เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Travel is all about smart travellingAlejandro Art Simone
รีวิว 5 ขนมทีเด็ดที่ต้องซื้อฝากถ้าไปเที่ยวญี่ปุ่น!
  • เที่ยวญี่ปุ่นทั้งทีใครว่ามีแต่สถานที่สวยๆ ธรรมชาติงามๆ กับอาหารญี่ปุ่นอร่อยๆ ครับ เพราะที่นี่ อีกอย่างที่เด็ดไม่แพ้อย่างอื่น ต้องบอกว่าคือ "ขนมหวาน" ครับ ไม่รู้ว่าว่าเป็นเพราะคนที่นี่ชอบทานขนมหวาน หรือเพราะความครีเอทแบบหาที่ไหนเปรียบหรือยังไง แต่เอาเป็นว่า อย่างหนึ่งที่ห้ามพลาดคือการลองทานขนมอร่อยๆ ให้มากที่สุด ลองกันจนลืมอ้วนไปเลยครับ และที่สำคัญอย่าลืมซื้อมาฝากคนที่บ้านด้วยนะครับผม เพราะฉะนั้น อย่ารอช้า วันนี้เลยขอรีวิวเบาๆ กับ 5 ขนมทีเด็ดที่ควรซื้อติดไม้ติดมือมาฝากคนที่ไทยกันครับ รับรองคนที่ไทยยิ้มออกแน่นอนครับบบบ 


    อย่างแรกที่ห้ามพลาด "Kit Kats"

    ขอบคุณภาพจาก Omnomnomad

    ของฝากจากญี่ปุ่นอย่างแรกที่ห้ามพลาดด้วยประการทั้งปวง แถมหาง่ายแบบสุดๆ ในร้านสะดวกซื้อ อาทิ 7-11 ญี่ปุ่น ก็คือ คิตแคตครับ ความน่าสนใจที่เราอยากบอกก็คือ "รสชาติต่าง ๆ" ที่ญี่ปุ่นมีขายถึง 200 กว่ารสชาติเลยทีเดียว แถมยังมีการออกแพคเกจพิเศษออกมายั่วน้ำลายกันเรื่อย ๆ อีกต่างหาก รสชาติที่คนมักซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นก็มีชาเขียวหรือสตรอเบอร์รี่ แต่เพื่อน ๆ รู้มั้ยครับว่ายังมีรสชาติแปลก ๆ ขายอีก อย่างเช่น รสวาซาบิ ถั่วเหลือง มันเผา หรือพริกไทย เอ่อ แปลกจริงด้วย … แถมยังมีบางรสชาติที่ขายเฉพาะบางเมืองอีกด้วย ถือเป็นการตลาดที่เจ๋งไปเลยนะครับ เพื่อน ๆ คนไหนอยากไปลองทุกรส ก็คงต้องตะลอนไปทุกเมืองของญี่ปุ่นล่ะครับ (เป็นข้ออ้างเที่ยวทั่วญี่ปุ่นที่ดีนะเนี่ย...)


    ต่อกันที่ทีเด็ดอย่างที่สอง "โตเกียว บานาน่าาาาาา" 

    ขอบคุณภาพจาก Pinterest

    มาถึงของฝากจากญี่ปุ่นชื่อดังที่ใครที่เคยไปญี่ปุ่นน่าจะเคยเห็นกันมาหมดแล้วนะครับ ไม่น่าเชื่อว่าผลไม้ธรรมดา ๆ อย่างกล้วยนี่จะกลายเป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่ทุกคนตามหา แต่ก็นะ ด้วยความครีเอทสุดๆ ของคนญี่ปุ่นเค้า เจ้าเค้กกล้วยหน้าตาน่ารักนี้ก็ครองใจนักท่องเที่ยวกันมากมายไปแล้วครับ โตเกียวบานาน่า หรือชื่อในภาษาญี่ปุ่นคือ "東京バナナ" มีหลายรสชาติ เช่น เมเปิ้ล บานาน่าเชค หรือช็อคโกแลตบานาน่าครีม เป็นต้น จะซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นก็ต้องรีบกินหน่อยนะครับผม เพราะว่ามีอายุแค่ 7 วันเท่านั้น ใครจะซื้อฝากคนนู้นคนนี่ที่บ้าน ก็ต้องวางแผนแจกกันให้ดีนะคร้าบบบผม


