เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
การเดินทางคนเดียวของเด็กอายุ19PJuicy
Universal Studio

  •      เมื่อมาถึงแอลเอสิ่งที่ไม่ควรพลาดก็คือสวนสนุกยูนิเวอแซลซึ่งที่แอลเอนับเป็นสาขาแรก

    เมื่อเราไปถึงแอลเอจึงเริ่มจองตั๋วเข้าสวนสนุกทันที และโชคดีมากๆ ที่สามารถซื้อได้ในราคานักเรียนถูกกว่าบัตรราคาปกติแถมยังเป็นตั๋วปีอีกด้วย


    สิ่งที่ควรเตรียมไป

    1.ครีมกันแดด เพราะแดดร้อนมากๆ

    2.หมวก

    3.พาวเวอร์แบงค์และสายชาจ

    4.ขวดน้ำดื่มและอาหารสำหรับทานระหว่างวัน เพราะอาหารข้างในแพงมากๆ ส่วนน้ำดื่มข้างในมีตู้เติมน้ำสามารถเติมได้เรื่อยๆ

    5.เหรียญ   เพราะเมื่อมาต่างประเทศเรามักจะไม่อยากเหลือเศษเหรียญไว้ โอกาสได้มาถึงแล้ว เพราะข้างในสวนสนุกจะมีเครื่องปั๊มเหรียญเป็นลายต่างๆ ให้สะสม ทีนี้เราก็จะกำจัดเศษเหรียญไปได้เยอะมาก     

    ทิป

     1.เมื่อถึงวันไปเราควรไปถึงพาร์คตั้งแต่เช้าเมื่อพาร์คเปิดเราจะได้เข้าเร็วๆ และไปต่อแถวเครื่องเล่นได้

     2.สิ่งสำคัญอีกอย่างอย่าลืมหยิบแผนที่ของพาร์คมาด้วย เพราะไม่อย่างนั้นเราจะต้องเดินงมทางเหมือนคนตาบอดเลย


           แล้วเวลาแห่งความสนุกก็เริ่มต้นขึ้น เมื่อผ่านประตูเข้าไปแล้วอีกสิ่งที่เราไม่พลาดที่จะทำก็คือ ถ่ายรูปกับเจ้าลูกโลกอันใหญ่ สัญลักษณ์ของยูนิเวอเเซล สตูดิโอ

           หลังจากนั้นโซนแรกที่เรามุ่งหน้าไปคือโซนแฮรี่พอตเตอร์ ซึ่งโซนนี้ทำได้สวยงามเหมือนในภาพยนตร์มากๆ จนเหมือนเราหลุดเข้าไปในภาพยนตร์เลยทีเดียว  โดยเครื่องเล่นแรกที่เราไปเล่นคือร้านไม้กายสิทธิ์ โอลิแวนเดอร์ ซึ่งแถวยังไม่ยาวมากใช้เวลาต่อแถวเพียง 15 นาทีก็ได้เข้าไปเล่น โดยเมื่อเข้าไปพนักงานก็จะสุ่มผู้เล่นออกมาและเลือกไม้กายสิทธิ์ให้และให้ลองเสกคาถาแบบในภาพยนตร์เลย ซึ่งก็จะมีเอฟเฟคต่างๆเกิดขึ้น  และเมื่อเสร็จออกจากห้องไปก็จะมีห้องขายไม้กายสิทธิ์แบบต่างๆซึ่งแน่นอนว่าต่างก็กระเป๋าแบนออกจากร้านกับหมด


          อีกเครื่องเล่นที่เป็นแลนด์มาร์คของโซนคือเครื่องเล่นปราสาทฮอกวอตส์ ซึ่งแถวยาวสุดๆ เราใช้เวลาต่อถึง180นาที ซึ่งโชคดีที่อากาศยังหนาวๆ อยู่ถึงจะมีแดดแรงก็ตาม แต่ก็มีสิ่งที่เลวร้ายสุดๆเกิดขึ้นคืิอ แม่ของเราที่ต่อคิวไปจนจะขึ้นเครื่องอยู่แล้วแต่ดันไม่เล่นให้เราเล่นคนเดียว แล้วเราจะไม่เล่นก็เสียดายเวลาที่ต่อแถวไปเลยตัดสินใจเล่นคนเดียว ณ จุดนั้นคือ โอ้โหเครื่องเล่นน่ากลัวมากจ้า ทั้งเหวี่ยงทั้งลอยทั้งหมุนมาหมดพร้อมเอฟเฟค4D  ลงมานี่เหมือนวิญญาณหลุดจากร่างติดไปกับแฮรี่แล้ว เป็นเครื่องเล่นที่ถ้าใครไม่ชอบเครื่องเล่นผาดโผนเหวี่ยงๆ ไม่ควรเล่นสุดๆ


           [รูปปราสาทฮอกวอร์ตจากในคิวเล่น ส่วนเครื่องเล่นน่ะเหรอ...อยู่ตรงยอดปราสาทจ้า]

       หลังจากเล่นจบเรานี่เมาเครื่องสุดๆ เลยตัดสินใจเดินเล่นและหาเครื่องเล่นเบาๆ เล่นแทนและเมื่อออกมาก็เจอรถขายบัตเตอร์เบียร์เลยซื้อมาลองดื่มดู สรุปรสชาติสั้นๆ คือ หวานบาดคอ ถือซะว่าซื้อมาถ่ายรูป ฮ่าฮ่า
           [บััััััตเตอร์เบีีีียร์ ทีี่ดื่มจนเกือบหมดแล้วเพิ่งนึกได้ว่าลืมถ่ายรูป]

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in