่นไส้และน่ารักมากๆ ไปพร้อมกัน  ขนาดตัวและกล้ามไม่มีผลต่อความน่ารักของคุณพี่เลยยอมใจ แต่ในอกหักมารักกับผม เราว่าบทมันค่อนข้างท้าทายขึ้น  น็อคเป็นตัวละครที่เราทั้งรักมากและหมั่นไส้มาก  เป็นตัวละครที่มีปมขัดแย้งกับทั้งตัวละครตัวอื่นและในใจตัวเองซึ่งพี่ตุลย์ถ่ายทอดความขัดแย้งตรงนี้ออกมาได้ดีผ่านทางท่าทาง สีหน้า น้ำเสียงและสายตา ช่วงแรกที่ยังรักกันดีกับเพลินเพลง น็อคจะตามใจเพลินเพลงตลอดยิ้มหัวเราะหยอกล้อ เราในฐานะคนดูก็รู้สึกว่าเออน็อคมันรักเพลินเพลงเนาะรักแบบแฟนเนี่ยแหละแต่พอกรเข้ามามีบทบาทในชีวิตน็อคมากขึ้นในขณะที่เพลินเพลงเหมือนยิ่งห่าง  เราก็เห็นว่าความรู้สึกที่น็อคมีต่อเพลงไม่เหมือนเดิมจริงๆ  สายตาท่าทางที่มีความรักปนอยู่ตอนนี้มันไม่มีแล้วในทางกลับกันกรต่างหากที่เหมือนเป็นเงาอยู่ติดกับน็อคแล้วน็อคก็เชื่อใจไว้ใจกรมากโดยที่ตัวเองก็ไม่ทันรู้ตัวด้วยซ้ำ 

              เราเคยพูดไปตอนหนึ่งว่าเราไม่เถียงว่าน็อคแรดแต่น็อครักกรเป็นห่วงกรจริงๆสายตาตอนที่     น็อคมองกรมันมากกว่าเพื่อนไปแล้วยิ่งตอนที่กรเจ็บตัวแล้วน็อคทำแผลให้หรือตอนที่นอนจับมือกันบนเตียง มันสื่อออกมาหมดแล้วว่ากรไม่ใช่แค่เพื่อนแต่เป็นคนหนึ่งที่สำคัญมากในชีวิตน็อค และถ้ากรหายไปเราว่าน็อคใจสลายได้จริงๆ   ซีนที่เรารู้สึกว่าพี่ตุลย์ก้าวข้ามอะไรก็ตามที่ยั้งหรือขวางขีดจำกัดทางการแสดงคือตอนทะเลาะกับเพลินเพลงหลังจากที่เห็นว่าเพลงจูบกับเตอร์กับตอนที่ร้องไห้ในห้องแล้วไม่ยอมไปเปิดประตูให้กร   ยิ่งฉากร้องไห้ยิ่งเห็นได้ชัด  ต่อยกับมิวเจ็บตัวไม่เท่าไหร่แต่ตอนเห็นกรกอดอยู่กับมิวต่างหากที่เจ็บ ยิ่งมิวมาย้ำในความลังเลไม่แน่ใจของตัวเองที่มันเป็นเหมือนปมในใจน็อคมาตลอดอาการเลยยิ่งหนัก การร้องไห้คืนนั้นมันเป็นการร้องไห้ที่เกิดจากความเศร้าความสับสนความรู้สึกว่าสูญเสียความรู้สึกว่าสุดท้ายเราก็ไม่เหลือใครซึ่งจะโทษใครก็ไม่ได้อีกเพราะเราก็ทำตัวเอง  เห็นละแบบอยากกางปีกปกป้องไม่ให้มีอะไรมาทำร้ายเธอได้ตลอดไป #เพราะเทอเปนคนเดวที่ไม่ควรเสียจัย พี่ตุลย์เล่นซีนนั้นได้ดีจริงๆ ดีมากๆ ตอนที่มองประตูแต่ไม่ได้ลุกขึ้นไปเปิดให้กรเข้ามาเป็นช็อตที่เราชอบมาก  ตอนที่กอดเข่าตัวเองแล้วสะอึกสะอื้นก็เหมือนกันหรือแม้แต่ตอนกำผ้าปูที่นอนจนแน่นแล้วนอนขดเป็นวงนั่นก็ด้วย ประทับใจมากๆเลยเก่งขึ้นอีกขั้นแล้วนะคะ  : ) 