    ขนมอย่างที่สามที่น่าลอง "じゃが ポックル" หรือ Jaga Pokkuru

    ขอบคุณภาพจาก Shopify

    มาต่อกันเลยครับกับขนมอย่างที่สามที่ผมอยากแนะนำวันนี้ จริง ๆ มันก็คือมันฝรั่งกรอบแหละครับ แต่ด้วยรสชาติเฉพาะตัวและความกร๊อบกรอบทำให้นักท่องเที่ยวต่งพากันซื้อ Jaga Pokkuru เป็นของฝากจากญี่ปุ่นที่ขายดีสุด ๆ ในสนามบินกันเลยทีเดียว เพื่อน ๆ คนไหนที่ไม่เคยทานจะแปลกใจว่าเฟรนช์ฟรายกรอบนี่มันอร่อยจริง ๆ เพราะเค้าใช้มันฝรั่งคัดเกรดให้ได้รสชาติดีที่สุดครับ ใครอยากซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นอาจจะต้องแย่งชิงนิดนึง เพราะตอนนี้ที่สนามบินจำกัดโควต้าการซื้อครับ แต่ก็ถือว่าแบ่ง ๆ กันไปจะได้ไม่มีใครเหมาไปหมดนะครับ


    อย่างที่สี่สำหรับคนชอบช็อกโกแลต "白い恋人" หรือ Shiroi Koibito

    ขอบคุณภาพจาก Shiroikoibitopark.jp

    ใครชื่นชอบช็อกโกแลต ห้ามพลาดเลยครับ นี่คือขนมบิสกิตบางเฉียบสอดไส้ช็อคโกแลตที่มาจากฮอกไกโดครับ แบบออริจินัลจะเป็นไวท์ช็อคโกแลตครับ เพราะชื่อ “Shiroi Koibito” มีความหมายตรงตัวว่า “คู่รักสีขาว” แต่ก็มีแบบช็อคโกแลตธรรมดาขายด้วยครับ รสชาติที่ไม่เหมือนใครของขนมเจ้านี้ทำให้เป็นของฝากจากญี่ปุ่นยอดฮิดเลยทีเดียว เวลากัดบิสกิตกรอบ ๆ เข้าไปเจอช็อคโกแลตอยู่ด้านในนี้สุดจะฟินเลยครับ โดยเพื่อน ๆ สามารถเลือกซื้อแบบ 12/24/36 ชิ้นเป็นของฝากจากญี่ปุ่นให้คนในครอบครัวหรือเพื่อนที่ทำงานแบ่งกันได้ครับ ใครได้ไปเที่ยวฮอกไกโดก็อย่าลืมไปเยี่ยมชม Shiroi Koibito Park ที่เพื่อน ๆ จะได้เห็นวิธีการทำขนมแสนอร่อย แถมยังซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นได้ในราคาถูกกว่าข้างนอกด้วย


    ทีเด็ดอย่างสุดท้าย ห้ามพลาดคือ Royce’ Chocolate

    ขอบคุณภาพจาก Tumblr

    มาถึงขนมอย่างสุดท้าย ยังคงเอาใจคอช็อกโกแลตครับ และยังเป็นอีกหนึ่งของฝากจากญี่ปุ่นที่ฮิตเอามาก ๆ เพราะมีช็อคโกแลตหลายแบบให้เลือกซื้อ แต่ที่นิยมที่สุดคือ Nama chocolate ช็อคโกแลตรสชาติเข้มข้นซึ่งมีแบบผสมเหล้าและไม่ผสมครับ รสชาติที่คนซื้อกันเยอะ ๆ ก็มีทั้งชาเขียว แชมเปญ และรสออริจินัล แต่มีข้อควรระวังนิดนึงคือ ถ้าซื้อแล้วไม่ได้แช่เย็นภายใน 2 ชั่วโมงจะละลายหมด แต่ไม่ต้องห่วงเพราะที่ร้านจะมีน้ำแข็งแพ็คมาให้เรียบร้อยครับ อีกอย่างคือเพื่อน ๆ ควรทานให้หมดภายใน 1 เดือนนะครับ แต่พี่หมีว่าถ้าซื้อเป็นของฝากจากญี่ปุ่นต้องเกลี้ยงภายในพริบตาแน่นอนครับ


    เป็นไงกันบ้างคับ ต้องบอกเลยว่าจริงๆ ที่ญี่ปุ่นมีขนมอีกเยอะมากกกกกที่อร่อย และเหมาะกับการซื้อฝาก ยอมใจคนที่นี่เขาจริงๆ ซึ่งใครที่ไปแล้วก็คงจะเห็นด้วยกับผมแน่ๆ ครับ เอาเป็นว่า "เที่ยวญี่ปุ่น" แดนแห่งอาหารญี่ปุ่นเด็ดๆ และขนมอร่อยๆ ทั้งที ก็อย่าลืมเก็บเกี่ยวและลองให้คุ้มค่าตั๋วให้มากที่สุดนะครับผม 5555

     

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in