เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
My Own Playlist ♪ppatricia
I (Hope You) Like Them เพลงที่เราอยากแนะนำให้ทุกคนได้ฟัง


  •       เป็นเพลงจากห้าศิลปินในดวงใจของเราค่ะ(ใช้คำได้โบราณมาก)และเราก็ค่อนข้างมั่นใจว่าหลายๆคนน่าจะรู้จัก น่าจะเคยได้ยินชื่อหนึ่งในห้าหรือไม่ก็ทั้งหมดมาก่อนบ้างแล้วแหละ แต่แค่อาจจะยังไม่เคยฟังหรือไม่ค่อยได้ยินเพลงที่เราจะแนะนำต่อไปนี้บ่อยเท่าไหร่(หรือเปล่า?)ก็เลยอยากจะถือโอกาสมาแนะนำให้ทุกคนลองตามไปฟังกันค่ะ




    เค เริ่มเลยละกันเนาะ!

    Note1: เพลงไหนที่เราหาไฟล์เสียงดีๆในยูทูปไม่ได้เราขออนุญาตแปะเป็นลิ้งของSpotifyแทนน้า
    Note2: ขอบคุณข้อมูลอ้างอิง(อัลบั้ม+เนื้อเพลง)จากเว็บไซต์ Genius.com ด้วยนะค้า


    1. Jason Mraz

    Mr. A-Z (2005)
    เพลงฮิต: I'm Yours, Lucky, Make You Mine, I Won't Give Up
    เพลงที่เราอยากแนะนำ: Life Is Wonderful, Beautiful Mess 

             คิดว่าคนไทยส่วนมากต้องรู้จัก Jason Mraz หรือถ้าไม่รู้จักคนร้องก็คือต้องรู้จักเพลง I'm yours อันแสนจะโด่งดังกับคลิปคัพเวอร์เพลงนี้ที่มีประมาณหนึ่งล้านแปดแสน(ก็เว่อไป)เวอร์ชั่นในยูทูปแน่ๆ  

             Jason Mraz ก็เป็นนักร้องคนแรกๆเลยค่ะ ที่ทำให้เราเริ่มฟังเพลงสากลอย่างจริงจัง จริงจังในที่นี้คือหมายถึงฟังด้วยตัวเอง ชอบด้วยตัวเอง ซื้ออัลบั้มเอง หัดดำน้ำเอง555555555 ไม่รวมที่ฟังเพราะพ่อแม่เคยเปิดให้ฟังตอนยังเด็กๆ (ส่วนมากก็วงบอยแบนด์ยุค 90s พวก Boyzone, Back Street Boys, NSYNC, Westlife etc.) ไรงี้นะคะ

              เพลงที่เราชอบมากและยกให้เป็น all time favorite เลยก็คือเพลง Life Is Wonderful จากบั้ม Mr.A-Z (ชื่อบั้มก็เล่นคำมาจากนามสกุลตัวเองด้วย เอาเซ้ๆ) อัลบั้มนี้ทำให้เรามีแรงบันดาลใจในการเรียนภาษาอังกฤษเมื่อตอนมอต้นค่ะ *ขอบคุณพิเจสันมา ณ ที่นี้* เนื่องจากเราอยากจะฟังเค้าร้องเพลงรู้เรื่อง (นอกเหนือจากเพลงนี้ เพลงอื่นๆในบั้มจะร้องเร็วมาก รัวมาก บอกตรงๆว่าตอนนั้นตามไม่ทัน555555555555) อยากจะร้องตามบ้างไรบ้าง อยากจะรู้ว่าเนื้อเพลงมันแปลว่าไงอะไรแบบนี้

    ก่อนเริ่มเพลง Jason Mraz พูดถึงที่มาที่ไปของเพลงนี้ด้วยค่ะ (ในคลิปมี English subtitles)

    "It takes a thought to make a word
    And it takes some words to make an action
    It takes some work to make it work
    It takes some good to make it hurt
    It takes some bad for satisfaction"

