เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
Travel is all about smart travellingAlejandro Art Simone
ตะลุยเกียวโตแบบงบน้อยกับ "ตั๋ววัน" 4 แบบ!
  • ดีครับเพื่อนๆ ล่าสุดผมไปเที่ยวเกียวโตมาครับ อย่างแรกต้องบอกว่าเจอคนไทยเยอะมากกกกก เพราะเดี๋ยวนี้เวลาอยากไปเที่ยวที่ไหนในญี่ปุ่น "เกียวโต" คืออันดับท็อปๆ เลยครับ โดยเฉพาะคนที่ชอบวัฒนธรรม วัดวาแบบญี่ปุ่น ใบไม้เปลี่ยนสีตั่งต่าง หรือต้องการเที่ยวรูท เกียวโต โอซาก้า โกเบ เป็นต้นครับ โดยการเที่ยวเกียวโตนั้น ขอแนะนำว่าให้เพื่อนๆเข้าเที่ยวชมสถานที่ต่างๆ นั้นรวมกันเลยใน 1 วันครับ โดยใช้สิ่งที่เรียกว่า "ตั๋ววัน" เพราะจะสะดวกมากกว่าครับ โดยที่ตั๋ววันนี้ ก็มีราคาที่ประหยัดมากกว่า และสามารถซื้อได้ที่สถานที่ออกตั๋วทั่วไป วันนี้ผมจึงขอเขียนรีวิวสั้นๆ เรื่อง "ตั๋ววัน" สำหรับผ่านเข้าชมสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆเวลาไปเที่ยวเกียวโตมาแนะนำกันครับ ไปดูกันเลย


        อย่างแรกคือ Kyoto Sightseeing One-Day Pass



    ตั๋ววันประเภทนี้เป็นตั๋วที่มีประโยชน์มากเลยครับ ถ้าหากเพื่อนๆ อยากจะเข้าเยี่ยมชมสถานที่สำคัญหลายๆ สถานที่นะครับ แบบเก็บหมดไม่มีพลาดนั่นเอง 555 เพราะว่าตั๋ววันประเภทนี้ทำให้เพื่อนๆสามารถเขึ้นรถบัสของเมืองเกียวโตได้ไม่จำกัดรอบ รวมไปถึงรถใต้ดินด้วยนะครับ โดยตั๋ววันแบบปกติก็จะครอบคลุมไปถึงสถานที่ท่องเที่ยวที่สำคัญต่างๆ โดยราคาสำหรับผู้ใหญ่จะอยู่ที่ 1,300 เยน ซึ่งถือว่าถูกมากๆเลยละครับถ้าหากเพื่อนๆแค่อยากจะเดินชิลเที่ยวเกียวโตในหลายๆที่ แถมเพื่อนๆก็จะได้ส่วนลดค่าเข้าสถานที่ต่างๆ เช่นที่ Iwaya-ji (岩屋寺), Bishamon-do (毘沙門堂), Kaju-ji (勧修寺) และ Zuishin-in (随心院) ด้วยล่ะครับ

     

    มาต่อกันเลยครับกับ Pedestrian-Friendly Kyoto City Rail Ticket


    ส่วนเจ้าตั๋วประเภทนี้นั้น ทางเกียวโตเค้าต้องการชักชวนให้ผู้คนเข้ามาใช้ระบบขนส่งสาธารณะให้มากขึ้นเพื่อจะได้เที่ยวเกียวโตได้อย่างสะดวกสบายและลดมลพิษได้อีกด้วยครับ ตั๋วประเภทนี้ทำให้เพื่อนๆสามารถขึ้นรถไฟของเมือง ที่เรียกว่ารถไฟ Keihan (京阪), ระบบรถไฟ ทั่วไปที่เรียกว่ารถไฟ Keifuku (京福) และ Hankyu (阪急) ได้อีกด้วย นอกจากนี้ตั๋วประเภทนี้ยังมอบส่วนลดในการเข้าเยี่ยมชมสถานที่สำคัญต่างๆ โดยที่ตั๋วมีราคาอยู่ที่ 1,300 เยนสำหรับ 1 วันและ 2,000 เยนสำหรับตั๋วเหมา 2 วันครับ

     

    ตั๋ววันแบบที่ 3 คือ Arashiyama/Higashiyama One-Day Ticket


     

    ถ้าหากเพื่อนๆอยากเที่ยวเกียวโตได้เต็มเม็ดเต็มหน่วยจริงๆ ตั๋วประเภทนี้ก็เป็นอีกทางเลือกให้คุณเลยล่ะครับ เพราะว่ามันจะครอบคลุมถึงสถานที่ที่น่าสนใจต่างๆที่ควรจะไปท่องเที่ยวเช่นที่ Kawaramachi (河原町)  ที่เป็นส่วนที่มีสีสัน, Fushimi Inari-taisha (伏見稲荷大社) ที่เป็นวัดนิกายชินโตที่สำคัญในเมืองเกียวโตตอนใต้ และ Gion (祇園) อันเป็นเขตของเกอิชาที่โด่งดัง เพราะฉะนั้นแล้ว ตั๋วประเภทนี้จึงทำให้เพื่อนๆสะดวกสบายได้สุดๆ แถมทำให้การท่องเที่ยวเกียวโตในรอบแรกสนุกและน่าจดจำไปตลอดเลยนะครับ ราคาตั๋วสำหรับผู้ใหญ่ก็อยู่ที่ 1,300 เยน และ 650 เยนสำหรับตั๋วเด็กครับ

     

    สุดท้ายครับ กับ Kyoto Subway and Randen One-Day Ticket


    ตั๋วประเภทนี้จะทำให้เพื่อนๆสามารถเที่ยวเกียวโตในวิถีดั้งเดิมได้อย่างง่ายดายด้วยการใช้รถรางที่เรียกว่า Randen (嵐電) โดยรถรางประเภทนี้ถูกสร้างขึ้นตั้งแต่ปี 1910 และให้บริการมาแล้วกว่า 100 ปีเลยนะครับ แถมยังเป็นรถรางเจ้าเดียวที่ให้บริการในเมืองเกียวโต ซึ่งสายรถรางก็จะเชื่อมต่อระหว่าง Arashiyama และ Shijo-Omiya (四条大宮) อันเป็นใจกลางของเมือง ตั๋วประเภทนี้จึงถือว่าเป็นตั๋วที่ดีอีกประเภทหนึ่งที่จะทำให้เพื่อนๆได้รับประสบการณ์จากพื้นที่ที่ดีที่สุดในเมืองเกียวโตเลยละครับ

    ทีนี้เพื่อนๆ ก็สามารถไปเที่ยวเกียวโตได้แบบสบายกระเป๋าละครับผม ไม่ว่าจะเป็นทริปชมใบไม้เปลี่ยนสี หรือจะรอหน้าซากุระบานปีหน้า ก็คุ้มค่าอย่างแน่นอนครับ แต่เที่ยวอย่างประหยัดขนาดไหนก็อย่าลืมประกันเดินทางนะครับ เดี๋ยวนี้คนป่วยกันง่าย ราคาไม่กี่ร้อยเอง ไว้คราวหน้าผมจะมารีวิวเรื่องอื่นๆ เกี่ยวกับเคล็ดลับเที่ยวเมืองนอกตามประสาคนงบน้อยให้อีกนะครับ 555

    ขอบคุณภาพทั้งหมดจาก Jpninfo.com นะครับ 

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in