              นอกเหนือจากซีนอารมณ์ก็มีซีนทั่วไปๆ ไก่กาเวลาเขินเวลาคุยกันกรเนี่ยแหละที่รู้สึกว่ามันน่ารักเป็นธรรมชาติเหลือเกินทั้งที่ตัวบทดูเหมือนจะไม่มีอะไรแต่พอพี่ตุลย์เล่นเรารู้สึกว่ามันไม่น่าแปลกใจอะไรเลยที่กรจะรักน็อค ทั้งรอยยิ้มเสียงหัวเราะ ท่าทางเวลาเขิน เวลาพูดตะกุกตะกักสีหน้าตอนเศร้าตอนอ้ำอึ้งพูดอะไรไม่ออก  ทั้งหมดดูเป็นธรรมชาติพบได้ในชีวิตประจำวันมากติดแค่ไม่มีใครที่ทำแล้วน่ารักน่าให้รักเหมือนอย่างที่น็อคทำ  เรารู้สึกว่าบทเหล่านี้เป็นเสน่ห์ของน็อคที่ทำให้เรารักน็อค แล้วก็ฉากเลิฟซีนด้วยซาบซึ้งใจมากๆที่ทุ่มทุนเล่นจริงเจ็บจริงปากแตกจริงแบบนั้น พี่ตุลย์พัฒนาขึ้นเยอะจริงๆ จากคนที่กรีดร้องอย่างเสียขวัญเมื่อตอนได้อ่านนิยายจนมาเป็นน็อคที่ยอมลงทุนว่ายน้ำข้ามคลอง ยอมโดนจูบปากเจ่อจมูกบี้และทำให้เราเชื่อได้จริงๆ ว่านี่คือน็อค คือกันตภัทรที่ถึงจะซื้อบื้อ น่าหมั่นไส้แต่ก็น่าให้คุณกรรักเหลือเกิน ไม่รู้จะพูดอะไรนอกจากบอกว่าดีใจภูมิใจและขอบคุณมากๆเลยนะคะ ♥

     

    คุณสาธิดา

              บอกตามตรงว่าเราไม่เคยรู้จักพี่เอมมาก่อนเนี่องจากว่าหยุดการดูเอเอฟไปตั้งแต่ซีซั่นหกได้ แหะๆเรามีภาพเพลินเพลงเป็นผู้หญิงสวยหวานเรียบร้อย ลุคคุณหนูๆ พอมาเห็นพี่เอมตอนแรกก็แบบโอ้โหทำไมแมนจังวะ555555555555 โคตรคูลเลยโดยเฉพาะเวลาร้องเพลงกับเต้นเงี้ย เท่จัง แต่พอได้มาเห็นในโปสเตอร์ละก็เริ่มแบบ เออ ผู้หญิงคนนี้มีของเนาะดูใสๆ แต่ก็ดูมีอะไรในใจเหมือนพร้อมจะร้ายได้ด้วยละพอได้มาดูในซีรีส์ก็ไม่ผิดหวังจริงๆ   เพลินเพลงเป็นตัวละครที่มีการเปลี่ยนแปลงมากที่สุดตัวหนึ่งในเรื่องจากผู้หญิงสวยๆ ขายเซรั่มที่ชีวิตดีมีฐานะมีแฟนหล่อกลายมาเป็นคนที่ต้องสู้ทุกวิถีทางเพื่อทวงคนรักตัวเองคืน   ถึงเราจะหมั่นไส้ในเสียงสองเสียงสามและความน่าลำไยในบางทีของเพลินเพลง  (ซึ่งก็ต้องชมพี่เอมที่เล่นได้ดีมากจนนี่อินมากถึงขั้นอยากเดินไปหยิกแต่กลั้นใจไว้)  แต่ลึกๆเราก็สงสารเพลินเพลงแหละเพราะนางไม่ผิดเลย อยู่ดีๆแฟนเรานอกใจหวั่นไหวมีความรู้สึกเกินเพื่อนกับอีกคนหนึ่งเราก็คงโกรธและหงุดหงิดเสียใจเหมือนกัน  ก็ไม่แปลกที่เพลินเพลงจะสู้ขนาดนั้นแต่ในตอนหลังๆ  วิธีการที่เพลินเพลงจะทวงน็อคกลับมามันเกินเลยเกินไปแล้วทั้งเรื่องใบปลิว (ที่ไปมุ่งเน้นประเด็นเรื่องเพศของน็อคมากกว่าประเด็นเรื่องการนอกใจด้วยซ้ำ)หรือตอนสั่งให้เตอร์ไปทำร้ายกรที่พอมารู้ทีหลังว่าน็อคเองก็เจ็บตัวด้วยเพลินเพลงก็ดูจะไม่สะทกสะท้านอะไรเท่าไหร่ด้วยซ้ำเหมือนความรักที่เคยมีให้น็อคกลายเป็นแค่ความแค้นกับความโกรธที่อยากจะเอาคืนเสียมากกว่า 

