เราใช้คุ๊กกี้บนเว็บไซต์ของเรา กรุณาอ่านและยอมรับ นโยบายความเป็นส่วนตัว เพื่อใช้บริการเว็บไซต์ ไม่ยอมรับ
readingwitchinread
ความสุขของเด็กสมาธิสั้น หนังสือที่จะเปิดมุมมองของทุกคน
  • ความสุขของเด็กสมาธิสั้น
    ★ นักเขียนผีเสื้อเด็กๆ หมายเลข 13
    สำนักพิมพ์ผีเสื้อเด็กๆ 




    อย่างแรกที่เราอยากจะชมเลยคือ ผู้เขียนมีวิสัยทัศน์ที่กว้างขวางมากๆ ในขณะที่อายุเพียง 13 ปี เราเข้าใจเลยว่าทำไมผู้เขียนถึงบอกว่าการจดบันทึกนี้ทำให้รู้จักตัวเองมากขึ้น ทั้งที่มันก็แค่การเขียนสิ่งที่ตัวเองรู้อยู่แล้วแท้ๆ แต่บันทึกเล่มนี้เป็นเหมือนพื้นที่เล็กๆ ให้เด็กคนนึงได้ครุ่นคิด เล่าถึงการเป็นเด็กสมาธิสั้นผ่านมุมมองอันหลากหลาย เรื่องที่ไม่ค่อยมีคนยกมาพูดก็มีการหยิบมาถกเถียง เช่น ความคาดหวังของการเป็นเด็กสมาธิสั้น การลดยา หรือหน้าที่ของผู้ปกครอง


    เรารู้เลยว่าเด็กคนนี้คือนักคิด ด้วยความช่างถามช่างตอบ และทุกครั้งที่เขานำเสนอความคิดของตัวเอง เขาจะเขียนเสมอว่าเด็กสมาธิสั้นทุกคนไม่เหมือนกัน สิ่งที่เหมาะสำหรับเขา อาจไม่เหมาะกับคนอื่นก็ได้สารภาพเลยว่าก่อนเรามาอ่านเรื่องนี้ เราไม่เคยทราบเลยว่าสมาธิสั้นมีหลายอาการ หรือการบำบัดทำอย่างไร เรารู้แค่ว่าสมาธิสั้นมีอยู่เท่านั้นเอง แถมยังมีความคิดผิดๆ เกี่ยวกับมันด้วยซ้ำ


    เราดีใจที่ได้อ่านหนังสือจากมุมมองใหม่ๆ แบบนี้ และหวังว่าในอนาคตโลกจะเปิดโอกาสให้เด็กจากหลากหลายพื้นเพ เชื้อชาติ ความเชื่อ ได้ออกมาเล่าเรื่องของตัวเองมากขึ้นเหมือนกัน ??



Views

เข้าสู่ระบบเพื่อแสดงความคิดเห็น

Log in