เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#วันนี้ดูอะไรดีSNJ
[#วันนี้ดูอะไรดี 05] Netflix Christmas Chronicles (2018)จงอย่าลืมความพิเศษของคริสต์มาส
  • สวัสดีค่ะ วีเองค่ะ 

    ห่างหายไปนานเลยกับการรีวิวหนังขิงข่า กิจกรรมมหาลัยเยอะมากค่ะ(*・艸・) ไหนๆก็หยุดยาวช่วงสิ้นปีทั้งที บวกกับหนังที่เราจะพูดถึงนี้ก็ผ่านตาชาวเราเยอะเหมือนกันในยูทูป(ฮาา) ก็เลยหยิบเรื่องนี้มาพูดคุยกันเลยดีกว่ากับ Christmas Chronicles (2018) ผจญภัยพิทักษ์คริสต์มาส


    Christmas Chronicles ผจญภัยพิทักษ์คริสต์มาส เป็นภาพยนตร์แฟนตาซีแนวอบอุ่น ซึ่งอยู่ใน
    คอเล็กชั่นภาพยนตร์สำหรับช่วงคริสต์มาส2018ของNetflix กำกับโดย Clay Kaytis เขียนบทโดย Matt Lieberman และ David Guggenheim นำแสดงโดย Krut Russell (AKA คุณพ่อ Ego จาก Guardians of the galaxy Vol.2) รับบทเป็นซานต้าคลอส Judah Lewis ( จาก The Babysitter 2017) และ Darby Camp (จาก TV Series Big Little Lies) มารับบทเป็นสองศรีพี่น้อง เท็ดดี้และเคท


    เนื้อเรื่องของ The Christmas Chronicles นั้น ในช่วงต้นเรื่องได้กล่าวถึงตระกูลเพียร์ โดยเริ่มต้นหนังเราจะเห็นเป็นวิดิโอฟุตเทจของครอบครัวที่ได้บันทึกเรื่องราวการฉลองคริสต์มาสกัน อย่างพร้อมหน้าพร้อมตา เรื่อยมาจนถึงในปี2018 ที่คุณแม่ของเท็ดดี้และเคทมีความจำเป็นจะต้องออกไปเข้าเวรที่โรงพยาบาล นั้นทำให้สองศรีพี่ท้องจะต้องอยู่บ้านด้วยกันในคืนคริสต์มาสอีฟ มันก็ควรจะเป็นคริสต์มาสอีฟปกตินั่นแหละ ถ้าเคทน้องสาว ไม่บังเอิญไปเห็นซานต้าคลอสในวิดิโอฟุตเทจของปี2018ที่เธอตั้งอัดไว้ เธอและพี่ชายจึงออกไปสะกดรอยตามซานต้าไป และเรื่องทั้งหมดก็ได้เริ่มขึ้น


    ตัวหนังและภาพยนตร์เองไม่ได้เขียนบทให้ดูหวือหวาจนเกินไป เป็นหนังเรียบๆที่เข้าใจได้ง่าย เหมาะกับการดูชิลๆในช่วงคริสต์มาสเป็นอย่างมาก ในด้านฉากและความแฟนตาซี หนังก็ได้ใส่เข้ามาให้เราได้เห็นแบบพอดีพอควร ไม่ได้รู้สึกเกินจริง ในความแฟนตาซีของหนังยังคงให้บรรยากาศเหมือนมันเกิดขึ้นจริงๆ เป็นความแฟนตาซีที่ เรายังสัมผัสและรู้สึกได้ว่ามันเกิดขึ้นจริงบนโลกนี้ (แต่แหงล่ะ มันจะมีซานต้ามาวิ่งเล่นกลางชิคาโก้ได้ไงกัน ( ͡° ͜ʖ ͡°) )


    คาแรคเตอร์ซานต้าหรือจุดเด่นของเรื่องนี้เราว่าตีความออกมาได้ดีทีเดียวค่ะ เขาคนนี้ในเรื่องไม่ใช่ซานต้าที่สมบูรณ์แบบ100% แม้ว่าเขาจะทำงานส่งของขวัญมาสักกี่ปี เขาก็ยังคงเจอปัญหาและอุปสรรคเข้ามาเรื่อยๆ ที่น่าสนใจคือ วิธีที่ตัวละครเลือกจะใช้รับมือกับปัญหาต่างๆ ซึ่งก็เป็นวิธีที่เป็นเอกลักษณ์ของซานต้ามากๆ 


    ความน่าสนใจในเรื่องนอกจากซานต้าคลอสแล้วก็คงจะหนีไม่พ้นความสัมพันธ์ในตระกูลเพียร์ เนื่องจากคุณพ่อของบ้านนี้ได้หายออกไปจากบ้านเป็นปีแล้ว นับตั้งแต่อัดวิดิโอคริสต์มาสปี2017 นั่นทำให้บ้านขาดเสาหลักอย่างพ่อไป ตัวเท็ดดี้เองก็เหมือนจะเป็นเด็กมีปัญหาหน่อยๆ ครอบครัวนี้จึงมีทะเลาะกันบ้างบางครั้งระหว่างเท็ดดี้กับเคท แต่ท้ายที่สุดแล้ว ตัวหนังจะใช้บรรยากาศอันอบอุ่นของวันคริสต์มาส ค่อยๆหล่อหลอมความสัมพันธ์ของครอบครัวและพี่น้องเข้าไว้ด้วยกันเป็นอย่างดี


    สำหรับเราแล้ว The Christmas Chronicle อาจจะไม่ใช่หนังที่ทำทุกอย่างออกมาได้สมบูรณ์100% อาจจะมีบางจุดของหนังบ้างที่ยังเนือยๆช้าๆ แต่จุดเด่นของเรื่องเลยคือ การหยิบเอาบรรยากาศของวันคริสต์มาสรอบๆตัว ไม่ว่าจะของตัวเอกหรือตัวประกอบ มาหล่อหลอมให้บรรยากาศของหนังอบอวลไปด้วยความสนุกและความพิเศษของคริสต์มาส ฉะนั้นอย่าลืม มีความสุขกับบรรยากาศรอบตัวคุณในคริสต์มาสนะคะ :)
Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in