              การพลิกบทบาทมารับบทเป็นเพลินเพลงสำหรับเราเราประทับใจมากๆเลยกับการแสดงของพี่เอมทำให้เราเชื่อได้ว่านี่คือเพลินเพลง เน็ตไอดอลคนดัง จากสายตาดูสดใสๆ  รักคุณน็อคเต็มที่ ก่อนจะเริ่มพัฒนาเขี้ยวเล็บมากขึ้นเรื่อยๆ  ยิ่งตอนตบเนื้อแพรนี่เห็นชัดเลย เหมือนไม่ใช่คนเดิม ทั้งสายตาก่อนจะตบและหลังตบน้ำเสียงที่ใช้พูด หรือแม้แต่ตอนสุดท้ายของเรื่องที่บุกไปถึงผับละบอกว่าเพลงไม่จบ!  คือมีพลังมากอะ เห็นเงาแค้นในดวงตาเต็มไปหมด เก่งมากจริงๆ

     

    คุณพี่พอร์ช 

                หมอไบร์ทเป็นตัวละครที่ไม่ค่อยมีบทพูดเท่าไหร่ส่วนมากเป็นท่าทางกับสายตามากกว่าซึ่งพี่พอร์ชทำได้ดีมากจนบางทีเราลืมนึกไปด้วยซ้ำว่านี่เป็นเรื่องแรกของพี่พอร์ช  เราไม่เคยอ่านเด็กหมอมาก่อน เรารับรู้คาแรกเตอร์หมอไบร์ทผ่านการแสดงของพี่พอร์ชซึ่งสิ่งที่เรารับรู้ได้คือ หมอไบร์ทเป็นตัวละครที่ซับซ้อนและน่าสนใจมากตัวหนึ่งเป็นตัวละครที่ดูมีเบื้องหลังอะไรให้ศึกษาทำไมเขาถึงมีวิถึชีวิตแบบนี้ทำไมถึงหยุดที่ใครไม่เป็น ทำไมถึงไม่รู้จักรักษาฟาร์มไว้ทำไมถึงต้องให้เงินฟาร์มเป็นของขวัญวันเกิดไม่รู้เหรอว่าการทำแบบนี้มันหยามเกียรติคนอื่นแค่ไหน  ทำไมถึงได้พาฟาร์มไปในห้องนั้นในวันเกิดของฟาร์ม มีคำถามเต็มไปหมดบางทีเราก็อยากด่าหมอไบร์ทให้ลืมทางกลับบ้านแต่บางทีก็อยากจะทำความเข้าใจ    อย่างไรก็ตามถึงพี่หมอจะดูเป็นคนเลวเจ้าชู้ไม่เลือกหน้าแค่ไหนแต่พี่หมอก็มีมุมอ่อนโยนดูแลเป็นห่วงคนอื่นอย่าง ตอนที่ดูแลน็อคที่โรงพยาบาลตอนที่พูดกับน็อคว่าเป็นกำลังใจให้นะกับความสัมพันธ์ของกรกับน็อคหรือตอนที่กอดฟาร์มปลอมฟาร์มในรถหลังจากเหตุในห้องน้ำการกระทำเหล่านี้ทำให้พี่หมอเป็นตัวละครที่กลมขึ้น ไม่ได้มีแค่ว่าโอ๊ยชั่วจังเลยทำไมเลวขนาดนี้เพราะพี่หมอก็มีด้านสว่างในตัวเหมือนกัน