เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บทความหอมกรุ่นจากเตาสำหรับสายรักสิ่งแวดล้อมblairrose_bth
กฎหมายจราจรสุดแปลกในอเมริกา (ภาค2)


  • ครั้งที่แล้วเราได้พูดถึง 10 รัฐแรกกับกฏจราจรสุดแปลกที่แสนจะมีเอกลักษณ์เฉพาะตัวกันไปแล้ว วันนี้เราจะมาพูดถึงอีก 7 รัฐที่เหลือกัน รับรองว่าเด็ด! ไม่แพ้กับ 10 รัฐแรกกันเลยทีเดียว สำหรับใครที่ยังไม่ได้รับชมพาร์ทแรก สามารถเข้าไปรับชมกันได้ที่ http://minimore.com/b/AA5bA/9

    เรามาเริ่มกันเลยดีกว่า!



    11.มิสซูรี - ห้ามบีบแตรถ้ารถคันอื่นไม่อนุญาต


    ปกติแล้ว เรามักจะใช้แตรรถยนต์เพื่อบีบเตือนหรือส่งสัญญาณให้รถคันอื่นๆรู้เมื่อไหร่ก็ได้ บางคนก็ใช้แทนการสบถใส่รถคันข้างหน้าที่อาจขับรถโดยละเมิดสิทธิในการใช้รถใช้ถนนของคันอื่นๆ ซึ่งล้วนอต่เป็นสิทธิของเรา ทว่าที่รัฐมิสซูรีนั้น การบีบแตรอาจจะทำให้คุณโดนปรับเงินได้ทันที ถ้ารถที่คุณบีบใส่ไม่ได้อนุญาตให้คุณทำเช่นนั้น อาจจะเพื่อให้เราใช้ความคิดเยอะๆก่อนที่จะบีบแตรทุกครั้ง


    12.เนวาดา - ห้ามอูฐ


    ที่มาของกฎหมายนี้นั้นเกิดขึ้นเมื่อช่วงปี 1800 ที่มีการนำเข้าอูฐเข้ามาในรัฐเนวาดาเพื่อใช้ขนส่งสินค้า แต่เมื่อเวลาล่วงเลยไป ความเจริญเข้ามาถึงทำให้ทุกหนแห่งเต็มไปด้วยถนนและรถยนต์เจ้าถิ่น การขนส่งด้วยอูฐจึงกลายเป็นสิ่งที่ไม่ได้จำเป็นอีกต่อไป ดังนั้นเมื่อก้าวเข้าสู่ศตวรรษที่ 19 จึงมีการออกกฎหมายห้ามอูฐเดินบนถนนหลวงขึ้น


    13.นิวเจอร์ซีย์ - ห้ามคนเมาแล้วขับขอป้ายทะเบียนรถ


    แม้ในประเทศของเราจะมีการรณรงค์เรื่องเมาแล้วขับกันมาแล้วช่วงระยะเวลาหนึ่ง แต่ข่าวอุบัติเหตุอันเกิดจากการเมาแล้วขับก็ยังคงขึ้นหน้าหนึ่งหนังสือพิมพ์อยู่ร่ำไป ที่รัฐนิวเจอร์ซีย์จึงได้กำหนดกฎหมายอันเด็ดขาดออกมาว่า หากคุณต้องการซื้อรถแล้วขอจดทะเบียนเพื่อรับป้ายทะเบียนมาใช้งาน คุณต้องมีประวัติอันขาวสะอาดปราศจากข้อหาเมาแล้วขับเป็นระยะเวลา 10 ปี ใครที่เคยโดนจับข้อหานี้มาก่อนก็หมดสิทธิ์จะมีป้ายทะเบียนใช้ออกถนนทั่วไป ถือว่าเป็นการแก้ไขปัญหาที่น่าปฏิบัติตามอีกข้อหนึ่ง


    14.นิวยอร์ก - ห้ามแก้ผ้าขับรถ


    เหนือกว่ากฎห้ามใส่ชุดคลุมอาบน้ำขับรถของแคลิฟอร์เนียร์ ก็คือกฎของนิวยอร์ก เมืองใหญ่อันดับหนึ่งขออเมริกานั่นเอง คุณต้องแน่ใจว่าแต่งตัวได้อย่างครบถ้วนเมื่อออกมาขับรถในเมือง Sag Harbor ของรัฐนิวยอร์ก เพราะการแก้ผ้าขับรถนั้นถือเป็นเรื่องผิดกฎหมายที่นั่น


