เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
งาน(เขียน)ของวันนี้w.allflower
DAY17: มีเพลงแอบรักมั้ย

  • เปิดประเด็นวันนี้ เพื่อนไลน์มาถามว่า 'มึงงง มีเพลงแอบรักแอบชอบบ้างไหม' ในสมองตอนนั้นคือ blank มาก กดเข้าดูคลังเพลงตัวเอง... ถ้าไม่นับเพลงเกาหลีสนุก ๆ ก็ไม่ค่อยมีเพลงทำนองนี้สักเท่าไหร่ ด้วยความที่ว่าเป็นคนชอบเก็บเพลงเข้าเพลย์ลิสต์ youtube ไว้ก่อนแล้วค่อยมาตามฟัง ก็นั่งเปิดไล่เลยจ้ะทีนี้ เปิดไปเรื่อย ๆ เอ... เพลงน่ารัก ๆ สดใสแทนกันไปก่อนได้เปล่าวะ ทีนี้เลยส่งเพลงสากลให้เพลงสามสี่เพลง เพลงเกาหลีอีกสามเพลง และเพื่อนก็ไม่ตอบอะไรกลับมาอีกเลย...



    เป็นคำถามที่จุดประเด็นให้เราพอสมควร 
    หรือว่าทำตัวหม่นวะ 
    ชีวิตมันเลยหม่นตาม 
    (อารมณ์แบบ you are what you eat)

    คือไม่ใช่แค่เพลงรักเพลงสดใสที่มีน้อย แต่เพลงส่วนใหญ่ที่ฟังแม่งเทามากคิดไปเอง soundtrack her งี้ 500 days of summer งี้ มันเป็นเพลงที่เข้ากันได้ดีกับจังหวะหนังแม่งเลยกลายเป็นเพลงประกอบชีวิตไปด้วยเลยซะงั้นวันนี้หยาบหน่อยยังไม่ได้ขัด ถุย! ถามตัวเอง(อีกแล้ว)คุยกับตัวเอง ก็เพราะเป็นซะอย่างนี้ไง ชีวิตเลยสดใส ชายน์อะไลต์มากมั้งเนี่ยแก ก็มันเป็นไปเองนี่หว่า 


    พอมันชอบมันชินมันก็ฟังวนแต่เพลงสไตล์เดิม วนลูปไป นาน ๆ ครั้งพอเบื่อก็ค่อยเปลี่ยนเพลย์ลิสต์ อย่างจะมีช่วงหนึ่งที่ฟัง Seafret กับ Aurora บ่อยมาก บ่อยชนิดที่ว่าแทบจะละเมอออกมาเป็นเนื้อเพลงได้อยู่แล้ว (It feels like there's oceans between you and me once again. I'm running with the wolves tonight.) แต่พอเบื่อก็มาฟัง เพลงไทยแทน(สักวันจะต้องได้เล่าเรื่องเพลง) ถัดมาอีกก็ฟังเกาหลีไทยสากล ปนกันทั้งเพลย์ลิสต์เลย นาน ๆ ครั้งเพื่อนก็ส่งเพลงญี่ปุ่นมาให้บ้าง ได้จากฟิคเองบ่อย ถึงจะมีเพลงหลากหลาย แต่ด็ต้องยอมรับว่าหลัก ๆ แล้วเพลงในเครื่องตัวเองก็มีแค่โทนเดียวจริง ๆ



    ดังนั้น ไอคำถามของเพื่อนเนี่ย มันเลยตอบได้
    ด้วยการไล่หาเพลงในเพลย์ลิสต์ตัวเองแทน




    เรื่องหนึ่งในช่วงนี้ที่ขาดไม่ได้ ก็คือยังคงมีเรื่องสอบมาอยู่เนือง ๆ เนื่องจากยังสอบไม่เสร็จ เฮ้อ ถอนหายใจใส่หนึ่งที "การสอบเป็นเพียงจุดเล็ก ๆ ชีวิตจริงคือต่อจากนี้" อาจารย์ท่านหนึ่งได้กล่าวไว้ แต่อันนี้เป็นเวอร์ชั่นมิกซ์แอนด์แมทช์ให้เข้ากับช่วงสอบ จะว่าไปพรุ่งนี้ก็ตัวสุดท้ายแล้ว ฮูเล่! แล้วก็ต้องปั่นงานมิดเทอมต่อ Orz





    ยังไงชีวิตก็คือการต่อสู้ ไม่ว่ามันจะเริ่มหรือยังก็ตาม
    สู้ ๆ เด้อค่าทุกคน ก็บอกแล้วว่า "พรุ่งนี้ที่สดใสรอเราอยู่"
    w.allflower

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in