             เป็นเพลงที่เพราะ ฟังง่าย และที่สำคัญความหมายดีมากๆค่ะ ฟังแล้วมีกำลังใจและสบายใจไปพร้อมๆกัน ทำนองว่าทุกอย่างในชีวิตมันมีเหตุมีผล จะสุขจะทุกข์ จะต้องเจออุปสรรค จะต้องเจอกับความผิดหวัง แต่ที่สุดแล้วทุกอย่างก็มีระยะเวลาของมัน มันไม่ได้จะเป็นแบบนั้นตลอดหรอก เราแค่ต้องทำความเข้าใจและก็ใช้ชีวิต(ให้คุ้มค่า)ต่อไป เพราะว่า life is wonderful and meaningful/จะเรียกง่ายๆว่าเพลงโลกสวยก็ไม่ผิดค่ะ555555555555



    "Your style is quite selective
    Though your mind is rather reckless
    Well I guess it just suggests
    That this is just what happiness is"

             Beautiful Mess เป็นเพลงจากในอัลบั้ม We Sing. We Dance. We Steal Things. เมื่อปี 2008 ที่มีเพลงฮิตอย่าง I'm Yours กับเพลง Lucky (ที่ได้ Colbie Caillat มาฟีทฯให้) ส่วนตัวเราฟังเพลงนี้แล้วเขินค่ะ เขินกับเนื้อเพลง รู้สึกเหมือนตัวเองกำลังโดนร้องเพลงจีบ และก็ชอบฟามเรียบง่ายในเพลง แค่เสียงกีตาร์กะเสียงร้องสองอย่างมันก็สมบูรณ์แบบมากๆแล้ว ดีงาม ประทับใจจ


    2. Frank Ocean

    Channel ORANGE (2012)
    เพลงฮิต: Thinkin Bout You,  Ivy, Nikes, Pink+White, Nights, Chanel, Slide
    เพลงที่เราอยากแนะนำ: Super Rich Kids, Provider

           เราไม่ค่อยแน่ใจว่าจะมีคนรู้จัก Frank Ocean หรือผลงานของเค้ามากน้อยแค่ไหนในไทย แต่สำหรับใครที่ไม่รู้จัก ก็ขอแนะนำสั้นๆว่า Frank Ocean เป็นนักร้องชายแนวPop R&B ที่เปิดเผยว่าตัวเองเป็น LBGTQ มาตั้งแต่ตอนเข้าวงการแรกๆ แฟร้งค์มีความสามารถในการร้องเพลงและผลิตผลงานเพลงออกมาได้ดีถึงดีมาก (เคยมีส่วนร่วมในการทำเพลงให้ Beyonce, Justin Bieber มาก่อนที่จะทำอัลบั้มของตัวเอง) และเราไม่ได้อวยเกินฟามจริงเลยนะคะ! การันตีด้วย Grammy Awards เมื่อปี 2013 

            เพลงที่อยากจะแนะนำเพลงแรกอยู่ในบั้ม Channel ORANGE ที่ฮิตถล่มทลายทั้งในเมกาและในหลายๆประเทศ ฮิตจนทำให้แฟร้งค์มีชื่อเข้าชิงรางวัลแกรมมี่ที่ว่า ซึ่งปกติแล้วคนจะชอบค่อนขอดกันว่าแกรมมี่ไม่แจกรางวัลให้คนผิวสี ไม่สนใจผลงานของศิลปินแอฟริกัน-อเมริกัน แต่ในปีนั้นแฟร้งค์ก็คว้ารางวัลกลับบ้านไปจนได้ *จุดพลุ* (เมื่อปีที่แล้วอัลบั้ม Blonde ของแฟร้งค์ไม่ผ่านการพิจารณาเข้าชิงรางวัล ทั้งๆที่ยอดขายอัลบั้มดีมาก แต่ตัวแฟร้งค์เองก็ตั้งใจว่าจะไม่เข้าร่วมตั้งแต่แรกอยู่แล้วด้วยค่ะ/แกรมม่งแกรมมี่อะไรไม่แคร์แล้ววว)


    live อันนี้เสียงจะไม่ค่อยชัดเท่าไหร่ แต่ก็พอฟังได้ค่ะ



    "Too many joy rides in daddy’s Jaguar
    Too many white lies and white lines
    Super rich kids with nothing but loose ends
    Super rich kids with nothing but fake friends"

