เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
บันทึกฝึกงานของปานวาดNoey Panwad
ไฟไหม้ที่หอศิลป์
  • วันที่ 17 กรกฎาคม

    วันนี้ที่หอศิลป์มีการซ้อมหนีไฟ หลังจากที่ฟังพี่ทายเล่าให้ฟังมาตลอดทั้งเรื่องดับเพลิง ถังดับเพลิง ความรู้ทฤษฎีแน่นมาก แต่ภาคปฏิบัติไม่มีเลย ที่โรงเรียนก็ไม่มีการซ้อมหนีไฟ วันที่คอนโดซ้อมหนีไฟกันก็ต้องไปเรียน

    เลยไม่ได้ซ้อมหนีไฟซักที พอมาถึงที่ทำงานพี่ผึ้งบอกว่าจะมีการอบรมก่อนซ้อมหนีไฟตอน 11 โมง เมื่อฟังอบรมเสร็จแล้วก็ไปกินข้าวแล้วค่อยกลับมาใช้ถังดับเพลิงตอนบ่าย เราขออาสาเป็นคนแรกที่ออกไปดับไฟ ก็อาย ๆ นิดหน่อยตอนได้ยินเสียงเพื่อนเชียร์ แต่เพื่อนก็ให้กำลังใจนี่เนอะ วันนี้ได้ดับเพลิงไป2รอบ เพื่อน ๆ ก็ได้ดับเหมือนกัน นี่ถือเป็นประสบการณ์ที่ดีอีกอย่างหนึ่งที่เราได้มาทำที่หอศิลป์เลย



    วันที่ 18 กรกฎาคม

    ตอนแรกวันนี้พวกเราค่อนข้างว่าง จนประมาณบ่าย พี่หยกก็ลงมาบอกว่าวันนี้มีงานเปิดนิทรรศการ Art Brut พี่หยกอยากขอน้องฝึกงาน 1 คนให้ไปช่วยงานฝ่ายลงทะเบียน ผลสรุปก็คือเราเพราะวันนั้นใส่เสื้อเชิ้ตกับขายาว ชุดดูเป็นทางการที่สุด (แต่จริง ๆ แล้วก็ขึ้นไปครบทุกคนนะ ทุกคนได้ช่วยงานหมดเลย) หน้าที่ของเราก็คือดูแลตรงโซนขนม อยู่ตรงจุดลงทะเบียนสื่อและปั๊มตราปั๊มที่จอดรถให้กับผู้มาเข้าชม งานนี้เป็นงานแสดงศิลปะของคนชายขอบซึ่งน่าสนใจมาก ๆ ถ้าสนใจก็สามารถเข้าไปเยี่ยมชมได้ที่ ห้องนิทรรศการหลักชั้น 8 นะ เมื่อมีงานเปิดนิทรรศการมีหรือจะไม่มีของกิน วันนี้ออมคาดหวังว่าจะมีคานาเป้แซลมอนครีมชีสเหมือนที่เคยกิน แต่กลับไม่เป็นแบบนั้น งานวันนี้เน้นไปที่อาหารไทยที่ทำรูปลักษณ์ให้เหมือนกับซูชิมากกว่า เพราะเป็นงานที่มีคนญี่ปุ่นมาเยอะ ซึ่งอาหารก็อร่อยไม่ทำให้ผิดหวัง มีทั้งผัดไทห่อไข่จัดเป็นคำเล็ก ๆ ข้าวตังหน้ากุ้ง ข้าวเหนียวสังขยา สลัดอะโวคาโด




    วันที่ 20 กรกฎาคม

    วันนี้มีเด็กมาใช้บริการที่ห้องสมุดเยอะมาก แต่มาพักเดียวแล้วก็กลับไป น่าจะเป็นเพราะผู้ปกครองมาชมนิทรรศการ น้องป้องกับน้องการ์ดอยู่เล่นกับพวกเรานานมาก พวกเราวาดรูประบายสีและพับกระดาษด้วยกันหลายอย่างมาก แต่พอบ่ายน้องก็ขึ้นไปข้างบนบริเวณหน้าหอศิลป์ เนื่องจากวันนี้มีคอนเสิร์ตจากนิทรรศการ Art Brut ขณะที่กำลังกลับบ้านเราก็ได้เห็นว่าทางเพจ Bacc ได้ลงรูปพวกเราอย่างเป็นทางการแล้ว


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in