เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My First StoryTHREE IS MY FAVOURITE NUMBER
ทดลองแปลข่าว 1 : เกาหลีใต้ตั้งเป้าลดอัตราฆ่าตัวตายใน 5 ปี
  • เกาหลีใต้ตั้งเป้าลดอัตราฆ่าตัวตายใน 5 ปี

    ทางการเกาหลีใต้ตั้งเป้าลดอัตราการฆ่าตัวตายของประชาชนในอีก 5 ปีข้างหน้า ถือเป็นการประกาศเดินหน้าต่อสู้กับหนึ่งในสาเหตุสำคัญที่สุดของการเสียชีวิตในเยาวชน

    เนื่องจากปัจจุบันเกาหลีใต้ถือเป็นประเทศที่มีอัตราการฆ่าตัวตายสูงที่สุดในหมู่สมาชิกขององค์การเพื่อความร่วมมือทางเศรษฐกิจและการพัฒนาหรือโออีซีดี (OECD) ซึ่งจากข้อมูลพบว่ามีผู้เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายเฉลี่ยอยู่ที่ 25.6 คนต่อประชากร 100,000 คนในปีที่แล้ว

    ที่ประชุมคณะรัฐมนตรีเกาหลีใต้หารือวางมาตรการที่ครอบคลุม พร้อมตั้งเป้าลดอัตราการฆ่าตัวตายให้ลงมาอยู่ที่เฉลี่ย 17 คนต่อประชากร 100,000 คนให้ได้ภายในปีพ.ศ. 2565 

    อัตราการฆ่าตัวตายในเกาหลีใต้ ประเทศที่มีขนาดเศรษฐกิจใหญ่สุดเป็นอันดับ 4 ของเอเชีย ได้เพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด นับตั้งแต่ปีพ.ศ. 2543  สวนทางกับแนวโน้มอัตราการฆ่าตัวตายทั่วโลกที่ลดลงในช่วงสองทศวรรษที่ผ่านมา

    รัฐบาลเกาหลีใต้เปิดเผยว่าจะรวบรวมข้อมูลจากผู้ที่เสียชีวิตจากการฆ่าตัวตายจำนวน 70,000 คนในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เพื่อวิเคราะห์หาสาเหตุที่อยู่เบื้องหลังการตัดสินใจจบชีวิตของพวกเขาลงในที่สุด

    ประเด็นการฆ่าตัวตายได้ก่อให้เกิดความวิตกกังวลอย่างสูงในเกาหลีใต้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา จนนำไปสู่การเรียกร้องให้ดำเนินการช่วยเหลือผู้ที่เผชิญกับความเครียดในระดับสูง

    จากผลการวิเคราะห์ของผู้เชี่ยวชาญ รัฐบาลระบุว่า จะจัดให้มีการฝึกอบรมบุคลากร 1 ล้านตำแหน่งเพื่อช่วยเหลือผู้ที่ทุกข์ทรมานจากภาวะซึมเศร้า ขณะเดียวกันก็จะให้นักจิตวิทยาและผู้เชี่ยวชาญในด้านต่างๆเข้าไปให้การช่วยเหลือด้วย

    นอกจากนี้ทางการเกาหลีใต้ยังเปิดเผยด้วยว่า ร้อยละ 90 ของผู้ที่ฆ่าตัวตาย มีการส่งสัญญาณเตือนล่วงหน้าก่อนที่จะเสียชีวิต พร้อมตั้งข้อสังเกตว่า การฆ่าตัวตายสามารถป้องกันได้หากผู้คนรอบข้างให้ความสนใจใกล้ชิด

    ขณะเดียวกันรัฐบาลก็จะจัดให้มีการตรวจสอบภาวะซึมเศร้าสำหรับประชาชนที่มีอายุตั้งแต่ 40 ปีถึง 70 ปี เป็นส่วนหนึ่งของบริการตรวจสุขภาพประจำปี และให้เริ่มตั้งแต่ปีนี้เป็นต้นไป จากเดิมที่ปัจจุบันให้บริการแก่ผู้ที่มีอายุ 40 ปีขึ้นไปเท่านั้น

    Source : http://www.koreaherald.com/view.php?ud=20180123000233 

    (กรุณานำออกไปพร้อมเครดิต)


Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in