เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
งาน(เขียน)ของวันนี้w.allflower
DAY62: Viphurit Siritip


  • เมื่อวานเป็นอีกครั้งที่ได้มีโอกาสดูการแสดงดนตรีของภูมิ วิภูริศ ยังทำให้รู้สึกชุ่มช่ำหัวใจได้เหมือนเดิมไม่เปลี่ยน เป็นการฟังเพลงที่เยียวยาหัวใจในแต่ละวัน จำได้เลยว่าครั้งแรกที่มีโอกาสได้รู้จักศิลปินคนนี้คือเมื่อปี 2560 ในงาน catexpo4 สเตจเดียวกับ Jelly Rocket เคยได้ยินชื่อมาบ้าง แต่ไม่ได้มีโอกาสฟังเพลงหรือดูเอ็มวีจริงจัง จนวันนั้นไปรอดูวงที่กล่าวไว้ด้านบนแล้วเผอิญหนุ่มคนนี้เล่นก่อนหน้าวง Jelly Rocket พอดีเป๊ะ เพลงที่จำได้ขึ้นใจคือเพลง Adore ประทับใจทั้งการเล่นดนตรีและรอยยิ้ม คงมีน้อยคนนักที่เห็นหนุ่มคนนี้ยิ้มแล้วจะไม่ยิ้มตาม 

    หลังจากงานวันนั้นถึงได้เริ่มฟังเพลงของเขาอย่างจริงจัง ภาพงานแคทไหลย้อนกลับมาตอนที่หนุ่มคนนี้นั่งอยู่ที่บูธค่ายคนเดียว เราที่กวาดสายตาไปทั่วก็ได้รับรอยยิ้มของเขากลับมา พอมาถึงตอนนี้ก็รู้สึกเสียดายมาก ๆ ว่าทำไมตอนนั้นไม่เดินไปหาหน่อย ดูอัลบั้มดูหมวก Long Gone อยากเก็บหมวก มากๆ โชคดีที่ในเวลานั้นยังซื้อซีดี Manchild ไว้ทัน แอบคิดไว้ว่าอยากเจอเจ้าตัวแล้วให้เขาเซ็นแผ่นให้ ซึ่งกว่ามิสชั่นจะคอมพลีตก็อีกหนึ่งปีถัดมา ในงานเมื่อต้นปี 2019 งานที่มีทั้งสองศิลปินที่เราชื่นชอบ นั่นคือ Phum Viphurit และสองหนุ่มวง Mints วันนั้นค่อนข้างดึกทีเดียว แต่ถึงอย่างนั้นก็คุ้มค่ามาก ๆ เพราะได้เจอแล้วจริง ๆ แบบตัวเป็น ๆ แค่ได้เจอก็ประทับใจไม่รูัลืมแล้ว ถามออกไปว่าภูมิจำเราได้ไหม เจ้าตัวตอบกลับมาว่า "จำได้ครั้บจำได้ คนที่ส่งคลิปมา celebrate long gone" ในใจคือลอยแล้ว เจ้าตัวพูดอีกว่า "คลิปนั้นภูมิตัดต่อเอง" ก็คือทุกคลิปที่อัดไปได้ดูหมดเลยสินะ ตัดกี่รอบถึงจำได้ วินาทีนั้นคือน้ำตาจะไหล แบบตายก็ไม่เสียดายแล้ว หมายถึงในแง่ที่การฟังเพลงของเขาช่วยเราได้เสมอ จนเราได้มาเห็นเขาด้วยตา ได้ใช้เวลา ณ ขณะหนึ่งร่วมกัน แค่นี้ก็เพียงพอแล้ว 

    สำหรับงานเมื่อวานก็คือสนุกมาก เต็มที่ทุกเพลง ในที่สุดก็ได้ฟัง Pluto สด ๆ กับหูตัวเองสักที มีความสุขมาก ๆ หมายถึงมันผ่อนคลาย มันปลดเปลื้องความขุ่นมัวในใจไปหมดสิ้น ถึงต้องนี้ก็ยังอยากขอบคุณที่ทำผลงานเพลงออกมาให้ได้ฟังกันเสมอ งานที่ภูมิผลิตออกมา ไม่ได้แค่มีเจ้าตัวคนเดียวที่ชอบ ยังมีแฟนคลับและคนฟังอีกมากที่ใช้เวลาฟังเพลงไปกับศิลปินที่ชื่อว่า Phum Viphurit บทสัมภาษณ์ที่จำติดใจอยู่เสมอคือ เจ้าตัวไม่อยากให้มองว่า การสไตล์ทำเพลงของตัวเองอย่าง Sunshine Music เป็นเพลงเฉพาะความสุขเท่านั้น เขาอยากให้มองเป็นพระอาทิตย์ที่มีหลากหลายเฉดสี แตกต่างกันไปในแต่ละวัน ฟังแบบนี้แล้วรู้สึกเข้าใจการทำเพลงของเขามากขึ้น เหมือนกับ sunshine มันก็ตามความหมายเลยจริง ๆ มันมีเศร้า สุขปนกันไป เหมือนกับเพลงในทั้งสอง EP ที่ออกมา บ่งบอกความเป็นตัวเองได้ดีทีเดียว

    ยังไงก็จะเป็นแรงใจให้จากตรงนี้เสมอเท่าที่ตัวเองสามารถทำได้ คอยมองรอยยิ้มของคุณจากมุมนี้ และเก็บมันไว้เป็นอีกหนึ่งความประทับใจของตัวเอง ไม่ว่าจะเล่นที่ไทยหรือต่างประเทศปรารถนาให้ภูมิเป็นที่รักของทุก ๆ คน ได้ทำดนตรีหรืออะไรก็ตามที่ตัวเองต้องการ และมีความสุขไปกับสิ่งที่ตัวเองเลือก ชีวิตตอนลำบากก็เหมือนสายลมที่พัดมาและจะพัดไป เพราะงั้นเรามาแบ่งปันความสุขกันเถอะ :-)


    ไม่ว่าจะเมื่อไหร่ หรือทีไหน
    ขอให้แสงอาทิตย์นำพาเรามาพบกัน


    พรุ่งนี้ที่สดใสรอเราอยู่

    15/12/2019
    w.allflower
    10:59 PM

    ps. Happy Birthday to my lovely sister!

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in