เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
งาน(เขียน)ของวันนี้w.allflower
DAY23: แลกเพลงกันมั้ย


  •  

    (บ่นแบบติ่งๆ)

     

     

    เชื่อว่าหลายๆ คนมีแนวเพลงที่ชอบ วงที่ชอบ

    แล้วถ้าวันหนึ่งเราได้ฟังเพลงที่ไม่เคยฟังมาก่อนล่ะเราจะอินกับมันไหม

     

     

     

                    ดนตรีเป็นสิ่งที่ไม่มีขอบเขตเราสามารถฟังได้แม้ไม่เข้าใจมันเลยก็ตาม หรือจะเป็นภาษาที่แตกต่างก็ไม่เป็นปัญหาเช่นกัน ป๊อบ... ร็อค... เลกเก้... อัลเทอร์เนทีฟ... อาร์แอนด์บี... อีกหลาย ๆแนวที่มีอยู่บนโลกใบนี้

    ปฏิเสธไม่ได้ว่าทุกวันนี้ดนตรีกำลังจะกลายเป็นส่วนหนึ่งในชีวิตของเรา

    ไว้ปลอบประโลมเยียวยา ไว้ตอกย้ำ ไว้สร้างกำลังใจหรืออะไรก็ตาม เพลงมักเป็นอีกหนึ่งตัวเลือกที่เราเลือกจะก้าวผ่านไปด้วยกัน ฉันเป็นอีกหนึ่งคนที่ชอบกดเพลงฟังตามแทบแนะนำเพลงบน youtube และทุกครั้งก็มักจะสร้างความประหลาดใจให้เสมอ จะได้เพลงติดเพลย์ลิสต์ทุกครั้งไป

    หลาย ๆ สิ่งบนโลกต้องสัมผัสมันเท่านั้นถึงจะรู้สึกถึงและเข้าใจ

     

    เรามาเข้าประเด็นหลักกันเลยดีกว่า ไม่มีอะไรมากเลยค่ะอยากจะแนะนำเพลง แนะนำศิลปินที่ชอบเท่านั้นเอง และอยากให้ทุก ๆ คนได้ลองฟังด้วย อีกอย่างคือ อยากฟังเพลงของหลาย ๆคนเช่นกันค่ะ (ไม่มีคนเล่นด้วยก็ไม่เป็นไรชินแล้ว ร้อง)


                    มาเริ่มด้วยเพลงสากลกับสองศิลปินที่ช่วงก่อนหน้านี้ฟังบ่อยมากเป็นพิเศษ นั่นก็คือ ...

                    AURORA กับSeafret นั่นเองค่ะ อาจจะเป็นความเหมือนที่ต่าง หรือเป็นความต่างที่เหมือน... ดีงามหลายเพลงเลยล่ะค่ะ เอ็มวีก็เช่นกัน ไม่อยากแนะนำเพลงมากอยากให้ลองเลือกฟังกันตามความชอบในชื่อเพลงเลยค่ะ ต้องลอง

                    ต่อมาคือ Twenty One Pilots บังเอิญเปิดเจอจากช่องเคเบิ้ล ตอนนั้นส่วนตัวรู้สึกว่า ‘เอ้อเพลงแม่งโคตร Tumblr เลยว่ะ’ #เป็นเพลงอะไรลองเดากัน ไม่ใช่ว่าไม่เพราะแต่อย่างใดที่ให้ความรู้สึกแบบนั้นเพลงว่ามันเพลงที่ปกติช่องธรรมดาไม่เปิด เหมือน Tumblr เพราะเวลาเล่นเราก็จะเจออะไรแปลกๆ ใหม่ ๆ อยู่เสมอ แหวกแนวของเราในช่วงนั้นมากเลยพอเอาเนื้อเพลงไปเสิร์ชหาถึงได้รู้จัก และตามย้อนฟัง(บ้างไม่ฟังบ้าง) จนในที่สุดก็ตกหลุมทางดนตรี

                    ศิลปินสากลมีอีกเยอะมาก ๆ ที่ชื่นชอบแต่วันนี้ขอยกมเพียงเท่านี้ก่อนเป็นคนที่ถ้าว่างก็จะไปหามาฟังทั้งอัลบั้ม แต่ถ้าไม่ก็ฟังเพลงนั้น ๆ วกไปก่อน หลัก ๆ ที่ฟังนอกเหนือจากด้านบนก็จะมี Coldplay, Kodaline, Ed Sheeran, Lana Del Rey, Oh Wonder, Lorde, The Vespers, Yeah yeah yeahs, Amy Winehouse, Sia  และเพลงประกอบภาพยนตร์ต่าง ๆ ที่ชอบ โอย ขอบอกเลยค่ะว่าให้ไล่เพลงเดี่ยวๆ ได้เยอะกว่าวงแน่นอน เพราะบางคราวเราก็ชอบแค่เพลงเดียวจริง ๆ ...