ส่วนเรื่องความรู้สึกกับฟาร์มเรารู้สึกว่าพี่หมอรู้สึกกับฟาร์มไม่เหมือนคนอื่นรู้สึกมากกว่าคู่ขาคู่นอนที่เคยมี อาจเพราะฟาร์มบริสุทธิ์มาก  ฟาร์มไม่เหมือนคนอื่นฟาร์มใสซื่อซึ่งเป็นนิสัยจริงๆของฟาร์มไม่ใช่เสแสร้งขึ้นมา  แล้วฟาร์มก็รักพี่หมอมากเหลือเกิน มันเลยยิ่งทำให้หมอไบร์ทหลงฟาร์มมากขึ้นกว่าเก่าถึงจะยังละทิ้งนิสัยเดิมๆ ที่คั่วคนอื่นไปด้วยของตัวเองไม่ได้แต่ก็เกิดความรู้สึกผิดขึ้นมาแล้วตอนที่เห็นว่าฟาร์มเห็นตัวเองนัวเนียอยู่กับผู้ชายอีกคน

              หมอไบร์ทเป็นตัวละครที่ท้าทายมากสำหรับการเล่นละครครั้งแรกแต่พี่พอร์ชก็ทำได้ดีจริงๆ สลัดภาพความอ่อนโยนความรักดูแลพี่อามเป็นที่หนึ่งไปเลยสายตากรุ้มกริ่มวิธีการพูดจาที่ดูมีอะไรลึกลับน่าค้นหานั่นเป็นเสน่ห์มากๆ ในตัวหมอไบร์ทซึ่งพี่พอร์ชทำออกมาได้เกินความคาดหมายของเราและใครหลายๆคน  เราชอบฉากในอ่างมาก การที่พูดจาสบายๆแล้วก็กวักน้ำใส่ตัวฟาร์มไปด้วยทำให้เรารู้สึกถึงเซนส์ของการเป็นเจ้าของในตัวฟาร์มยิ่งตอนจูบหนักๆก่อนจะออกไปข้างนอกนั่นก็ยิ่งชัดพี่หมอรู้สึกเหมือนเป็นเจ้าของฟาร์ม พอฟาร์มดูเหมือนเปลี่ยนไปควงผู้ชายมากหน้าหลายตาก็ไม่แปลกที่พี่หมอจะหงุดหงิด คอนฟลิคในใจหมอไบร์ทเกี่ยวกับตัวฟาร์มเกิดขึ้นแล้วและไม่แน่เราอาจจะได้เห็นว่าพี่หมอจะทำยังไงกับปัญหาที่เกิดขึ้นในใจของตัวเองดีฟาร์มเข้ามามีอิทธิพลขนาดนี้ตั้งแต่เมื่อไหร่ แล้วพี่หมอจะเดินไปทางไหนถ้าลางสังหรณ์เราไม่ผิด เราอาจได้เห็นเด็กหมอในรูปแบบซีรีส์จริงๆ /เตรียมบน
    ขอบคุณนะคะที่ทุ่มเทกับตัวละครตัวนี้มากเหลือเกิน  เราเห็นถึงความตั้งใจของพี่พอร์ชชัดเจนมากๆ ถ้าจะถามว่าใครรู้จักหมอไบร์ทดีที่สุดเราว่าก็คือพี่พอร์ชเนี่ยแหละ ( : 