              Super Rich Kids ก็เป็นเพลงที่แค่อินโทรขึ้นมามันก็ super catchy แล้วอ่ะ และพอมาดูเนืิ้อเพลงนี้ก็แบบ โอโหหห จิกกัดสังคมเด็กบ้านรวยไปอี๊ก อย่างท่อน Too many white lies and white lines ก็พูดถึง white lies (การโกหกเล็กๆน้อยๆเพื่อให้คนฟังสบายใจ) กะ white lines (สแลงของโคเคน)  คือเปรียบเทียบว่าเด็กพวกนี้ก็โกหกพ่อแม่มากเกินไปพอๆกับที่สูดโคเคนมากเกินไปนั่นแหละ
             
             เอกลักษณ์อย่างนึงของแฟร้งค์ที่ทำให้เราชอบงานเพลงเค้ามากก็คงเป็นการที่เค้าแต่งเนื้อเพลงออกมาให้มันมีอะไรๆ คือไม่ใช่สักแต่ให้มันคล้องจองกัน ให้มันมี rhymn มีสัมผัส แต่คือมันสื่ออารมณ์ สื่อฟีลลิ่ง สื่อถึงปัญหา สื่อถึงเรื่องราวที่ผ่านมาในชีวิตเค้าที่เราสามารถเข้าถึงและอินไปกับเค้าและเสียงของเค้าได้อ่ะค่ะ/he totally nailed it.


    "Feelings you provide
    Feelings you provide
    I know it, I know it
    The feelings I, the feelings, I know it, I
    Feelings you provide
    Feelings you provide"

            Provider คือเพลงใหม่ล่าสุดจาก Blonded Radio ที่แฟร้งค์ทำเป็นโปรเจ็คร่วมกับ Beats 1 (เป็นสถานีวิทยุออนไลน์ของ Apple Music) ซึ่งเราก็ชอบมาก ตัวเพลงโคตรจะยูนีค โคตรจะแฟร้งค์โอเชี่ยน คือเป็น R&B ที่มีความเป็นแจ๊ซพอสมควร ฟังแล้วก็รู้สึกว่าเอออยากจะมี provider กับเค้าบ้าง อยากจะปรับปรุงตัวเองให้ดีขึ้นเพื่อใครสักคนบ้าง อยากจะเก็ทฟีลลิ่งแบบนั้นบ้างอะไรบ้าง5555555555555 ภาวนาอยากให้แฟร้งค์ออกมาอีกเยอะๆ ออกเป็น full album มาเลยก้ะได้ค่ะพิ หนูพร้อมจะฟังมาก!

    3. Imagine Dragons

    Smoke + Mirrors (2014)
    เพลงฮิตRadioactive, Demons, It's Time, Gold, Shots, Thunder, Believer
    เพลงที่เราอยากแนะนำIt Comes Back To You, Levitate

            เป็นวงที่แฟนเพลงทั้งไทยและต่างประเทศน่าจะรู้จักกันดีอยู่แล้วเนาะจากเพลง Radioactive เมื่อปี 2012 ซึ่งตั้งแต่ตอนนั้นมาจนถึงตอนนี้ก็ยังคงมีกระแสอยู่เรื่อยๆ เช็คเรทติ้งได้จากบั้ม Evolve ที่เพิ่งปล่อยออกมาล่าสุดเมื่อกลางปี ก้ะตันเด้อะๆไปตามๆกัน5555555555555555