    15.ออริกอน - ห้ามเปิดประตูรถทิ้งไว้


    ถือว่าเป็นกฎหมายที่สร้างขึ้นเพื่อป้องกันการจอดนานจอดแช่อย่างที่มักพบเห็นในบ้านเราโดยเฉพาะแถวตลาดนัดและสถานที่นัดพบยอดนิยมอื่นๆ ที่รัฐออริกอน หากคุณต้องการจอดรถเพื่อส่งคนหรือขนของออกจากรถ คุณต้องรีบทำให้เร็วที่สุดแล้วปิดประตูทันที เพื่อไม่ให้ประตูของคุณกีดขวางการจราจรของคนใช้ฟุตบาท เพราะการที่จอดรถแล้วเปิดประตูรถทิ้งเอาไว้ถือเป็นการกระทำที่ผิดกฎหมาย


    16.โรดไอแลนด์ - แซงต้องบีบแตร


    ห้ามบีบแตรไปก็แล้ว คราวนี้เรามาพบกับกฎหมายที่น่าจะช่วยลดอุบัติเหตุบนถนนได้เป็นอย่างดี ที่รัฐโรดไอแลนด์นั้น ทุกครั้งที่คุณจะขับรถแซงคันอื่น คุณจำเป็นต้องบีบแตรให้สัญญาณทุกครั้ง ไม่อย่างนั้นใบสั่งของผู้หมวดต้องกลายมาเป็นของคุณแน่นอน 


    17.เซาท์แคโรไลนา - ห้ามเก็บขยะไว้ในรถ


    บ้านไหนที่คุณผู้ชายหรือคุณผู้หญิงชอบทิ้งขยะหรือสร้างประติมากรรมไว้ในรถนั้น เราขอแนะนำให้ย้ายไปที่เมือง Hilton Head รัฐเซาท์แคโรไลนา เพราะการเป็นผู้ขับขี่รถยนต์ในรัฐนี้นั้นจำเป็นจะต้องให้บริเวณอุปกรณ์ที่จะใช้สำหรับการขับขี่นั้นสะอาดอยู่เสมอไม่ว่าจะเป็นเกียร์รึคันเร่ง เพราะถ้ามีขยะชิ้นใดชิ้นนึงหล่นไปขัดระหว่างการขับรถต์อาจทำให้เกิดอุบัติเหตุร้ายแรงขึ้นก็เป็นได้



    จบไปแล้วสำหรับกฎหมายแปลกๆในประเทศอเมริกา ซึ่งถ้ามองดีๆแล้วจะพบว่าส่วนมากมีจุดมุ่งหมายเดียวกันก็คือเพื่อสร้างความปลอดภัยให้แก่ตัวผู้ขับขี่หรือผู้ใช้รถใช้ถนนเอง แต่สำหรับบางข้ออย่างข้อสุดท้ายด้วยแล้ว คุณๆหลายคนอาจจะประสบพบเจอกับเหตุการณ์ที่ว่า นั่นก็สำคัญ นี่ก็ทิ้งไม่ได้ หรือหากขยะนั้นเกิดจากเด็กๆของเราอย่างหมากฝรั่งแล้ว ย่อมเป็นเรื่องยากแน่ๆที่จะต้องจัดการความสกปรกนั้นด้วยตัวคุณเอง


    เชื่อเถอะว่า การขับรถตรงไปที่คาร์แคร์นอกจากจะช่วยประหยัดเวลาแล้วยังช่วยให้คุณสามารถทำความสะอาดรอยลึกตื้นหนาบางได้อย่างหมดจดด้วยฝีมือของช่างมืออาชีพ แต่จะแน่ใจได้ยังไงว่าร้านที่คุณไปจะคิดราคาในการบริการอย่างสมเหตุสมผล ไม่ใช่มารอรับรถแล้วยังต้องนั่งกังวลเรื่องค่าบริการให้หน้ามืด



    แอปพลิเคชั่น WashTime ของเรานอกจากจะช่วยอำนวยความสะดวกด้วยระบบค้นหาคาร์แคร์ใกล้คุณที่ทำให้การตามหาร้านที่ไว้ใจได้เป็นไปได้อย่างสะดวกรวดเร็วแล้ว ยังสามารถเช็คราคาค่าบริการรวมถึงข้อมูลติดต่อต่างๆได้อย่างง่ายดาย นอกจากนั้นยังสามารถค้นหาโปรโมชั่นและกดรับคูปองและสิทธิประโยชน์ต่างๆได้อีกมากมาย ครบครันอย่างนี้ไม่โหลดไว้ไม่ได้แล้ว 


    สามารถทดลองใช้แอปพลิเคชั่น WashTime ได้ทั้งในระบบปฏิบัติการ iOS และ Android

    สำหรับ iOS

    https://itunes.apple.com/us/app/washtime/id1439574431

    สำหรับ Android:

    https://play.google.com/store/apps/details?id=co.th.washtime


    มีข้อสงสัยหรือต้องการสอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อเราได้ที่

    https://www.facebook.com/washtimeapp/


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in