เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
HUMAN(S) NEED LOVESandy Mar
มนุษย์ทุกคนต้องการความรัก
  • "วันนี้รัก
    พรุ่งนี้ไม่รัก
    นั่นคือธรรมชาติของความรัก"

           เคยสังเกตุเห็นไหมว่า "ความรัก" แทบจะเป็นอีกหนึ่งองค์ประกอบสำคัญของการดำรงชีวิตมนุษย์ แม้กระทั่งบทเพลงที่เราเปิดฟังกันทุกวัน ฉันเองก็พึ่งสังเกตุเห็นเมื่อไม่นานมานี้ ว่าเพลงทุกเพลงที่เราเสพย์เข้าไป เนื้อหาของมันล้วนมีแต่เรื่องของความรัก ไม่ว่าจะแอบรัก เริ่มรัก ระหว่างรัก กำลังหมดรัก ความรักอิ่มตัว หรือเลิกรัก มาถึงตรงนี้หลายคนคงมีความคิดคล้ายๆกับฉัน แต่อาจจะยังไม่อยากที่จะยอมรับในสิ่งที่ฉันกำลังเขียนทั้งหมดซะทีเดียว ไม่เป็นไร ฉันเพียงแค่อยากเขียนมุมมองความรู้สึกของฉันก็เท่านั้น

           ฉันเป็นมนุษย์หนึ่งในหลายล้านคนที่ยืนหยัดว่า ---ชีวิตคู่ ไม่ได้จำเป็นกับทุกคน แต่มนุษย์เราไม่สามารถอยู่ได้โดยไม่มีความรัก--- ตรงนี้ ฉันอยากจะอธิบายว่า ---การไม่สมหวังในความรักคือหนึ่งในรูปแบบของความรัก---

    อีกมุมนึง
    บางคนเฝ้ามองเราเติบโต สมหวังกับความรัก มีความสุขกับการใช้ชีวิต ---นั่นคือหนึ่งในรูปแบบของความรัก

    บางครั้งเราเฝ้ามองใครสักคนเติบโต มีความสุขกับความรักของเขา และสนุกกับการใช้ชีวิตของเขา ---นั่นคือหนึ่งในรูปแบบของความรัก

    บางทีเราสองคนมีความสุขกับการใช้ชีวิตคู่ด้วยกัน ---นั่นคือหนึ่งในรูปแบบของความรัก

    หรือแม้แต่บางทีที่เราสองคนมีความสุขกับความสัมพันธ์ แล้ววันหนึ่ง เราไม่เหลือความรู้สึกใดต่อกันอีกแล้ว ---นั่นก็เป็นอีกหนึ่งในรูปแบบของความรักเช่นกัน

    รวมไปถึง ใครหลายคนที่ตั้งตนว่าเกลียดความรักแต่ยังคงนั่งดูหนังรัก และเศร้าทุกครั้งเมื่อรู้ว่าตอนจบของหนังเรื่องนั้นไม่สมหวัง ใครหลายคนที่ยังคงนั่งฟังเพลงของคนแอบรัก ทั้งๆที่ไม่ได้มีคนรัก และยังคงมีใครหลายคนที่มีความสุขกับการอ่านนิยายรัก ทั้งๆที่เนื้อเรื่องดำเนินไปด้วยความหวานเกินจริง

    แล้วตอนนี้
    เรื่องทั้งหมดระหว่างเราที่เกิดขึ้น
    เป็นหนึ่งในรูปแบบของความรักหรือเปล่า?

    เพราะถ้าคุณย้อนถามฉัน
    ฉันว่ามันเป็นหนึ่งในรูปแบบความรักของฉันนะ

    เป็นกำลังใจให้ทุกรูปแบบของความรัก


    แด่...นักรักและนักไม่รัก
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in