             ปกติแล้วเราเองก็ฟังเพลงแนว Alternative อยู่หลายวงเหมือนกันค่ะ แต่ก็จะไม่ได้ชอบฟังทุกเพลงของวงนั้นๆ จะมีก็แค่บางเพลงบางอัลบั้มที่ถูกใจไรงี้ แต่กับ Imagine Dragons นี่คือเราชอบมาก ตามฟังทุกเพลงในทุกอัลบั้ม เรารู้สึกว่าวงนี้เราเข้าถึงได้ เราชอบซาวนด์ของวง ชอบเนื้อหาของเพลงในแต่ละแทร็ค ละก้ะประทับใจเสียงพิแดน เรย์โนลมากกกกกกกก (โดยเฉพาะในเพลง Shots เวอร์ชั่นอะคูสติกเปียโนที่ฟังแล้วมัน touched มันปลื้มปริ่มอย่างบอกไม่ถูก) 


    "4am, beside myself
    And what I think of mental health
    All the things that worry me
    All the things you don’t believe."
                     
              It Comes Back To You เป็นแทร็คจากในอัลบั้ม Smoke + Mirrors ที่ Dan Reynolds พูดถึงปัญหา mental health ที่ตัวเองเจอระหว่างที่กำลังออกทัวร์คอนเสิร์ตอยู่ต่างประเทศ ช่วงที่วงกำลังพีคมากๆ และเป็นช่วงที่กำลังเริ่มทำอัลบั้มใหม่อันนี้ เหมือนกับว่ามันก็มีทั้งความเศร้าที่ต้องห่างจากคนที่รัก มีความเครียด ความกดดัน ความคาดหวัง สะสมมาเรื่อยๆ เราฟังเพลงนี้แล้วรู้สึกมันอ้างว้าง มันเหงาๆ เหมือนต้องการที่พึ่ง ต้องการคนรับฟังอะไรแบบนี้ เราว่าบั้มนี้เล่าเรื่องราวในชีวิตหลายๆอย่างผ่านออกมาทางบทเพลงอ่ะ ทั้ง I Bet Your Life ทั้ง I'm Sorry ทั้ง Shots ทั้งเพลงนี้ (และอีกหลายๆเพลง) 



    "I know that we're far from where we need to be
    But the world wasn't made in just one day
    Though our journey's long, I know our love is strong
    You're my shooting star
    We're flying high above."

             Levitate เป็น soundtrack ประกอบหนังเรื่อง Passengers ซึ่งนอกเหนือจากเรื่องนี้แล้ว เมื่อปี 2016 Imagine Dragons ไปร้องประกอบหนังไว้ตั้งสองเพลงแหนะ (Sucker For Pain ให้เรื่อง Suicide Squad กับ Not Today ให้เรื่อง Me Before You อีกเรื่องนึง) แต่ในบรรดาสามเพลงเราชอบเพลงนี้มากที่สุดแล้วค่ะ ชอบเพราะโทนเพลงกับบรรยากาศในหนังมันแมชกันมาก เวลาฟังเพลงนี้มันจะนึกถึง space นึกถึงอวกาศ นึกถึงหลายๆฉากในหนัง ฟังทีไรก็ประทับใจ ถึงบทหนังมันจะไม่ค่อยโอเค ไม่ค่อยสมเหตุสมผล (ในความเห็นเรานะ) แต่ถ้าเพลงประกอบเพราะ+พระเอกหล่อ เราก็ให้อภัยได้ค่ะ5555555555555


    4. The 1975

    I like it when you sleep, for you are so beautiful yet so unaware of it (2016)

    เพลงฮิตRobbers, Chocolate, Fallingforyou, Girls, Settle Down, The Sound, Somebody Else, Loving Someone, She's American (เพลงนี้สรุปจะมีเอ็มวีมั้ยคะ ใครรู้ รบกวนบอกเราที55555555555)
    เพลงที่เราอยากแนะนำ: Undo, If I Believe You, She Lays Down, This Must Be My Dream, By Your Side


