เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
something worth readingnadnnaddy
Playlist for the Dead
  • Playlist for the Dead by Michelle Falkoff

    ไม่เคยได้ยินชื่อหนังสือเล่มนี้ก่อนมาในหัวเลย 
    แต่ว่าตอนเดินเลือกหนังสืออยู่ ชื่อเรื่องสะดุดตามากไม่รู้ทำไม555555
    เปิดอ่านเรื่องย่อข้างหลัง ตอนแรกก็สนใจนะแต่ยังไม่มากเท่าไหร่
    พอเปิดดูข้างในแล้วเห็นว่าแต่ละ chapter ถูกตั้งชื่อโดยชื่อเพลง ตรงนี้แหละ ดึงความสนใจไปเต็มๆเลย


    แอบเสียดายเล็กน้อยที่เลือกหน้าปกเวอร์ชั่นนี้ รู้สึกว่าอีกเวอร์ชั่นดูเข้ากับเนื้อเรื่องข้างในมากกว่า พออ่านไปเรื่อยๆ 5555555

    เรื่องนี้จะมีทั้งหมด 27 chapters ด้วยกันนะคะ เท่ากับว่าเราจะได้รู้จักเพลงใหม่ๆ(หรือเพลงที่รู้จักอยู่แล้ว บางเพลง) 27 เพลงกันเลยทีเดียว :-)

    เรื่องนี้เกี่ยวกับเด็กผู้ชายคนหนึ่งที่ชื่อว่า Sam Sam พบว่าเพื่อนของเขา Hayden ฆ่าตัวตายหลังจากไปปาร์ตี้ และสิ่งที่เป็นจดหมายลาตาย (Suicide note) กลับเป็น playlist เพลง แซมค่อยๆได้เรียนรู้ตัวตนที่แท้จริง+ความลับของเพื่อนของเขาผ่านทางบทเพลงเหล่านั้น

    ช่วงแรกๆของหนังสือจะค่อนข้างdepressedนิดหนึ่ง อยากให้ฟังเพลงระหว่างอ่านไปด้วยจริงๆนะ ถ้าให้ดี อยากให้ตั้งใจฟัง lyrics ของแต่ละเพลงด้วย แต่ถึงว่าเรื่องจะดูเศร้า แต่ไปเรื่อยๆแล้วรู้สึกตื่นเต้นมาก เห้ย จะเกิดไรขึ้นต่ออะ 555555 แล้วก็ยังมีโมเม้นน่ารักๆของพระเอกตอนได้รู้จักนางเอกด้วยนะ

    ข้อคิดหลักๆเลยที่ได้จากหนังสือเลยก็คือ เราไม่สามารถตัดสินใจคนจากเพียงสิ่งที่เรารับรู้ข้างนอกได้จริงๆ ทุกๆคนมีอะไรทีซ่อนไว้ เหมือนทุกคนมีปมในใจกันทั้งนั้น ขึ้นอยู่กับว่าเราจะได้รับรู้สิ่งที่ซ่อนอยู่ข้างในเขาหรือเปล่า


    เพลงมีทั้งใหม่และเก่าปนกันนะคะ 
    เพลงไหนเราไม่ชอบ เราก็ไม่ได้โหลดเก็บไว้ฟังต่อ55555
    นับๆดูแล้ว เพลงที่ชอบจริงๆมีประมาณ 16 เพลงจาก27เพลง :-D
    แต่ถึงจะเป็นเพลงที่ฟังแล้วไม่ได้ชอบ ตอนอ่านก็ยังทำให้อินอยู๋ดี

    Personal Rating 4/5

Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in