เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Hit the road to 'CNX'nanadia
Hit the road to 'CNX' วัดอุโมงค์ ( สวนพุทธธรรม )
  •         จังหวัดเชียงใหม่เป็นจังหวัดที่เป็นที่นิยมสำหรับนักท่องเที่ยวไม่ว่าจะเป็นชาวต่างชาติ หรือคนไทยด้วยกันเอง ในแต่ละปีจะมีนักท่องเที่ยวไปเยือนเมืองเชียงใหม่กันค่อนข้างเยอะ โดยเฉพาะช่วงเทศกาลปีใหม่ และอีกสถานที่ที่นักท่องเที่ยวไม่ควรพลาดที่จะไปก็ต้องเป็น " วัดอุโมงค์ " นั่นเองค่ะ 


               วัดอุโมงค์ ( สวนพุทธธรรม ) ถือเป็นวัดที่มีความเก่าแก่มากประมาณ 700 ปีเลยทีเดียว อีกทั้งยังมีศิลปะตามแบบฉบับล้านนาให้ทุกคนได้ชมอีกด้วย จุดเด่นของที่นี่ก็คงจะเป็นอุโมงค์ที่สามารถเดินทะลุไปที่ต่าง ๆ เพื่อไปสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ชาวพุทธเลื่อมใส  

            ไฮไลท์ของวัดนี้คงจะไม่พ้นเศียรพระพุทธรูปที่ถูกวางเอาไว้บนพื้นให้เราได้ตื่นตาตื่นใจกัน ถือว่าเป็นศิลปะชั้นเยี่ยมที่มีมาตั้งแต่โบราณ ที่ทำให้คนรุ่นใหม่อย่างเราได้เห็นมาจนถึงทุกวันนี้ โดยเศียรพระพุทธรูปเหล่านี้ถูกเนรมิตขึ้นโดยช่างสกุลพะเยา เจ้าชื่น สิโรรส และผู้มีศรัทธาต่อวัดอุโมงค์ก็ได้นำมาจากวัดร้างในพะเยามาไว้ที่วัดอุโมงค์แห่งนี้


                    อีกหนึ่งสิ่งสำคัญที่นักท่องเที่ยวจะพลาดไม่ได้ก็คือ เสาอโศกจำลอง ที่ตั้งอยู่ใจกลางของวัดแห่งนี้ เพื่อเป็นการระลึกถึง "พระเจ้าอโศกมหาราช" ผู้เป็นเอกอัครศาสนูปถัมภกและเป็นผู้เผยแพร่พระพุทธศาสนาองค์แรกของโลก 

           เสาอโศกเป็นเครื่องหมายอันสำคัญของศาสนาพุทธ เพราะเมื่อเสาอโศกตั้งอยู่ตรงไหนก็หมายความว่าที่ตรงนั้นเป็นสถานที่ที่มีความสำคัญกับพระพุทธเจ้าและพระพุทธศาสนาเป็นอย่างมาก


           หากใครอยากลองไปชมความงดงามที่มีมาอย่างยาวนานแบบนี้ เราก็ขอแนะนำให้ลองไปเยือนที่แห่งนี้สักครั้งในชีวิต แล้วทุกคนก็จะได้ค้นพบความสวยงามที่มาพร้อมกับความสุขและความสงบอย่างที่ไม่เคยเจอมาก่อน เหมือนกันกับเรา... 


    Have a nice trip in CHIANGMAI :)




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in