            มาถึงอีกหนึ่งวง Alternative จาก Manchester (ที่ออกคอนเสิร์ตทีนึงถี่ยิบ แต่พอไม่มีคอนฯก็หายจ้อย บั้มก็ไม่มี) ขวัญใจเด็กวัยรุ่น (ผญซะส่วนมาก) หลายๆคนทั้งในเอเชีย ยุโรป และอเมริกาล้าวววววว ladies and gentlemen, please welcome The 19755555555555/เล่นใหญ่ไปเพื่อใครร

             The 1975 เป็นวงที่น่าสนใจมากๆสำหรับเรา คือถ้าฟังผ่านๆก็อาจจะเออ เพราะดี ดนตรีสนุกดี แต่ถ้าสมมติว่ามานั่งอ่านเนื้อเพลงดีๆ เราจะพบว่าอห มันมีอะไรที่ซับซ้อนและชวนให้งุนงงกว่านั้นเยอะ มันมีทั้งเรื่องเซ็กส์, ยาเสพติด, ความรัก, หรือแม้แต่ศาสนาก็มี และทุกอย่างที่ยกมาสามารถมารวมอยู่ในบ่ั้มเดียวกันได้อ่ะค่ะ555555555555555 

             ก็เป็นวงที่เราฟังเพลงในบั้มเค้าทุกวัน เพลงนั้นบ้างเพลงนี้บ้าง แต่ต้องได้ฟังซักเพลง เป็น routine อย่างนึงในชีวิตไปแล้ว เสพติดซาวนด์วงนี้ไปเรียบร้อยแล้ว เราประทับใจวงนี้เพราะทุกคนดูเต็มที่ ดูเอ็นจอยกับเพลงกับผลงานตัวเอง โดยเฉพาะเวลาออกคอนเสิร์ตงี้ ตอนแรกไม่ได้คิดว่าตัวเองจะจริงจังอะไรกับวงนี้มากมายเลย แต่พอรู้ตัวอีกทีก็เสียเงินไปกับค่าอัลบั้มและของในเว็บไซต์ the1975store.com ไปเยอะแล้วค่ะ It's too late. 

    เราเดาเอาว่าส่วนใหญ่น่าจะรู้จักวงนี้จากเพลง Robbers ในตำนาน(มันเรียกตำนานได้ยัง?) ใช่มั้ยคะ? เหมือนเพลงนี้คือเพลงที่สาวกทุกคนต้องร้องได้ ฟีลเหมือนเพลงประจำแฟนด้อม ที่ถูกขับร้องด้วยนักร้องที่จ้างห้าหมื่นเล่นห้าล้านมาก คึกเว่อไรเว่อ/ไม่เชื่อดู gif ข้างล่างประกอบได้ค่ะ

    ขอบคุณ gif จาก Twitter ด้วยนะคะ เซฟมาจากแฟนแอคไหนซักอันนี่แหละจำไม่ได้แหลว นานเกิน

             แต่นอกจาก Robbers ที่พูดถึงไป นอกจาก Fallingforyou (เพลงของคนที่ไม่อยากเป็นแค่เพื่อน) นอกจากเพลงดีดๆอย่าง The Sound หรือ Somebody Else (ที่น่าจะโดนใจคนหวงก้างหลายๆคน)  The 1975 ก็มีเพลงดีๆอยู่อีกหลายเพลงเลยนะคะที่เพราะแล้วก็ความหมายลึกซึ้ง ทำนองดี ดนตรีดี บางเพลงฟังตอนที่ดาวน์มากๆก็อาจจะร้องไห้ได้

     (liveอันข้างล่างคืองานเดียวกันกับในgif อันข้างบนเลยค่ะ) 

    เพลง If I Believe You เริ่มที่นาที 41.19 ค่า หรือจะฟังตั้งแต่เริ่มเลยก็ได้นะคะ พีคทุกเพลงค่ะรับประกัน5555555555555

    "And if I believe you
    Will that make it stop?
    If I told you I need you
    Is that what you want?"


