เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
#วันนี้ดูอะไรดีSNJ
[#วันนี้ดูอะไรดี 01] Black Mirror (SS4 EP6) Black Museum เพราะของทุกชิ้น มีเรื่องเล่า...
  • สวัสดีค่ะ วีเองค่ะ :)
    ก่อนหน้านี้เราไปเจอทวิตเตอร์นึง พูดถึงซีรี่ย์ Black Mirror เอาไว้ ด้วยความได้Netflixมาดู บวกกับว่างยาวๆ ก็เลยจัดไปตอนนึง ชื่อ Black Museum ใน season4 บอกเลยค่ะว่าพีคมาก(ฮาาา)

    Black Mirror เป็นซีรี่ย์สัญชาติอังกฤษ มีผู้เขียนบทหลักคือ Charlie Brooker เนื้อหาแต่ล่ะตอนของ Black mirror นั้นจะแยกออกจากกัน ไม่มีความเกี่ยวข้องกันเลย แต่เนื้อหาทั้งหมดทั้งมวลนั้นก็จะพูดถึงประเด็นเสียดสีสะท้อนด้านมืดของเทคโนโลยี และจิตใจมนุษย์ แต่ล่ะตอนก็จะประกอบไปด้วยนักแสดง และฉากที่แตกต่างกันไป ปัจจุบันมีด้วยกัน 4 season สามารถหาดูได้ใน Netflix


    สำหรับตอนที่จะพูดถึงในครั้งนี้ ก็คือตอนที่6 ของ season 4 Black museum โดยมีเนื้อหาหลักเหมือนๆกับตอนอื่นๆ คือเน้นเสียดสีเทคโนโลยีกับจิตใจมนุษย์  เนื้อเรื่องเล่าถึงนิช (รับบทโดย Letitia Wright (AKA องค์หญิงชูริ จาก Black Panther)) หญิงสาวที่เดินทางจากอังกฤษมาเซอไพร์ซวันเกิดของพ่อ ขณะที่ขับรถมาตามทาง รถของเธอเกิดน้ำมันหมด พอจะเข้าไปเติมน้ำมัน ปั๊มก็ดันปิดซะงั้น เธอจึงต้องใช้แผงโซล่าร์ในการชาร์ตพลังงานให้รถของเธอ ซึ่งเวลาชาร์ตนั้นก็นานใช่เล่นเลยทีเดียว (ฮา) จังหวะเหมาะกันกับที่ มีพิพิธภัณฑ์ Rolo Haynes's Black Museum ตั้งอยู่ไกล้ๆนั้นพอดี เธอจึงเดินเข้าไปเยี่ยมชมพิพิธภัณฑ์เพื่อฆ่าเวลา นี่คือเนื้อหาช่วง3นาทีแรกของตอนนี้



  • ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยค่ะ เรื่องนี้ไม่มีผี ใครกลัวผีดูได้สบายๆเลยค่ะ แต่อาจจะต้องรับมือกับฉากเลือดสาด หรือฉากชวนจิตตกกันนิดหน่อย ตอนแรกที่อ่านรีวิวมาเราก็คิด เอ้อ สบ๊าย ทนได้น่า จะได้ดูก็ค้นพบว่า นี่มันก็หนักเอาเรื่องเลยนะเนี่ย(ฮา) ในเนื้อเรื่อง เจ้าของพิพิธภัณฑ์จะพาตัวเอกไปชมของต่างๆ พร้อมกับเล่าเรื่องราวของของชิ้นนั้นๆไปด้วย ซึ่งเรื่องราวของของชิ้นต่างๆ ก็ล้วนมีแต่เรื่องราวที่ไม่ค่อยจะน่าอภิรมณ์สักเท่าไหร่ 

                                         (หนึ่งในของโชว์ในพิพิธภัณฑ์ มีตั้งแต่ตุ๊กตา ไปยันของแหยะๆ )

    แต่ที่เราจะสังเกตุได้เลยคือ การนำเสนอเรื่องราวภูมิหลังของสิ่งของต่างๆ หนังจะค่อยๆลำดับความแปลกของภูมิหลัง ตั้งแต่ชิ้นแรกจนถึงชิ้นสุดท้าย แต่จุดที่น่าสนใจคือของทุกชิ้นมีจุดร่วมคือ มันล้วนเกิดมาจาก ความอยากของมนุษย์อันมีไม่สิ้นสุด แท้จริงแล้วความอยากเหล่านี้ล้วนเป็นสิ่งที่ดี แต่เมื่อมีคนจะนำมันไปใช้ประโยชน์ มันก็จะนำเราไปสู่ด้านมืดของจิตใจ ที่จะเผยให้เห็นถึงความโลภ เห็นแก่ตัว 

    เราว่าตรงนี้ซีรี่ย์ทำออกมาได้ดีเลยค่ะ โดยเฉพาะของชิ้นสุดท้ายก่อนจะจบทัวร์พิพิธภัณฑ์  ส่วนเรื่องของพวกฉากน่ากลัว ฉากจิตตกต่างๆ คือมันไม่มีตุ่งแช่! อะไรแบบนั้นหรอกค่ะ ส่วนใหญ่หนังจะเน้นบิ้วต์ด้วยเพลง สีของฉาก และการจัดภาพมากกว่า ซึ่งเราค่อนข้างชอบการจัดแบบนี้ เพราะจริงๆเราก็กลัวตุ่งแช่เหมือนกันเด้อ 55555


    สรุปแล้วเราว่านี่เป็นตอนที่ดีตอนนึงเลย ถ้าใครสายงานดาร์กงานหลอนน่าจะชอบ มีการจิกกัดกันเป็นระยะๆ แนะนำให้ดูเลยค่ะ :)

    (ป.ล. ซีรี่ย์ตอนนี้ได้รับการจัดเรทในเน็ตฟลิกที่ 16+ แต่เนื้อหาจริงๆแล้วเราว่าเกิน16ไปเยอะเลย 5555)



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in