เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Art first (because life can wait)jchang
Currently listening#2


  •             แวะมาแปะ currently listening ของช่วงนี้ก่อนที่วงโปรดจะทยอยคัมเบคกัน ช่วงนี้วงที่เราตามปล่อยเพลงใหม่มาเยอะมาก ฟังจะไม่ทันเลยทีเดียว เพลยลิสต์ช่วงนี้มีแต่เพลงชิวๆ เรื่อยๆ ดนตรีกลางๆ เหมาะกับการฟังในรถแล้วขับไปเรื่อยๆ เข้ากับชีวิตเรื่อยๆทำงานไม่ค่อยทันดีค่ะ 555 ยังไงก็ลองฟังดูนะคะ









    1. Keith Urban - Blue aint your color 




    ด้วยความที่ชอบสีฟ้าเป็นพิเศษเลยชอบเพลงนี้ตั้งแต่ยังไม่กดฟัง พอฟังแล้วติดหูมาก เนื้อเพลงก็ดีงาม


    สีฟ้าดูสวยงามตอนที่อยู่คู่กับท้องฟ้า ดูดีตอนที่เป็นแสงจากหลอดนีออนบนกำเเพง 

    แต่ที่รัก มันไม่เข้ากับดวงตาของคุณหรอก คุณไม่ต้องการเขาหรอก สีฟ้าไม่ใช่สีของคุณเลย 












    2.  Lianne Le Havas - Green & Gold 





    แพ้เพลงนี้ตั้งแต่เสียงเบสตอนอินโทร ชอบโทนเสียงคนร้องด้วยมันเป็น R&B ที่ให้อารมณ์ของsoul หน่อยๆ เข้ากับเสียงเบสหนักๆในเพลงมาก 

    เพลงนี้เป็นอีกเพลงที่พูดถึงสี คราวนี้เป็นสีเขียวกับสีทอง เนื้อเพลงพูดถึงตัวคนร้องเองเป็นลูกครึ่งกรีก-จาไมก้า แต่โตในลอนดอน ความผสมผสานหลายๆอย่างทำให้มองเห็นตัวเองเป็นสีเขียวกับสีทอง และเป็นที่มาของเพลงนี้  โดนใจกับเนื้อเพลงมากๆ 













    3. The Lagoons - California 




    มาชิวๆกันบ้าง เพลงนี้ทำให้รู้สึกถึงCalifornia จริงๆ (ทั้งๆที่ยังไม่เคยไป) ฟังแล้วเห็นท้องฟ้าสีสด แดดแรงๆ สายลมทะเลเย็นๆ  กำลังอยู่ระหว่าง Roadtrip ชิวๆ กับคนรู้ใจ ฟังแล้วรู้สึกถึงฤดูร้อนที่สบายๆและเต็มไปด้วยการเดินทางที่ยังไม่มีจุดหมาย   เว่อร์ไปมั้ยแต่ฟังแล้วรู้สึกแบบนี้เลย 













    4. Steve Lacy - Some 




    เพลงชิวๆอีกเพลงในช่วงนี้ แพ้เสียงเบสตั้งแต่อินโทรอีกแล้ว เก็บไว้ฟังตอนขับรถไปเที่ยวน่าจะชิวมากๆ 
     













    5. Mura Masa - What If I Go ? 




    เป็นอีกเพลงที่เหมาะสำหรับ Roadtrip แต่เพลงนี้ค่อนข้างมีความอิเล็กโทรนิคมากกว่าเพลงที่ผ่านมา 











    6.  3R - เต๊าะ




    เพราะ Rap is now เลยได้กลับไปฟัง T-Hiphop อีกรอบ เพิ่งรู้จัก 3Rcrew แล้วก็ติดเพลงของcrewนี้มากๆ โฟลว์ดีเลย  เนื้อเพลงก็แต่งดี อ่านสนุก เข้าใจง่าย ชอบเพลงนี้มากจริงๆ 












    7. Code Kunst - This is (feat. C Jamm)


    เห็นหลายคนพูดถึงเพลง X กับ Fire Water ในอัลบั้มล่าสุดของ Code Kunst กันเยอะมาก แต่เรากลับชอบบีทของเพลงนี้มากที่สุด แล้วก็ชอบ C Jamm มานานแล้วเพลงนี้แจมใส่เสียงที่เป็น signature ของตัวเองไปเยอะด้วย เสียง อะอ่า อะอ่า ตอนแรปนี้แหละ ชอบเลย 











    8. Sam Ock - Long 



    Sam Ock เป็นKorean- American Rapper ที่เเรปเกี่ยวกับศาสนาคริสต์และพระเจ้าค่ะ เราตามงานของเขามาหลายปีแล้วเพราะชอบดนตรี mellow กับเสียงแรปนุ่มๆของเขา เพลงนี้เป็นเพลงเก่าที่เราเพิ่งจะได้ฟัง ดีงามทั้งดนตรีและเนื้อเพลงเหมือนเดิม 













    9. Noah Cyrus - Make Me (Cry) ft. Labrinth 



    เพลงนี้ต้องปรบมือให้โปรดิวเซอร์เลย ทำเพลงได้ดีมากๆ เต็มไปด้วยอารมณ์ทั้งๆดนตรีดู minimal ชอบการไต่อารมณ์ของเพลงที่ค่อยๆเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ กับเสียงหยดน้ำที่ดูเข้ากับเพลงแนวเจ็บปวดแบบนี้อย่างไม่น่าเชื่อ 












    10. Tennis -  In the morning I'll be better 




    วงโปรดปล่อยอัลบั้มมาแล้ว หลังจากรอมาเป็นปี ช่วงนี้ฟังเพลงจากอัลบั้ม Your Conditionally มากที่สุด เพลงเพราะทุกเพลง ใครชอบเพลงแนวoddie ฟังแล้วอยากสูบweed ชวนไปฟังเลย รอบนี้เนื้อเพลงในอัลบั้มก็ดีทุกเพลง ส่วนใหญ่พูดถึง feminism เป็นนักร้องเป็น Feminist ตัวแม่ คือไม่คิดว่าจะเอาเนื้อหาสังคมหนักๆมาเปลี่ยนเป็นเพลงเพราะใดๆ ยังไงก็ขอแปะอีกเพลงแล้วกันนะคะ แต่ว่าชวนให้ไปฟังทุกเพลงในบั้มค่ะ 










Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in