             If I Believe You อันนี้อยู่ในบั้มล่าสุด (ที่ชื่อยาวๆน่ะแหละค่ะ) เพลงนี้พูดถึงศาสนา พูดถึงพระเจ้า พูดถึงความเชื่อและความไม่เชื่อในเวลาเดียวกัน เหมือนกับว่าตอนนี้ไม่รู้จะทำยังไงกับชีวิตดี เหมือนไร้ที่พึ่งไร้ที่ยึดเหนี่ยวจิตใจ แต่ในขณะเดียวกันก็ยังคงคาดหวังอยู่เล็กๆว่าพระเจ้าจะเมตตาและมอบทางออกให้ เนื้อเพลงค่อนข้างจะลึกซึ้งและเต็มไปด้วยความรู้สึก กะเพลงนี้แมะอี้ก็ร้องออกมาได้ emotional มากเป็นพิเศษบวกกับเสียงเครื่องดนตรีที่แจ๊ซๆหน่อย (ให้ฟีลเหมือนgospel music) ก็ทำให้แฟนเพลงอินไปตามระเบียบค่ะ บางคนร้องไปเช็ดน้ำตาไปก็มี/มันดีพขนาดนั้นเลย



    "My hair is brown, she's scared to touch
    And she just wants to feel something
    And I don't think that's asking for too much
    And when I go to sleep it's when she begins to weep"

            เพลงนี้ทำเราร้องไห้ค่ะ...She Lays Down (อยู่ในบั้มล่าสุดเหมือนกัน) เป็นเพลงที่ Matty พูดถึงแม่ตัวเองตอนที่มีปัญหา Postnatal Depression หรืออาการซึมเศร้าหลังคลอด คือปกติเวลาแต่งเพลงเกี่ยวกับความสัมพันธ์แบบหนุ่มสาวทั่วๆไปเราว่า Matty ก็แต่งออกมาได้ดีมากๆแล้วนะ แต่นี่พูดถึงความสัมพันธ์แบบแม่ลูก พูดถึงตอนที่แม่มีภาวะเป็นโรคซึมเศร้าหลังจากที่คลอดเราออกมาอ่ะ..เราว่ามัน sensitive & heartfelt มากๆเลยนะ แล้วแต่ละท่อนในเพลงรวมกับเสียงร้องและเสียงดีดกีตาร์คลอ คือมันแบบ โอโหแมทททททท เธอจำเป็นต้องทำเพลงเพลงนึงให้คนฟังแล้วอินตามได้ขนาดนี้เลยหรอ


    "Let me tell you 'bout this girl
    I thought she'd rearrange my world
    Takes a particular type of girl
    To put my heart under arrest
    So why is this feeling on my chest?"

              This Must Be My Dream ก็เป็นอีกหนึ่งแทร็คที่มาจากบั้มล่าสุด เพลงนี้ทำนองออกแนวเพลงรักหวานๆใสๆ  (The1975มีเพลงประเภทนั้นด้วยหรอ) กุ๊งกิ๊งๆ แต่มันไม่ใช่เลยค่ะคูณณณณ! จริงๆตัวเพลงพูดถึงความสัมพันธ์ที่แตกหักไปแล้ว และยากที่จะกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้ใหม่ เป็นความสัมพันธ์ที่เปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ จากที่ดูจะไปได้ดีในตอนแรกก็กลายเป็นว่าผู้ชายพยายามอยู่คนเดียว คาดหวังอยู่คนเดียว ผู้หญิงไม่ทำอะไรเลย ไม่ใส่ใจ ไม่พยายามประคับประคองความสัมพันธ์ ไม่ยินดียินร้ายกับอะไรทั้งนั้น และเรื่องราวที่ผ่านมาก็เหมือนความฝัน ความfantasy ที่ไม่ได้เกิดขึ้นในชีวิตจริงงี้/Wake me from my dream/


    "You think I'd leave your side baby
    You know me better than that
    You think I'd leave you down
    When you're down on your knees
    I wouldn't do that."