     

    คูมซีเกมส์ 

              บทฟาร์มเป็นบทที่ซื่อเหลือเกินซื่อจนดูเหมือนโง่ในบางครั้ง5555555555 จนบางทีเราอยากเดินไปดึงสติฟาร์มมากๆว่า โอ๊ยหนูลูกตื่นค่ะ! แต่พี่เกมส์เล่นละทำให้เราเอ็นูได้อะว่านุ้งฟาร์มบริสุทธิ์สดใสจนไม่ควรมีอะไรมาทำร้ายทำให้เสียใจเลยแต่สุดท้ายก็โดนพี่หมอทำให้เสียใจจนได้ ฟาร์มรักพี่หมอมากเป็นความรักที่อยู่เหนือทุกอย่าง ฟาร์มไม่เคยรักใครมากขนาดนี้แน่ๆ  แล้วพี่หมอเป็นเหมือนคนแรก เหมือนมาให้ความหวังดูแล ปลอบใจทำดีด้วยแล้วสุดท้ายก็ไม่จริงจัง เจ็บซ้ำๆ จนสุดท้ายก็เป็นเหมือนอย่างตอนท้ายของเรื่องพี่หมอเข้ามามีอิทธิพลในชีวิตฟาร์มมากเกินไปจนเหมือนฟาร์มต้องสร้างอะไรมาป้องกันตัวเองเพื่อที่จะได้ไม่ต้องกลับไปเจ็บซ้ำๆแบบนั้นอีกซึ่งเราว่าลึกๆฟาร์มก็ยังรักพี่หมอมากๆอยู่ดีนั่นแหละการแสดงออกที่ไม่เหมือนเดิมไม่ได้หมายความว่าฟาร์มไม่รู้สึกอะไรแล้วซะหน่อย

              การแสดงที่ซื่อๆ รอยยิ้มที่สดใสของพี่เกมส์ทำให้ฟาร์มดูน่าสงสารกว่าเดิมอีกหลายเท่าเราไม่เคยอ่านเด็กหมอมาก่อนเพราะฉะนั้นเราไม่มีภาพของฟาร์มว่าจะต้องเป็นแบบนั้นแบบนี้พอมาเห็นพี่เกมส์เล่นเราก็เชื่อจริงๆ ว่านี่คือฟาร์ม คือเด็กที่ยอมทุกอย่างเพื่อพี่หมอแต่สุดท้ายหัวใจก็โดนทำร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่า ก็ไม่แปลกที่ฟาร์มจะมีทีท่าเปลี่ยนไปไม่เหมือนเดิมแต่เราเชื่อว่าเนื้อข้างในฟาร์มก็ยังเป็นเด็กที่อ่อนต่อโลกคนเดิมอยู่นั่นแหละยังเป็นคนที่รักพี่หมอสุดหัวใจเหมือนเดิม ท่าทางภายนอกเป็นแค่เกราะที่หุ้มหัวใจเสริมใยเหล็กให้ไม่ต้องเสียใจไปมากกว่าเดิมก็เท่านั้นขอบคุณที่มาเป็นฟาร์มที่น่ารักน่าเอ็นดูน่ากอดน่าปลอบโยนน่าให้กำลังใจนะคะประทับใจมากกับการแสดงเรื่องแรกที่จริงๆ บทก็ค่อนข้างท้าทายเลยเพราะฟาร์มเป็นคนนิ่งๆ ซึ่งบางทีก็เสี่ยงว่าเล่นไปแล้วจะดูแข็งไปหรือเปล่าแต่พี่เกมส์ทำได้ดีเลยทีเดียว เพลงก็เพราะมากด้วย หวังว่าจะได้เห็นพี่ซีเกมส์ในบทฟาร์มในเรื่องเด็กหมออีกนะคะ อิ้

     

