เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกนี้ไม่มีความบังเอิญNoi Beleza
ประกันสังคม ช่วยได้จริง

  • มีปีหนึ่งช่วงตรุษจีน รุ่นน้องที่บริษัทชุดว่ายน้ำขี่มอเตอร์ไซค์กลับบ้านช่วงหลังเลิกงาน ขี่มาจนถึงเกือกม้ายูเทิร์น มีรถมาปาดหน้าเค้า แล้วสิ่งที่ไม่คาดฝันคือ น้องและรถมอไซค์คู่ใจเค้า ล่วงจากเกือกม้า หล่นลงมาเกาะกลางถนนด้านล่าง เดชะบุญว่าเป็นเกาะกลาง และไม่มีรถขับมาทำอันตรายเค้า

    น้องได้ติดต่อมาที่ญาติและเพื่อนที่บริษัท ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน ได้ประสานงานพาน้องส่งที่ รพ.เกษมราษฎร์ บางใหญ่ ในทันที และนำมอเตอร์ไซค์ไปฝากไว้ที่ สถานีตำรวจบางบัวทอง

    ณ เวลานั้น เราอยู่ที่บริษัท ทุกคนตกใจมาก เราและเพื่อนพนักงานได้รุดไปที่ รพ.ทันที เดชะบุญว่าน้องโชคดีมาก บาดเจ็บเฉพาะแขน และต้องผ่าตัด..

    เรากับรุ่นน้องอีกคนหนึ่งช่วยกันประสานงาน ถ้าผ่าที่รพ.เกษมราษฎร์ ค่าใช้จ่าย 6 หมื่นเศษ น้องมีประกันสังคมที่ รพ ยันฮี เราเลยคุยกับเจ้าหน้าที่ ว่าต้องผ่าตัดทันที หรือรอได้ ..ปรากฎว่ารอได้ระดับหนึ่ง จึงติดต่อให้ รพ. ยันฮีส่งรถพยาบาลมารับทันที เพราะรถพยาบาลเกษมราษฎร์วื่งไปส่งคนไข้หมดแล้ว และประสานงานให้รพ.นี้ ออกใบส่งตัวไปที่ รพ.ยันฮีให้

    จนประมาณ2 ทุ่ม กว่า น้องเค้าก็อยู่ในมือหมอเรียบร้อย..เชื่อหรือไม่ แค่น้องเข้าฉุกเฉินที่เกษมราษฎร์ เพียงแค่ชมเศษ ปฐมพยาบาลเบื้องต้น ค่าใช้จ่ายก็ 6 พันแล้ว (โหดจริงๆ) ???

    ดังนั้นการที่เราช่วยทำเรื่องนำส่งน้องไปรพ.ยันฮี ใช้สิทธิ์ประกันสังคม และเบิกได้หมด เป็นการตัดสินใจที่ถูกต้องมาก และรอบคอบมีใบส่งตัวด้วย ตอนนั้นอยู่รอเจ้าหน้าที่ทำให้เรียบร้อยเลยค่ะ

    เราได้ขับรถพาคุณพ่อของน้องไปเอามอเตอร์ไซค์ที่สถานีตำรวจบางบัวทอง คุณพ่อน้องไหว้ขอบคุณเรา..เราบอกไม่เป็นไร ยินดีที่ได้ช่วยเหลือกัน

    วันนั้นกลับบ้านเกือบ 3 ทุ่ม ด้วยความภูมิใจที่มีสติ ช่วยเหลือน้องในเหตุการณ์ที่ไม่คาดฝันได้ ตัดสินใจดีมาก และได้เห็นถึงพลังของเพื่อนๆพนักงานที่บริษัท มาเยี่ยมกันด้วยความเป็นห่วงทันที

    วันรุ่งขึ้น เมื่อไปถึงที่ทำงาน คุณแม่ของน้องซึ่งเป็นช่างเย็บอาวุโส หัวหน้าแผนก QC ได้ก้มตัวลงจะกราบเรา เรารีบคุกเข่า จับมือพี่เค้าไว้ บอกเราเด็กกว่า ไม่ต้องนะ..พี่เค้าซาบซึ้งใจมาก เราก็ปลื้มใจที่ได้ช่วยกัน..พี่เค้าบอกมีอะไรให้ช่วย อย่าลืมบอกเค้านะ..แฟนเค้าเป็นช่างรับเหมาซ่อมบ้าน เรียกได้ทันทีเลยนะ..เป็นความประทับใจในมิตรไมตรีต่อกัน

    ทุกวันนี้ น้องเค้าเป็นเจ้าหน้าที่หน่วยพยาบาล ที่ รพ.ยันฮี..???

    https://www.facebook.com/onceapassion/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in