เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกนี้ไม่มีความบังเอิญNoi Beleza
เคหาสน์ดาวของคนสวน

  • วันนี้ให้คนทำสวนเจ้าประจำ มาตัดหญ้าและเล็มกิ่งไม้ต้นไม้ใหญ่ รับหน้าฝน เพื่อป้องกันพายุฝน

    คนสวนคู่สามีภรรยา มีลูกสาว 2 คน เป็นคนมีวินัย มีความเพียร ทำในหมู่บ้านเรามา 7-8 ปี แล้ว มีลูกค้าประจำ 50-60 หลัง รายได้ประมาณ 4 หมื่นบาทต่อเดือน

    เค้าค่อยๆเก็บเงิน จนผ่อนรถกระบะได้แล้ว วันนี้เค้าเรื่มต้นผ่อนบ้านทาวน์เฮาส์ บ้านมือสอง 24 ตรว. เดือนละหมื่นบาท วงเงินกู้ 1.2 ล้านบาทระยะเวลา 25 ปี ผ่อนหมดก็อายุ 65 ปึ

    เราเลยแนะนำเค้าเรื่องการเงิน ให้หยอดกระปุก วันละ 500-600 บาทขึ้นไป เดือนหนึ่งประมาณ 15,000-18,000 บาท
    - เป็นค่าผ่อนบ้าน 10,000 บาท
    - เก็บสำรองค่าเล่าเรียนลูก
    - เก็บสำรองค่าประกันรถ ค่าซ่อมรถไว้
    หากเก็บเงินได้มากกว่านี้ ก็ไว้โปะค่าผ่อนบ้าน ปีที่ 4 เป็นต้นไป

    หากขยันอดออมไว้ตั้งแต่วันนี้ บ้านจะหมดภายใน 7-10 ปี เค้าก็อายุประมาณ 50 ปี ไม่ต้องรอถึง 65 ปี ตอนนั้นคงกรำแดด ทำสวนไม่ไหวแล้ว

    เราคำนวณให้เค้าดูว่าผ่อนเท่านี้ หักดอกเบี้ย แล้วจ่ายสุทธิเท่าไร เก็บเยอะๆ โปะบ้าน จะประหยัดค่าดอกเบี้ย อย่างไรบ้าง ?

    แล้วเราก็มอบสมุดจดบันทึก แนะนำให้เป็นฐานข้อมูลเก็บข้อมูลลูกค้า หน้าละราย
    จด ชื่อ ที่อยู่ ซอย โทร# ทำสวนวันล่าสุดเมื่อไร

    ช่วงไหนงานน้อย ให้กระตือรือร้น โทรถามลูกค้าทำสวนไหมคะ ลูกค้าถ้าว่างพอดี ก็อาจนัดหมายให้เข้ามาได้เลยจ้า จะได้มีรายได้ต่อเนื่องและมั่นคง มีเงินออมตามเป้าหมาย

    และบอกน้องเคัาว่า ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์ (ธกส) แนะนำว่า
    รายได้ - เงินออม = รายจ่าย
    ให้เรากันเงินออมเป้าหมาย แล้วจึงใช้จ่าย

    เรามอบเงินค่าทำสวนและฝากขนมให้ลูกสาวเค้า
    และทิปเล็กน้อย ให้เป็นขวัญถุง ในโอกาสขึ้นบ้านใหม่ของน้องเค้า

    เป็นบุญของลูกสาวเค้าที่พ่อแม่มีความวิริยะ อดออมมีบ้านทาวน์เฮาส์เป็นของตนเองได้

    เราเองก็ปิติใจ การให้คำแนะนำ ให้เค้ามีวินัยทางการเงิน มีความสุขเมื่อกาลอันควร

    ผู้ให้และผู้รับ ย่อมปลื้มๆอย่างนี้จร้า
    https://www.facebook.com/onceapassion/

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in