    คุณแมงมุมแสนซนคนสวย 

              ยิหวาเป็นตัวละครหญิงตัวโปรดที่สุดของเราตัวหนึ่งความรักเพื่อนเป็นห่วงเพื่อนดูแลเพื่อนเป็นเสน่ห์ที่สำคัญที่สุดของยิหวาถ้าเลือกได้เราก็อยากมีเพื่อนแบบยิหวาสักคนในชีวิตเป็นเหมือนอิแยมในกุเชอรี่เพื่อนที่อินกับเราทุกเรื่องและพร้อมจะเป็นศัตรูกับทุกคนที่ทำให้เพื่อนตัวเองเสียใจ55555555555 พี่แมงมุมเล่นได้ดีมากๆ มาตั้งแต่ตกหลุมฯแล้ว เป็นผู้หญิงแซ่บๆ แต่งตัวจัดที่สวยและเผ็ด เป็นคนที่พร้อมดูแลปกป้องเพื่อนเป็นคนที่ดูเยอะๆ แต่ก็ดูพอดี เรารักในมิตรภาพกรกับยิหวามาตั้งแต่ดูตกหลุมแล้วถ้าไม่มียิหวาความสัมพันธืกรน็อคอาจจะไม่ยั่งยืนไปจนถึงแต่งงานก็ได้  ยิหวามีบทบาทมากๆในชีวิตของผู้ชายสองคนนี้ ในอกหักมารักกับผมพี่แมงมุมเป็นคนที่เล่นละครออกมาได้ธรรมชาติมากวิธีการพูดเป็นคาแรกเตอร์ที่เราเห็นได้ทั่วไปในกลุ่มเพื่อนที่เป็นตัวเจ๊  มีความแด๊ดแด๊หน่อยๆ แต่ก็น่ารักมากๆ ยิ่งสีหน้าตอนอยากรู้อยากสืบเนี่ยเอาใจไปเลยเหมือนได้เห็นตัวเองในร่างของยิหวาหน่อยๆ (แต่แน่นอนว่าสวยสู้ไม่ได้ ฮือ) ดีใจที่ได้รู้จักคุณหวันยิหวานะคะ แล้วก็ดีใจที่สุดท้ายยิหวาก็มีคนดูแลดีๆแบบโชด้วย ขอบคุณพี่แมงมุมที่เล่นเป็นยิหวาได้ดีและแนบเนียนเหลือเกิน ขอบคุณจริงๆนะคะ 

     

    จริงๆอยากเขียนให้ครบทุกตัวละครเลยนะคะแต่มั่ยหวัยแร้ว ;_;

    เรารักตัวละครทุกตัวเลย แต่ละตัวมีเสน่ห์จริงๆขนาดป้าแช่มที่โผล่มานิดๆ หน่อยยังสร้างความประทับใจให้เราได้เลย ชอบในอินเนอร์ความปากยื่นปากยาวมากๆ  ส่วนนักแสดงสมทบคนอื่นๆ อย่าง ฝ้าย เนื้อแพร มิว ภูเบศร์ อาจารย์กวิตราทุกคนทำได้ดีมากๆ เลย ไม่มีตัวไหนที่ทำให้เราเกลียดได้เลยสักตัว ขนาดเนื้อแพรที่โคตรจะน่าหมั่นไส้แต่ขณะเดียวคุงเจนิสก็เล่นได้น่ารักน่าหยิกเหลือเกินเชื่อแล้วว่าเล่นมาจากอินเนอร์จริงๆ โดยเฉพาะตอนเจอผู้ชายหล่อๆ 55555555 น่ารักมากเด้อ ฝ้ายก็เป็นอีกตัวละครที่เราชอบ ชอบในความกวนๆ ความนักเลงใจใหญ่ทั้งที่ตัวเอกน่ารักตัวเล็กมากๆ  โอลีฟเล่นได้ดีจนเราเชื่อไปเลยว่าตัวจริงอาจจะนิสัยแบบนี้เหรอเปล่าเป็นผู้หญิงกวนๆ ห้าวๆ แต่ไม่ได้เล่นจนดูโอเว่อและขัดตา  เก่งมากเลยสำหรับละครเรื่องแรก  ส่วนมิว  หมอเสกเป็นคนที่เหนือความคาดหมายเราเหมือนกัน ตอนแรกๆ เราหมั่นไส้มิวมากๆ ยิ่งการพูดการจายิ่งดูน่าฟาด แต่หลังๆ มิวเป็นคนที่ทำให้เราเห็นว่าการยอมรับเมื่อรู้ว่าตัวเองแพ้เป็นยังไง  สำหรับละครเรื่องแรกเราคิดว่าหมอเสกทำได้น่าประทับใจเลยแหละมีขัดๆ ตาบ้างตอนพูดช่วงแรกๆ กับซีนอารมณ์ครั้งแรกกับกรแต่ตอนท้ายที่ต่อยกับน็อคแล้วพูดกับกรอันนั้นดีมาก เล่นได้ดีขึ้นกว่าเดิมมากๆเลย