     

     

    หลังจากนี้คือการบ่นแบบโคตรติ่งใครอยากแลกเพลงกันแต่ไม่อยากอ่านข้ามได้เด้อค่า

    หรือจะอ่านเพลงไทยต่อก็ได้ #โหมดอยากบ่น

     

     

                    ตัดภาพมาที่ฝั่งเกาหลีกันบ้างปฏิเสธความติ่งของตัวเองไม่ได้จริง ๆ อาจจะมีความไบแอสแฝงอยู่ไม่มากก็น้อย... แต่วงหนึ่งที่จะข้ามไปไม่ได้เลยก็ คือ

                    TVXQ! สาบานเลยว่าแรกเริ่มมาไม่ได้ฟังบ่อยเท่าไหร่แต่หลังจากฟังเสียงประสานตอนครบวงแล้ว ปฏิเสธไม่ได้เลยว่า เป็นวงที่พร้อม ร้องดีเสียงประสานเข้ากันมาก ๆ (พูดแบบคนไม่อิงหลักใด ๆ เลย) แต่ก็อินมากเหมือนเดิมคิดว่าอาจจะเป็นเพราะฟังเพลงญี่ปุ่นของดงบังชินกิเยอะเป็นพิเศษเลยชอบเพลงภาษาญี่งปุ่นของดงบังฯมาก ๆ อย่าง Bolero, toki wo tomete, Standby U, Why Did I Fall In Love

                    วงรัก SHINee อยู่กันมาตั้งแต่แทมินหัวเห็ด จนตอนนี้มีโซโล่เป็นของตัวเองแล้วดีใจและภูมิใจด้วยมาก ๆ ชอบเพลงในอัลบั้มของชายนี่มาก ๆ ฟังกี่ที ๆก็รู้เลยว่าใครร้อง อัลบั้มล่าสุดก็เหมือนกัน ลองหามาฟังกันดูนะคะ *ยิ้มกว้าง*

    ฝั่งผู้หญิงก็มีเยอะเหมือนกันนะคะไม่ได้มีแค่เต้นหรือเอนเตอร์เทน เพียงแต่โอกาสให้แสดงความสามารถจริง ๆ มันน้อยมากอย่างวง SPICA เชียร์มาก ๆ แต่ก็ต้องยอมรับว่าบางทีเพลงโปรโมตไม่ค่อยเวิร์คสักเท่าไหนแต่คุณภาพคับแก้วเพลงcover ก็ดีมาก 15& สองสาวมากความสามารถที่ไม่ค่อยจะคัมแบ็คสักเท่าไหร่โซโล่เราก็ชอบ แต่อยากฟังแบบคู่ด้วย มันต้องดีมาก ๆ แน่นอน Baek A Yeon สาวคนนี้ไม่ต้องพูดเยอะ ชอบทั้งเพลงสบาย ๆ และเพลงเศร้า

    AKMU, 10cm, EPIK HIGH, Nell, HyukOh, Dean, Block B, Zico, WINNER, DAY6, Zion.T, Crush, Brother Su, Phantom,Primary และอื่น ๆ อีกมากมาย

    ถ้าต้องการเพลงแดนซ์ สนุก ๆ ติดหู ฟังได้เรื่อย ๆ เพลงโปรโมตของGOT7, BTS, Infinite, Red Velvet, iKON หรือวงอื่นๆ ที่ชอบ ตามสะดวกเลยค่ะ ที่พิมพ์มาทั้งหมดคือความชอบส่วนตัวล้วน ๆ เลยค่า

     


    เพลงไทย ต้องขอบคุณแคทเรดิโอที่ทำให้ใกล้ชิดกับเพลงมากขึ้น

    วงแรกกับ Yellow Fang ฟังครั้งแรกจากหนังแต่หลังจากนั้นคือการตกหลุมรัก ชอบเวลาแสดงสดมาก ๆ (ถึงจะไม่ได้ดูกับตาจริงๆก็เถอะ)I Don’t Know, Unreal, เก็บผ้า, ห่มผ้า ชอบพี่ ๆ สามคนมาก

    My Life as Ali Thomas ประทับใจกับ Winter’sLove ฟังได้ทุกฤดูเวลาฟังก็จะนึกถึงฤดูหนาว เคยฟัง Felt จากช่วงแมวนอกดีงามไปอีก ไว้จะไปจับจองอัลบั้มเมื่อพร้อม...

    ไม่พูดถึงไม่ได้ Stoondio ไม่ได้งดงามแค่ดนตรีแต่งดงามถึงเนื้อเพลง ฟังเพลงของสตูนดิโอทีไร อิ่มเอมทุกทีเรื่องราวมันเติมเต็มใจอย่างประหลาด

    เสียงดนตรีของเขายังคงตราตรึง Sqweez Animal ซาวนด์แปลกหูเสียงของพี่วิน เรารักมัน

    Jelly Rocket, POLYCAT, EWERY, Greasy Café, INK WARUNTHON, Scrubb, Safeplanet, SOMKIAT, Moving and Cut, FWENDS, Plastic Plastic, SLUR, ปลานิลเต็มบ้าน, Superbaker, Friday ฯลฯ

     

     

     

    แลกกันไหมวงที่ชอบ

    เพลงที่ชอบ

    แบ่งกัน

    ฉันอยากฟังด้วย: )



    เราอาจได้เพลงใหม่จากเพลย์ลิสต์ของกันและกัน

    -

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in