              โอเค มาเปลี่ยนมู้ดใหม่กันค่ะ5555555555 original version เพลงนี้เป็นของวง Sade ที่ร้องเอาไว้ตั้งแต่เมื่อปี 2000 แต่ The 1975 เอามาคัพเวอร์เพื่อหารายได้บริจาคให้กับองค์การกุศล War Child UK อีกที/ใจบุญสุนทานม้ะล่ะ By Your Side ทำนองหวานมากกกกกก ทั้งเสียงแซ็กโซโฟนในเพลง ทั้งเสียงร้อง Matty แต่หลายๆคนก็ติว่า autotune เยอะเกินไป ซึ่งเราว่ามันก็เยอะจริงๆแหละ แต่รวมๆแล้วมันก็ออกมาดีนะคะ ฟังแล้วเคลิ้มมม เหมือนฟังพวกเพลง R&B ยุค90s


    แถมเพลง Rather Be (original version เป็นของ Clean Bandit นะคะ) จาก Radio 1 Live Lounge ให้อีกเพลงค่ะ/เป็น Rather Be ที่เซ็กซี่มากจริมๆ


    5. LANY

    kinda (2016)

    เพลงฮิต: ILYSB, Someone Else, current Location, pink skies, Super Far, Good Girls, 13
    เพลงที่เราอยากแนะนำ: 4EVER!, Made In Hollywoods, Quit


                มาถึงวงโปรดวงที่ห้าของเราแล้ว กับวง Alternative pop แนว electronic นิดๆ ปนกับ R&B สมัยก่อนหน่อยๆ บวกกับสไตล์เพลงนุ่มๆ ฟังเพลินๆ แล้วก็บู้มมมมมม ออกมาเป็น LANY หลายๆคนบอกว่าซาวนด์ดนตรีวงเน้คล้ายกับ The 1975 ซึ่งเราในฐานะที่ชอบทั้งสองวง ก็คิดว่าคล้ายนะคะ แต่เราว่าแนวเพลง LANY จะมีความ pop มากกว่า เพลงฟังสบายกว่า และตัวเพลงเข้าถึงได้ง่ายกว่าวงข้างบนเยอะ555555555555 และเนื่องจากว่าใช้เครื่องดนตรีแค่ไม่กี่ชิ้นแต่จังหวะในเพลงกำลังดี ฟังได้เรื่อยๆ เนื้อเพลงไม่ซับซ้อน ท่อนคอรัสติดหู จำได้ง่าย มันก็เลยทำให้คนฟังชอบไปแบบไม่รู้ตัว (เรานี่แหละค่ะหนึ่งในนั้น) คือมารู้ตัวอีกทีก็อ้าวฟังไปหมดบั้มแล้วอ่ะ

                สำหรับอัลบั้มใหม่เราว่าหลายๆคนน่าจะมีโอกาสได้ฟังกันบ้างแล้ว ส่วนตัวก็ชอบทุกเพลงในบั้ม คิดว่าเป็นบั้มที่คุ้มค่ากับเงินที่เสียไปมากๆ แต่ก็อยากจะแนะนำให้คนที่อาจจะเพิ่งมาตาม LANY หรือเพิ่งรู้จักอยู่แค่สองสามเพลงได้ฟังผลงานก่อนหน้าของวงเน้ดูบ้าง ว่านอกจาก ILYSB แล้วพิๆเค้าก็ยังมีอีกหลายๆเพลงเพราะให้ตามไปฟังอยู่น้า


    "Baby I just love the way you love me

    And how you dance with me throughout the night
    Baby, won't you stay awhile with me?
    Forever, alright"