    ส่วนเส้นเรื่องของอาจารย์กวิตรากับภูเบศร์อาจจะมีเอื่อยไปบ้างแต่ก็ยังน่ารักอยู่ดี  ยิ่งตอนท้ายๆ ที่ กวิตรายอมรับใจตัวเองยิ่งน่ารัก   จริงๆประเด็นเรื่องความรักระหว่างอาจารย์กับลูกศิษย์ไม่ใช่ว่าไม่มีอยู่จริงแต่มันไม่ถูกกล่าวถึงเพราะดูเป็นเรื่องผิดจรรยาบรรณ  แต่ละครทำให้เราเห็นว่าความรักมันก็คือความรัก  เราไม่ได้รักเขาเพราะเขามีตำแหน่งอะไรในสังคม แต่เรารักเขาเพราะเขาคือเขา  ต่อให้กวิตราไม่ใช่อาจารย์ ถ้าภูเบศร์คิดจะรักมันก็รักอยู่ดี

    4,500 กว่าตัวอักษรแล้ว... ใครอ่านมาถึงตรงนี้ขอปรบมือให้เลย 5555555555555 จริงๆ อยากเขียนถึงเรื่องบทกับฉากที่ประทับใจพร้อมภาพประกอบมาก แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้ว นิ้วจะล็อค

    สุดท้ายก็คือขอบคุณนักแสดง ทีมงาน พี่โดมผู้กำกับที่กำกับได้เฉียบละเกิน พี่นุ้ยคนสวยคนดีที่หนึ่งที่มาคุยกับอิรี่ในมโนอย่างหนู พี่แต้วที่เป็นผู้มีพระคุณต่อเรือมซภกอย่างหาที่สุดไม่ได้ ข่างไฟช่างกล้องช่างผมช่างแต่งหน้า คอสตูมดีไซเนอร์ ฝ่ายตัดต่อฝ่ายเสียงฝ่ายแสงฝ่ายภาพ ทุกๆ ฝ่ายที่เกี่ยวข้องที่ทำให้อกหักมารักกับผมกลายมาเป็นอกหักมารับกับผมที่ดีมากๆ ในวันนี้ ขอบคุณเท่าไหร่ก็คงไม่พอจริงๆ ขอบคุณที่เข้ามาเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตการเรียนมหาลัยที่แห้งเหี่ยวมากๆของเรา ขอบคุณที่ทำให้กรน็อคมีชีวิตมีสีสันที่แตกต่างไปจากนิยาย ขอบคุณที่ทำให้เรามีแรงต่อสู้กับการเรียนและมิดเทอม ขอบคุณที่เป็นกำลังใจที่ดีมากๆเสมอมา รักมากๆเลย รักสุดๆ ควักหัวใจออกมาได้ก็จะควักให้ดูจริงๆ 

    ขอบคุณนะคะ ♥

    ปล. เป็นไปได้ก็ขอให้สร้างภาคสามต่อนะคะ อยากเห็นไบร์ทฟาร์มและกรน็อคอีกครั้ง อยากเห็นแกงค์เพื่อนที่น่ารัก อยากเห็นกลุ่มนักแสดงและทีมงานกลุ่มนี้อีก ต้องไปบนวัดไหนก็ยอม!


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in