เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การเดินทางคนเดียวของเด็กอายุ19PJuicy
Universal Studio สวนสนุกที่ไม่ได้มีแต่เครื่องเล่น กับ โชว์ที่ไม่ควรพลาด

  •      หลังจากที่เมากับเครื่องเล่นปราสาทฮอกวอตส์มา ตอนบ่ายเราจึงตัดสินใจไปเล่นอะไรเบาๆ ด้วยการชมstudio tour ซึึ่งเจ้าstudio tour เป็นสิ่งห้ามพลาดของuniversal studio hollywood นั่นเอง เพราะสาขาอื่นๆไม่มีนะจ๊ะ มันคืออะไร? ก็ตรงตามตัวเลย เราจะได้นั่งรถคล้ายๆรถกอล์ฟ ที่มีไกด์คอยบรรยายพาเราทัวส์สตูดิโอหรือฉาก ที่ใช้ถ่ายทำหนังต่างๆของUniversal  studio  เช่น king kong หรือแม้กระทั่งรถที่ใช้ถ่ายทำ fast and furious โดยในการเยี่ยมชมแต่ละจุดก็จะมีเอฟเฟคให้เราตื่นตาตื่นใจตลอดเวลา เช่น อยู่ๆ ก็มีตึกถล่ม หรือมีน้ำป่าไหล่บ่า ซึ่งขอบอกเลยว่าเหมือนจริงมากๆ  หรือเอฟเฟค4dx อย่างไดโนเสาร์มาขย้ำรถที่เรานั่ง หรือนั่งรถผ่านฉากฆาตกรกำลังขนย้ายศพและพยายามจะมาฆ่าเราปิดปาก เรียกได้ว่าเป็นหนึ่งในสิ่งที่ไม่ควรพลาดจริงๆ ทั้งสนุกและตื่นตาตื่นใจแบบที่ประทับใจไม่มีวันลืมเลยทีเดียว

          นอกจากเครื่องเล่นแล้วโชว์ต่างๆ ของUniversal studio ก็น่าสนใจเหมือนกันโดยจะมีจัดแสดงๆ เป็นรอบๆ เราจึงต้องจัดเวลาให้ดีเพื่อให้เก็บทั้งโชว์และเครื่องเล่นที่สนใจได้ครบ อย่างโชว์ที่เราเลือกเข้าชมคือโชว์เบื้องหลังการทำเอฟเฟคต่างๆภายในหนัง เมื่อเข้าไปนั่งชมก็จะมีพิธีกรมาคอยบรรยายเอฟเฟคต่างๆ เช่น โชว์การทำไลฟ์อนิเมชั่น โชว์การใช้ไฟ หรือการใช้สลิงลอยตัว โดยที่จะมีสตั๊นแมนมาแสดงให้ดูซึ่งแน่นอนว่าฝีมือระดับฮอลลีวูดคุ้มค่าการรอคอยมากๆ นอกจากนี้ยังมีเบื้องหลังการทำซาวด์เอฟเฟคต่างๆว่ามาจากเสียงใดบ้าง โดยมีนักทำซาวด์เอฟเฟคมาโชว์ทำเสียงให้เราดูกันสดๆ รวมถึงการสุ่มคนดูมาร่วมสนุกไปกับแต่ละโชว์ด้วย อย่างซาวด์เอฟเฟคก็ให้เราทำเสียงซาวด์เอฟเฟคพร้อมอัดเสียงซาวด์เอฟเฟคที่เราทำมาฉายให้ดูพร้อมภาพเคลื่อนไหวด้วย ซึ่งก็ทำตรงกับภาพบ้าง ทำเกินกับภาพบ้าง เป็นโชว์ที่สนุกมากๆ

       

     ภาพตัวอย่างโชว์ไลฟ์อนิเมชั่นจากเวป universal studio  

        

          อีกโชว์ที่เราชอบคือ water world ซึ่งเป็นโชว์ที่ได้รับโหวตให้เป็นอันดับหนึ่งของuniversal studio โดยจะให้เราเข้าไปนั่งชมบนอัฒจรรย์ ส่วนพื้นที่โชว์ก็เป็นสระน้ำขนาดใหญ่เหมือนเวลาไปดูโชว์แมวน้ำ แต่อันนี้เป็นแบบเล่นใหญ่กว่ามาก โดยโชว์ความยาว20นาที เกี่ยวกับการสู้ทางน้ำ มีทั้งปืนฉีดน้ำแรงดันสูง ระเบิดที่ระเบิดสูงกว่า 50 ฟุตในอากาศ การไล่ล่าโดยใช้เจ็ตสกีแสดงโดยแชมป์เจ็ตสกีระดับโลก และโชว์เครื่องบินระเบิด เรียกได้ว่าเอฟเฟคอะไรที่เล่นใหญ่ทางuniversal studio จัดมาให้เราชมแบบจุใจเลย แถมโชว์นี้เราสามารถเลือกนั่งได้ด้วยว่าอยากเปียกหรืิอไม่ โดยบริเวณที่นั่งจะมีสีบอกให้ว่าตรงไหนเปียกตรงไหนแห้ง ซึ่งขอบอกว่าเปียกจริงระหว่างโชว์นี่ใครนั่งที่เปียกก็เปียกสะใจเลย ส่วนเราขอนั่งที่แห้งไปก่อนไม่อยากเป็นหวัดระหว่างเที่ยวจ้า ฮ่าฮ่า



    ภาพประกอบจากเวปของuniversal studio  ขอบอกว่าในภาพเป็นยังไงเอฟเฟคของจริงยิ่งใหญ่กว่ามากไม่ได้โอเวอร์เลย เพราะมันจับความเล่นใหญ่ของเอฟเฟคไปในรูปไม่ได้จริงๆ


เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in