เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
โลกนี้ไม่มีความบังเอิญNoi Beleza
งานสนุก..ที่โรงงานกระดาษ

  • เราเริ่มงานที่บริษัทกระดาษ มีโรงงานที่บ้านโป่ง และจัดจำหน่ายด้วย

    เราเริ่มทำที่แผนกวางแผนการตลาด มีพี่หัวหน้าแผนกจบโท MBA จาก USA ไฟแรงมาก และ รุ่นพี่ 2 คน อายุมากกว่าเรา 1-2 ปี จบรั้วสามย่านและท่าพระจันทร์ ตามลำดับ เก่งทั้งคู่เลย

    เราเรื่มงานต้องใช้โปรแกรม Excel ทำ sheet เก็บข้อมูล และวิเคราะห์ข้อมูล ลูกค้าบริษัท ซึ่งมีกล่องกระดาษ ถุงกระดาษ และ แผ่นลูกฟูก รวมทั้งทำงานวางแผน และ วิจัยตลาดด้วย เป็นงานที่สนุกและท้าทายมาก

    พี่ๆทั้ง 2 คน ให้ความรู้ ช่วยเหลือ แนะนำเราอย่างดี เราเป็นน้องเล็กสุด ท่ามกลาง พี่ๆแผนกบริการเทคนิค และฝ่ายขาย ซึ่งมี sales จบใหม่ ส่วนใหญ่มาจากสำนักท่าพระจันทร์ พี่ๆ เพื่อนๆจะเฮฮาสนุกสนาน เป็นกันเองมาก

    เราชอบชีวิตช่วง 2-3 ปีแรก ของการทำงานที่นี่มาก ศุกร์เย็น พี่ๆฝ่ายขาย รวมทั้งพี่เลขาผู้จัดการฝ่าย และพี่แผนกเรา จะขับรถพาไปทานข้าวแถวประชาชื่น ร้านข้าวต้มสมพงษ์ สั่งกับข้าวมากมาย แต่ไม่ทานเหล้าเบียร์กัน คงเพราะมีน้องๆผู้หญิงไปด้วย 555 ..

    ทานไป คุยกันไป พี่ๆฝ่ายขายจะเล่าเรื่องลูกค้า สถานการณ์ตลาดให้พวกเราฟัง เราจะได้ไม่อยู่บนหอคอยงาช้าง รู้ข้อมูลตลาด การแข่งขัน ราคากระดาษขึ้นลงอย่างไร จะเจาะลูกค้าใหม่ยังไง

    ช่วงตรุษจีน ตามธรรมเนียม เราก็ออกไปกับเพื่อนฝ่ายขาย ไปเจอลูกค้า แจกส้ม อวยพรลูกค้า บางรายก็จะแต๊ะเอียให้เรา เราต้องขออนุญาตลูกค้าว่าเรารับซองแต๊ะเอียไม่ได้ ผิดกฎของบริษัท แต่เรารับส้มได้จร้า

    สมัยก่อนรถไม่ติด ตอนเช้าเพื่อนคนหนึ่งขับผ่านเส้นถนนสี่พระยา เราและรุ่นพี่ที่สนิทก็จะติดรถเค้าไปด้วย มีครั้งหนึ่ง ตอนเลี้ยวซ้าย ประตูรถซึ่งเราอาจปิดไม่สนิท ประตูรถเปิดออกช่วงโค้งซ้ายโห..ตกใจกันใหญ่ เป็นเรื่องที่เล่าขานเสมอ เวลามาเจอกันทุกวันนี้

    ตกเย็น เรากลับพร้อมพี่เลขา ผู้ใหญ่ที่น่ารักมาก ชวนคุย เลี้ยงขนม พร้อมพี่สนิทที่ทำงานอีกแผนกหนึ่ง พี่เค้ารักเรามาก ให้คำปรึกษาทุกอย่าง แนะนำชีวิตการทำงาน การได้มีเวลาคุยกัน อยู่ด้วยกัน เป็นช่วงเวลาคุณค่าจริงๆ วันนี้ พี่สนิทไม่อยู่แล้ว..คิดถึงเสมอ..?

    ต่อมาเพื่อความก้าวหน้าในชีวิตการงาน หลายๆคนที่เรารัก ได้ลาออก เปลี่ยนงานกันไป เราเองก็ทำงานที่บริษัทนี้ 5 ปี แล้วก็ย้ายงานเช่นกัน

    ทุกวันนี้ ทุกๆคนมีชีวิตรุ่งเรือง เป็นเถ้าแก่ เจ้าของบริษัท เกี่ยวกับกล่องกระดาษ สิ่งพิมพ์ต่างๆ และพวกเรามี line กลุ่มกัน นัด reunion ปีละครั้ง เป็นกัลยาณมิตรต่อกัน ชวนกันทำบุญตามวาระต่างๆ

    ?????

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in