    4EVER! เป็นแทร็คที่อยู่ใน debut EP I Loved You เมื่อปี 2015 ตัวเพลงพูดถึงรักใสๆของวัยรุ่น teenage dream กุ๊กกิ๊ก น่ารักไปตามเรื่องตามราว ทำนองเพลงดี+เนื้อเพลงติดหูพอสมควรค่ะ (ในขณะที่someone else ที่อยู่ใน EP เดียวกันนั้นก็เศร้าแล้วเศร้าอีก เศร้าเว่อ)




    "Keep it low key, so we rep all black
    Wear our shades on our nose, ‘cause we're cool like that
    Drive to the beach, kiss me nice and slow
    Michael Jackson so loud on my radio."

    Made In Hollywood อันนี้อยู่ใน Make Out - EP ที่ปล่อยออกมาเมื่อปลายปี 2015 (เพลงประจำแฟนด้อมอย่าง ILYSB ก็อยู่ในEPนี้แหละค่ะ) พูดถึงความรัก ความฝันของวัยรุ่นที่ชวนไปทำนู่นทำนี่ด้วยกันเหมือนเดิม แต่แทร็กนี้เป็นแทร็คที่เราชอบมาก ชอบมากกว่า ILYSB อีก คือชอบ California vibes ในเพลง ฟังแล้วอยากจะขับรถไปเที่ยวทะเล(กับพอล) แล้วก็เปิดเพลงดังๆฟังระหว่างทางอะไรแบบเน้


    "Cause we could fight all day about the future
    But I don't even know where I'll be next week
    Or we could hang all day, forget the future
    I'm here right now, just be here right now with me"


             quit เป็นอีกหนึ่งเพลงจาก kinda - EP ที่ออกมาก่อนอัลบั้มล่าสุด ใน EP นี้ มีเพลง pink skies กะ current location ที่คนส่วนมากจะรู้จักแล้วก็ได้ยินกันบ่อย แต่เราว่าเพลงนี้ก็เพราะเหมือนกันนะคะ น่ารักดีด้วย (ครั้งแรกตอนที่เราได้ยินอินโทรเพลงนี้ เรานึกถึงเสียงเวลาเพิ่ม volume ใน mac เลยอ่ะค่ะ มีใครนึกเหมือนกันบ้างมะ5555555555555) ส่วนตัวเพลงก็เหมือนกับจะบอกผู้หญิงว่าเนี่ยเลิกคิดถึงอดีตที่ผ่านมาที่มันไม่ดีได้แล้ว และก็ยังไม่ต้องรีบไปคิดถึงอนาคตที่มันยังมาไม่ถึงด้วย เพราะว่าตอนนี้เธออยู่กับฉัน เราคิดถึงแค่ตอนนี้แค่ปัจจุบันก็พอ 





    เย้! และแล้วก็แนะนำจนครบหมดแล้วค่ะ (ซักทีเนอะะะะ) นั่งเรียบเรียงอยู่หลายชมแต่จริงๆแล้วก็ไม่มีสาระสำคัญเลยอ่ะ เหมือนมานั่งบ่นๆอยู่คนเดียวมากกว่า55555555555 ไม่น่าจะเรียกว่ารีวิวได้ด้วย แต่ก็อยากมาแนะนำอ่ะค่ะ 
    เผื่อจะมีใครกำลังนั่งว่างๆอยากหาเพลงเพราะๆฟังเนาะ 


    p.s. ถ้าใครใช้แอพ Spotify และสนใจจะไปฟังเพลงจากศิลปินที่เราแนะนำไปข้างบนก็คลิกที่ชื่อข้างล่างนี้ได้เลยน้าค้า เราเอามาแถมให้ล้ะ *ขายของอย่างขยันขันแข็ง*

    Spotify Playlists: Jason MrazFrank OceanImagine DragonsThe 1975LANY




Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in